Thứ Ba, 01/10/2024 06:37 SA
Thực hiện Nghị quyết 32/CP, TP Tuy Hòa:
Sẽ thành lập 2-3 chốt kiểm soát việc đội mũ bảo hiểm
Thứ Sáu, 14/12/2007 09:31 SA

Kể từ ngày mai (15/12) những người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm theo tinh thần Nghị quyết 32 của Chính phủ. TP Tuy Hòa là nơi đông dân cư, tập trung một lượng lớn mô tô, xe máy nên việc triển khai qui định này có nhiều khó khăn. Tuy vậy lực lượng Công an TP Tuy Hòa vẫn quyết tâm thực hiện việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Trao đổi xung quanh vấn đề này, trung tá Lê Chí Lượng, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết:

 

071214-mua-MBH.jpg

Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy cùng bố mẹ - Trong ảnh: Chọn mua mũ bảo hiểm cho bé - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

- Để toàn dân tự giác chấp hành nghiêm túc qui định đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy trên mọi tuyến đường, lực lượng công an TP Tuy Hòa thời gian qua đã phối hợp với các ban, ngành ra quân tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân. Chúng tôi sẽ triển khai đợt cao điểm xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Lực lượng công an sẽ được huy động tối đa, trong đó ngoài cảnh sát giao thông, trật tự, công an phường, thì lực lượng dân quân, thanh niên xung kích cũng tham gia thực hiện việc tuần tra nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm. Dự kiến tại mỗi phường, Công an TP Tuy Hòa sẽ bố trí từ 2 đến 3 chốt kiểm soát, mỗi chốt đều có sự tham gia của cảnh sát giao thông. Ngoài ra chúng tôi còn cử một tổ cơ động thường xuyên có mặt trên các tuyến đường chính. Mục tiêu của Công an TP Tuy Hòa là sẽ xử lý nghiêm nhưng không để xảy ra ùn tắc giao thông, vì vậy việc bố trí các chốt kiểm tra, thực hiện xử lý đều được tính toán kỹ lưỡng.

 

* Lâu nay, việc xử lý các vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông do cảnh sát giao thông đảm nhận. Nay, Công an TP Tuy Hòa huy động nhiều lực lượng tham gia liệu có bảo đảm chính xác, đúng qui định?

 

- Chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho tất cả lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong đợt này, kể cả công an xã. Đây là một việc hết sức nhạy cảm vì va chạm trực tiếp với nhiều người dân. Do vậy ngoài thái độ kiên quyết trước những sai phạm các lực lượng làm nhiệm vụ cũng cần khéo léo, để tránh những xung đột có thể xảy ra.

 

* Đối với trẻ em dưới 16 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy sẽ bị xử lý như thế nào?

 

- Theo quy định, trẻ em dưới 16 tuổi, thì sẽ không bị phạt tiền mà chỉ phạt cảnh cáo. Như vậy trẻ em khi đi mô tô, xe máy cùng với bố mẹ hoặc người thân nếu không đội mũ bảo hiểm cũng sẽ bị lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản cảnh cáo. Các bậc làm cha làm mẹ hãy vì an toàn tính mạng của con em mình mà mua và nhắc nhở các cháu đội mũ bảo hiểm mỗi khi đi mô tô, xe máy.

 

Đồng Xuân: Tổ chức trao mũ bảo hiểm và ký cam kết khi đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường

 

Sáng 13/12, Công an huyện Đồng Xuân phối hợp với UBND thị trấn La Hai tổ chức trao tặng và ký cam kết về việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường kể từ ngày 15/12 tới.

 

Ban An toàn giao thông huyện đã tặng 6 chiếc mũ bảo hiểm cho 6 thành viên của đội xe thồ, xe ôm thị trấn La Hai. Ngay sau buổi lễ, khoảng 40 đoàn viên thuộc các chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn thị trấn La Hai và đội xe thồ diễu hành kêu gọi toàn dân thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm theo quy định của Nghị quyết 32 của Chính phủ.

 

HỒNG HOA

HOÀI TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek