Thứ Ba, 01/10/2024 06:39 SA
Sông Hinh, Sơn Hòa: Người dân chấp hành tốt Nghị quyết 32
Thứ Bảy, 15/12/2007 14:30 CH

* Đa số người dân chấp hành

 

Sáng nay 15/12, tại hai huyện miền núi Sông Hinh và Sơn Hoà, đa số người dân đều chấp hành tốt Nghị quyết 32 của Chính phủ, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy khi tham gia giao thông.

 

071215--Song-Hinh.jpg
Người dân Sông hinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông - Ảnh: VĂN THÙY

 

SÔNG HINH: 95 % NGƯỜI MÔ TÔ, XE MÁY THAM GIA GIAO THÔNG ĐỘI MBH

 

Sáng nay, phố núi Sông Hinh dường như được tô điểm thêm nhiều sắc màu từ những chiếc mũ bảo hiểm (MBH). Tại một quầy bán mũ bảo hiểm xe máy, chúng tôi gặp anh Y Tèo (ở buôn KRông, xã EaBia), anh cho biết:Gia đình tôi gồm 7 người, có 2 chiếc xe máy, qua loa truyền thanh của xã tôi biết bắt đầu từ ngày hôm nay (15/12) tất cả người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi đi đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Đây là chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, giúp người dân tránh khỏi tai nạn nguy hiểm. Gia đình tôi đã có 6 MBH, hôm nay tôi chở vợ và cháu đi chợ mua thêm 1 chiếc nữa cho cháu nhỏ, gia đình sẽ nghiêm chỉnh chấp hành qui định này. Riêng tôi vẫn thường xuyên đội mũ bảo hiểm từ trước ngày 15/12.”

 

Đúng 7 giờ sáng, Cảnh sát giao thông huyện Sông Hinh bắt đầu ra quân tuần tra trên các tuyến đường. Gần 2 tiếng đồng hồ theo chân đội tuần tra trên các trục đường ĐT 645 thuộc địa phận huyện Sông Hinh, các tuyến đường đi xã Sông Hinh, EaLâm, EaBá, chúng tôi nhận thấy đa số người ngồi trên môtô, xe gắn máy đều đội MBH, không còn cảnh người đi đường đột ngột quay đầu xe hoặc rẽ vào ngõ hẻm để tránh cảnh sát giao thông, hay cảnh kỳ kèo, xin xỏ khi bị phạt vì không đội MBH. Thay vào đó là những nụ cười rất tươi thấp thoáng sau chiếc kính bảo hiểm của người tham gia giao thông mỗi khi đi qua chốt của CSGT đang làm việc.

 

Anh Nguyễn Xuân Thạnh, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát giao thông cho biết: “Sáng nay tổ chức ra quân, chúng tôi rất phấn khởi khi tuần tra ngoài khu vực Thị trấn Hai Riêng thấy đa số người dân tham gia giao thông đều đội MBH, đạt trên 95%. Tuy nhiên, tại khu vực trung tâm thị trấn vẫn có một số người chưa chấp hành, thường là người đi chợ hoặc di chuyển gần nhà, nhưng chúng tôi vẫn cương quyết xử lý nghiêm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền Nghị định 32 của Chính phủ, nghiêm khắc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm nhăn đe giáo dục cho người dân nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông”.

 

Có được kết quả trên, trước đó UBND huyện Sông Hinh đã chỉ đạo tất cả các lãnh đạo cơ quan, ban ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ráo riết tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ công nhân viên, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về qui định bắt buộc đội mũ hảo hiểm khi đi xe môtô, xe gắn máy trên tất cả các tuyền đường. Trước ngày 15/12, đồng loạt các địa phương trong huyện đã tổ chức lễ phát động đội MBH, triển khai cho các ban ngành đoàn thể ký cam kết thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tổ chức diễu hành, dùng loa tay tuyên truyền đến từng ngõ, xóm. Đội CSGT huyện tăng cường công tác tuyên truyền luật giao thông đường bộ bằng tiếng Êđê trên sóng phát thanh. Tăng cường công tác kiểm tra xử phạt nghiêm những người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo nghị định 146/CP của Chính phủ và sẽ thông báo các đối tượng vi phạm ATGT về các cơ quan đơn vị, địa phương và nêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng của xã, huyện.

071215--Son-Hoa.jpg
Sáng 15/12, người dân Sơn Hòa phần lớn đều đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy tham gia giao thông - Ảnh: P.NAM

SƠN HOÀ: HẦU HẾT NGƯỜI DÂN CHẤP HÀNH VIỆC ĐỘI MBH

Công an huyện Sơn Hòa vừa phối hợp với Huyện đoàn về các địa phương trong huyện tổ chức tuyên truyền, cổ động bằng loa phóng thanh về quy định của Chính phủ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường, vận động mọi người nâng cao nhận thức, ý thức được tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông, nhằm hạn chế thương vong không đáng có, nhất là chấn thương sọ não khi không may tham gia giao thông bị tai nạn giao thông.

Hôm nay, ngày 15/12 cũng là ngày đầu tiên bắt buộc người đi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường phải đội MBH. Theo quan sát của chúng tôi, trên tất cả các tuyến đường trong địa bàn huyện Sơn Hòa, đặc biệt là các tuyến ĐT 646, 648 đi về các xã vùng sâu, vùng xa và các tuyến giao thông nông thôn, mọi người đi xe mô tô, xe gắn máy đều chấp hành đội MBH. CSGT huyện cho biết, từ 6 giờ sáng lực lượng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát cho đến 9 giờ vẫn chưa phát hiện một trường hợp nào không đội MBH, ngoài một số trường hợp vi phạm không có giấy phép lái xe và điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ. Điều này cho thấy ý thức, nhận thức của mọi người tham gia thông ở huyện miền núi Sơn Hoà đã được nâng lên và họ coi đây là quyền lợi cá nhân cần thiết phải thực hiện. 

VĂN THÙY - PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nuôi ong tay áo
Chủ Nhật, 16/12/2007 13:29 CH
Sông Hinh: Bắt một xe du lịch chở gỗ lậu
Chủ Nhật, 16/12/2007 07:00 SA
Đa số người dân chấp hành
Thứ Bảy, 15/12/2007 12:10 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek