Thứ Sáu, 18/10/2024 15:48 CH
8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách tư pháp 2019
Thứ Sáu, 15/03/2019 07:00 SA

Chiều 14/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác CCTP năm 2019.

 

Cùng dự hội nghị có đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo CCTP tỉnh.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CCTP tỉnh phát biểu kết luận hội nghị - Ảnh: VĂN TÀI

 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2018, Ban chỉ đạo CCTP tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai nhiệm vụ CCTP theo Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng cao; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, bổ trợ tư pháp chuyển biến tích cực; tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp được củng cố, kiện toàn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Hoạt động của các cơ quan tư pháp đã giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tuy nhiên, công tác CCTP trong năm 2018 vẫn còn những mặt hạn chế, nhất là công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; chất lượng điều tra, xét xử, kiểm sát, thực hành quyền công tố có mặt chưa đáp ứng yêu cầu; tỉ lệ thi hành án đạt thấp, một số vụ việc có điều kiện thi hành nhưng quá trình thi hành án còn kéo dài, dẫn đến công dân bức xúc, khiếu nại…

 

Hội nghị cũng đã xác định 8 nhiệm vụ chính trong công tác CCTP năm 2019. Trọng tâm là, tiếp tục triển khai có hiệu quả NQ 49 của Bộ Chính trị về “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020” và các chương trình, kế hoạch của Ban chỉ đạo CCTP Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các cơ quan tư pháp tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp và xử lý kịp thời các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận và xã hội quan tâm. Nhất là đẩy nhanh giải quyết các vụ việc trong danh mục Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực cấp huyện, Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi chỉ đạo, đôn đốc còn tồn đọng trong năm 2018 và được bổ sung trong năm 2019…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CCTP tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện CCTP mà các cơ quan tư pháp đạt được trong năm 2018. Đồng chí Lương Minh Sơn cũng đề nghị các cơ quan tư pháp tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp, gắn công tác CCTP với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII).

 

Đồng chí Lương Minh Sơn cũng lưu ý, trong thời gian qua hệ thống các cơ quan tư pháp của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Do vậy, trong thời gian đến, các cơ quan tư pháp cần nỗ lực hơn nữa trong công tác, tập trung xử lý án tồn đọng, kiên quyết ngăn chặn loại hình “tham nhũng vặt”, tăng cường công tác phối hợp, phục vụ tốt hơn cho nhân dân. Nhất là việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek