Thứ Sáu, 18/10/2024 17:22 CH
Điều tra việc làm giả quyết định của Bộ Xây dựng công nhận Đông Hòa là thị xã
Thứ Sáu, 08/03/2019 06:00 SA

Ngày 8/3, ông Bùi Văn Đông, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Hòa cho biết, huyện vừa có thông báo gửi các cơ quan, đơn vị, xã và thị trấn trong huyện quản lý các nội dung đăng tải thông tin, chia sẻ trên môi trường mạng không đúng quy định.

 

UBND huyện Đông Hòa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt cán bộ, công chức viên chức và hợp đồng lao động thực hiện nghiêm các quy định về quản lý mạng xã hội, mạng internet.

 

Không đăng tải thông tin, bình luận, chia sẻ, viết bài có nội dung xấu, nhạy cảm, không chính thống và các hành vi thiếu văn hóa, phản cảm; không đăng tải hoặc để lộ, lọt thông tin, tài liệu liên quan đến bí mật nhà nước gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của lãnh đạo, cán bộ và nhân dân trên các trang mạng xã hội, fanpage, blog cá nhân…

 

Tích cực vận động người thân, gia đình, bạn bè thực hiện nghiêm các quy định về quản lý mạng xã hội, internet, bảo vệ bí mật nhà nước.

 

Những ngày qua trên mạng xã hội facebook lan truyền một quyết định giả mạo Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà về việc công nhận TX Đông Hòa là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh. Ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện xác minh, làm rõ vụ việc giả mạo này. Theo ông Tiến quyết định giả này được tẩy sửa từ quyết định của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà về việc công nhận TX Sông Cầu là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh.

 

“Họ đã tẩy sửa từ “TX Sông Cầu” thành “TX Đông Hòa”, thay đổi số quyết định, số tờ trình của UBND tỉnh, chỉnh sửa nội dung điều 1 và một phần điều 2 của quyết định, rồi đăng trên mạng xã hội, gây hiểu lầm trong dư luận. Chúng tôi đã có công văn gửi đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thông báo xung quanh nội dung quyết định giả này”, ông Tiến nói.

 

Ông Tiến thông tin thêm, cuối năm 2018, HĐND tỉnh thông qua quy hoạch chung đô thị tỉnh. Hiện nay, việc quy hoạch chung này đã lấy ý kiến Bộ Xây dựng, đang hoàn chỉnh để trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Sau khi phê duyệt quy hoạch chung thì trình Bộ Xây dựng để thẩm định các tiêu chí để công nhận Đông Hòa đạt đô thị loại 4, chứ không phải đô thị loại 3.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek