Thứ Bảy, 19/10/2024 12:21 CH
Chủ động phòng, chống hoạt động “tín dụng đen”
Thứ Tư, 12/12/2018 06:31 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương vừa có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi (CVNL), đòi nợ trái pháp luật.

 

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là tuyên truyền, thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động, hậu quả tác hại của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, CVNL để quần chúng nhân dân biết, nâng cao cảnh giác và không sử dụng các loại hình dịch vụ của các đối tượng CVNL. Đồng thời quán triệt, nhắc nhở CBCCVC của cơ quan, đơn vị không tham gia đến các hoạt động “tín dụng đen”, CVNL và có biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục rà soát, đấu tranh triệt xóa các đường dây, đối tượng hoạt động đối với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, CVNL, đòi nợ trái pháp luật; tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ và quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, nhất là những đối tượng có biểu hiện huy động vốn của nhiều người với số lượng lớn hoặc chuyên CVNL.

 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên chỉ đạo các tổ chức tín dụng chính thức cung ứng các nguồn vốn vay; tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCCVC ngành Ngân hàng trong thực thi công vụ, không tiếp tay hoặc tham gia hoạt động “tín dụng đen”, CVNL…

 

Trong thời gian qua, hoạt động “tín dụng đen”, CVNL, đòi nợ trái pháp luật diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh. Qua xác minh, điều tra, Công an tỉnh Phú Yên đã phát hiện 29 nhóm (402 đối tượng) và 234 đối tượng đơn lẻ hoạt động CVNL. Trong đó có 14 nhóm với 59 đối tượng từ các tỉnh phía Bắc đến địa bàn Phú Yên hoạt động. Các nhóm này đến Phú Yên thuê nhà để làm điểm giao dịch, đăng ký hoạt động kinh doanh như cho thuê ô tô, xe máy hoặc dịch vụ cầm đồ… để trá hình hoạt động CVNL.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek