Thứ Hai, 30/09/2024 06:25 SA
Cướp giữa ban ngày, ngay trước công sở
Thứ Tư, 25/07/2007 07:19 SA

Trên địa bàn TP Tuy Hòa trong những ngày qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật, nạn nhân là những phụ nữ. Mặc dù Công an TP Tuy Hòa đã triệt phá hai vụ, bắt tạm giam ba đối tượng, nhưng chiều ngày 17/7 và sáng ngày 18/7, trên đường Lê Duẩn, phường 7 tình trạng cướp giật vẫn tiếp tục diễn ra. Nạn nhân là nhân viên của doanh nghiệp, cán bộ cơ quan Nhà nước.

 

CƯỚP TRƯỚC CÔNG SỞ

 

070725-cuop-giat.jpg

Trên đoạn đường Lê Duẩn (phường 7, TP Tuy Hòa), nơi xảy ra 2 vụ cướp giật túi xách trong hai ngày 17 và 18/7 - Ảnh: Đ.THÔNG

 

Lúc 15 giờ ngày 17/7/2007, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, kế toán Doanh nghiệp Tư nhân Mỹ Ngọc (trụ sở 537 Trần Hưng Đạo, phường 6, TP Tuy Hòa) đi xe mô tô đến Bảo hiểm Bảo Long trên đường Hùng Vương nhận 2,4 triệu đồng tiền bảo hiểm. Sau khi nhận tiền Bảo hiểm Bảo Long, chị Oanh chạy xe đến Sở Giao thông vận tải (GTVT) Phú Yên đăng ký học lớp Trung cấp vận tải. Sau khi rời khỏi cơ quan Sở GTVT Phú Yên, chị Oanh điều khiển xe đi trên đường Lê Duẩn theo hướng bắc – nam, đến Công viên Thanh niên 26 Tháng 3 ở phường 7 thì có hai thanh niên đi xe mô tô áp sát theo và giật túi xách của chị. Chị Oanh cho xe chạy theo và tri hô: “Cướp! Cướp”, nhưng vào thời điểm này đường vắng, không có người qua lại. Khi đến ngã tư Lê Duẩn - Điện Biên Phủ (gần Quảng trường 1 Tháng 4) thì hai tên cướp thả túi xách lại nhưng đã kịp lấy số tiền 8,9 triệu đồng bên trong.

 

Một vụ cướp giật khác xảy ra vào sáng 18/7/2007. Nạn nhân là chị Võ Thị Thanh Thủy. Chị Thủy kể lại: “Khoảng 9 giờ sáng 18/7, tôi từ Ngân hàng Công thương Phú Yên trở về cơ quan trên đường Lê Duẩn. Tôi dừng xe trước cổng cơ quan thì bất ngờ có 2 thanh niên đến gần. Người thanh niên ngồi sau xe giật túi xách, rồi cả 2 phóng xe bỏ chạy. Nghe tôi la: “Cướp, có cướp”, cán bộ trong cơ quan ào ra đuổi theo nhưng không kịp”. Rất may, chị Thủy đến Ngân hàng để trả tiền vay nên trong túi xách chỉ có giấy chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe mô tô …

 

LÀM GÌ ĐỂ ĐỀ PHÒNG CƯỚP GIẬT?

 

Qua những vụ án vừa được Công an TP Tuy Hòa triệt phá như: Vụ Đào Hải Tiến và Nguyễn Ngọc Út, cả hai cùng 18 tuổi trú ở xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa đã gây ra vụ cướp giật túi xách hai phụ nữ tại ngã tư Nguyễn Huệ – Nguyễn Thái Học; vụ Nguyễn Minh Tự trú ở thôn Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc) cướp giật túi xách của chị Dương Thị Hà Thúy trên đường Lê Thành Phương và hai vụ cướp giật nêu trên, hầu hết những phụ nữ đi xe mô tô có thói quen là đeo túi xách trên vai hoặc để túi xách trước tay lái. Chính sự mất cảnh giác trong việc quản lý tài sản đã tạo điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm thực hiện. Vì vậy, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật. Hành vi của bọn cướp giật hết sức trắng trợn và manh động, liều lĩnh, bọn chúng ra tay giữa ban ngày, bất chấp sự truy đuổi của nạn nhân và người dân.

 

Theo Công an TP Tuy Hòa, để phòng chống nạn cướp giật trên đường có hiệu quả, bên cạnh sự nỗ lực của các đơn vị công an, người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình bằng cách khi đi ra đường nên cất giữ túi xách cẩn thận, không nên treo túi xách trước tay lái hay đeo trên vai. Một khi bọn tội phạm ra tay, nạn nhân không những mất tài sản mà còn có thể bị ảnh hưởng đến tính mạng. Đối với những người dân, cán bộ công chức khi đến các ngân hàng, kho bạc nhận tiền thì phải hết sức cẩn thận, quan sát có ai theo dõi hay không. Trong trường hợp nhận tiền với số lượng lớn, gia đình, cơ quan nên bố trí người đi theo để bảo vệ. Khi bị cướp tài sản, nạn nhân phải thật bình tĩnh tri hô để mọi người ứng cứu; đồng thời bình tĩnh ghi lại biển số xe, hình dạng bọn cướp để trình báo công an.

 

ĐỨC THÔNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek