Thứ Hai, 30/09/2024 14:25 CH
Dùng loa cầm tay tuyên truyền an toàn giao thông
Thứ Tư, 07/05/2008 13:30 CH

Lâu nay, mặc dù công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã triển khai rộng rãi với sự tham gia tích cực của các phương tiện thông tin đại chúng song ở một số nơi, ý thức chấp hành các quy định về TTATGT của một số người dân vẫn chưa cao.

 

Nhưng ở thôn Phú Mỹ, xã An Dân (huyện Tuy An), người dân đã thực hiện rất tốt các quy định này nhờ cách làm thiết thực, hiệu quả của Ban nhân dân thôn.

 

Phú Mỹ là thôn lớn nhất trong 7 thôn của xã An Dân với hơn 500 hộ. Do có tuyến quốc lộ 1A chạy ngang qua và các tuyến đường liên thôn trải dài nên trước đây, cứ đến mùa thu hoạch, một số người dân lại tận dụng lề đường làm nơi phơi nông sản, rơm rạ, gây mất ATGT. Thế nhưng, kể từ năm 2003, khi Ban nhân dân thôn dùng loa tay đi tuyên truyền, tình trạng này đã hạn chế và gần đây không còn xảy ra. Mọi người dân đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định chung về TTATGT; những lề đường trên địa bàn đã được trả lại sự thông thoáng.

 

Cứ đều đặn mỗi ngày một lần, ông Trần Thái Phương, trưởng thôn Phú Mỹ cùng các thành viên trong Ban nhân dân thôn lại dùng loa đi tuyên truyền về TTATGT trên tất cả các tuyến đường trong thôn, kể cả tuyến quốc lộ 1A  qua địa bàn. Những lúc cao điểm như vào mùa thu hoạch lúa, Ban nhân dân thôn phải đi tuyên truyền từ 2 đến 3 lần/ngày. Hơn 5 năm làm công việc này, ông Phương hiểu rõ việc dùng loa đi tuyên truyền về TTATGT ngay tại mỗi nhà dân là điều rất cần thiết. Theo ông, chính cách làm này đã tác động trực tiếp đến mỗi người dân, khiến họ không thể không chấp hành. So với những cách tuyên truyền khác thì cách tuyên truyền này đã đem lại hiệu quả thiết thực. Bằng chứng là nhiều năm qua, không một người dân nào trong thôn phơi nông sản, rơm rạ trên đường hay lấn chiếm lề đường làm nơi buôn bán. Số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn giảm hẳn.

 

Nhờ vậy, trong khi ở một số địa phương, tình trạng lấn chiếm lề đường, vỉa hè vẫn thường xuyên xảy ra thì ở thôn Phú Mỹ, người dân lại chấp hành rất tốt.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek