Thứ Hai, 30/09/2024 16:37 CH
Tập kết, phơi lúa, rơm rạ, nông sản gây mất trật tự an toàn giao thông sẽ bị xử phạt
Thứ Ba, 06/05/2008 07:09 SA

Ngày 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và giám đốc Công an tỉnh, giám đốc Sở Giao thông-Vận tải chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp tập kết, phơi lúa, rơm rạ, nông sản gây mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

 

Theo đó, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền cho nhân dân chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, các quy định của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, không được chiếm dụng lòng, lề đường để tập kết, phơi lúa, rơm rạ và các nông sản khác trên đường gây cản trở giao thông.

 

Nếu địa phương nào để xảy ra vi phạm dẫn đến gây ách tắc giao thông, tai nạn giao thông thì chủ tịch UBND huyện, thành phố đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phối hợp tuần tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm việc tập kết, phơi lúa, rơm rạ và các nông sản trên đường. Các trường hợp cố tình vi phạm thì phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 

Được biết, hiện nay các địa phương trong tỉnh đang bước vào mùa cao điểm thu hoạch lúa và cây trồng vụ đông xuân. Trên các tuyến đường giao thông, nhất là tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến liên xã diễn ra tình trạng nhiều hộ dân tự ý chiếm dụng lòng, lề đường để tập kết, phơi lúa, rơm rạ, nông sản. Tình trạng trên gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

 

BÁ TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek