Thứ Bảy, 19/10/2024 12:28 CH
Xử lý trách nhiệm do chậm sửa chữa quốc lộ 1
Thứ Năm, 13/12/2018 17:39 CH

Trước việc chậm trễ sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua địa phận Phú Yên, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh) phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan; báo cáo tiến độ thực hiện trước ngày 18/12.

 

Đến chiều 13/12, quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa và TP Tuy Hòa vẫn còn một số “ổ gà”, tiềm ẩn tai nạn giao thông -Ảnh: NGUYỄN QUANG

 

Không thực hiện đúng tiến độ

 

Văn bản của Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan đến dự án Nâng cấp mở rộng quốc lộ 1, đoạn từ Km1265-Km1353, tỉnh Phú Yên khẩn trương kiểm tra, sửa chữa, khắc phục các vị trí hư hỏng mặt đường trên toàn tuyến, đồng thời chấn chỉnh hoặc thay thế ngay các nhà thầu bảo hành, sửa chữa không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn giao thông.

 

“Ban QLDA Thăng Long đã không thực hiện đúng tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT và chưa tuân thủ chỉ dẫn kỹ thuật trong việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường đoạn tuyến Quốc lộ 1, tỉnh Phú Yên. Do đó, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án”, văn bản nêu rõ.

 

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm chết ông Trần Nguyễn Quang Tánh (SN 1984) trú xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa xảy ra rạng sáng 10/11 tại Km1352+900 trên Quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Đông, Bộ GTVT đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và có các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Tại khu vực ông Tánh gặp nạn có đến 4 "ổ gà". Những cái “bẫy” nơi ông Tánh bị nạn sâu đến gần 30cm, rộng cỡ cái thúng, ai không may sụp xuống đó thì cầm chắc tai nạn nghiêm trọng. Theo phản ánh của người dân Phú Yên, không chỉ ông Tánh gặp nạn bởi các "ổ gà" trên Quốc lộ 1, thời gian gần đây có nhiều người cũng bị thương do sụp những cái "bẫy" dày đặc trên quốc lộ này.

 

Trung tá Huỳnh Oanh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa cho hay, đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra do người dân đi xe máy sụp "ổ gà, ổ voi" trên Quốc lộ 1. Nạn nhân nhẹ thì bị xây xát thân thể, nặng thì gãy xương.

 

Trong ngày 13/12, máy móc, thiết bị phục vụ việc sửa chữa quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa và TP Tuy Hòa không thể hoạt động vì thời tiết xấu - Ảnh: NGUYỄN QUANG

 

Đã nhiều lần kiến nghị

 

Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, đã rất nhiều lần kiến nghị với Ban Quản lý dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên vừa đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hư hỏng trên Quốc lộ 1, vừa phải đảm bảo an toàn giao thông vì đường sá xuống cấp quá nghiêm trọng.

 

"Nếu chưa sửa chữa đúng quy trình một cách bài bản vì những lý do khách quan thì yêu cầu phải đảm bảo an toàn giao thông, nghĩa là đơn vị có trách nhiệm phải cảnh báo nguy hiểm, phải dùng đá dăm cấp phối lấp vào các vị trí hư hỏng hoặc cử người phân luồng giao thông những nơi cần thiết. Chúng tôi đã liên tục yêu cầu như thế", ông Trí nói.

 

Ghi nhận của phóng viên Báo Phú Yên ngày 13/12 cho thấy, việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh tạm thời dừng lại do thời tiết xấu.

 

Tại huyện Đông Hòa, dù các nhà thầu đã tập kết nhiều thiết bị, máy móc để thảm nhựa lại mặt đường, nhưng không thể triển khai thi công. Máy móc, thiết bị phải đưa vào gửi tạm ở khuôn viên cửa hàng xăng dầu cạnh quốc lộ. Mặt đường quốc lộ này đoạn qua huyện Đông Hòa và TP Tuy Hòa vẫn còn một số “ổ gà”, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, trong những ngày qua các đơn vị thi công tập trung khắc phục các điểm hư hỏng trên quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên. Tuy nhiên, do thời tiết có mưa nên các nhà thầu chỉ lấp vá các “ổ gà” để tạm lưu thông êm thuận. Đợi thời tiết nắng ráo, các nhà thầu sẽ sửa chữa kỹ lưỡng tất cả các vị trí hư hỏng.

 

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau những trận mưa lớn cuối tháng 11, tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa phận Phú Yên bị hư hỏng nặng, nhất là đoạn qua huyện Tuy An và huyện Đông Hòa. Đặc biệt, vào ngày 10/12 tại Km1352+900 trên tuyến đường này thuộc xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek