Thứ Hai, 30/09/2024 06:32 SA
Hai cha con võ sư trói đánh trọng thương một học sinh
Thứ Bảy, 21/07/2007 14:00 CH

Chỉ vì nhổ trộm vài bụi sắn mì, một học sinh đã bị cha con một võ sư bắt trói và đánh đập đến mức phải  đi cấp cứu. Sự việc này xảy ra  tại xã Hoà Mỹ Tây, huyện Tây Hoà.

 

070721-hsbidanh.jpg

Em Đoàn Nguyễn Thanh Hoàng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: T.KẾ

 

21g45 ngày 13/7/2007, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tiếp nhận 1 ca cấp cứu. Bệnh nhân là Đoàn Nguyễn Thanh Hoàng, 16 tuổi học sinh lớp 10A8 Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hoà, bị đa chấn thương phần mềm. Ngày 19/7, có mặt tại khoa Ngoại chấn thương, chúng tôi thấy trên thân thể của Hoàng vẫn còn nhiều vết bầm, vùng sống chân phải và trái còn nhiều vết đánh bằng vật cứng (mà Hoàng cho là bị đánh bằng sống rựa); vùng thắt lưng có một vết bầm ngang dài 4x10 cm khiến bệnh nhân không tự ngồi dậy được, chân trái không cử động được; nhiều nơi trên cẳng chân, cẳng tay sưng nề.

 

Mẹ Hoàng - bà Võ Thị Nha, 53 tuổi, ở thôn Ngọc Lâm, xã Hoà Mỹ Tây, huyện Tây Hoà - đang chăm sóc em tại bệnh viện, kể lại: “Khoảng 17g30 chiều 13/7/2007, một người hàng xóm chạy đến nhà tôi báo là ông Dư Ngọc (Trương Xuân Ngọc – 51 tuổi, ở thôn Quảng Mỹ, xã Hoà Mỹ Tây) đến báo công an thôn là ổng đánh chết thằng Chín (tên thường gọi của Hoàng) bỏ trên rẫy. Gia đình tôi vội vàng bỏ cơm chiều chạy đi tìm con…”. Tại núi Rọ Hưu thuộc khu vực Suối Mâm, thôn Mỹ Thành  (Hoà Mỹ Tây), gia đình bà Nha phát hiện em Hoàng nằm trong rừng bạch đàn trong tư thế 2 tay bị trói ngược ra sau lưng. Lúc này, công an thôn là ông Nguyễn Đức Hoà và ông Trương Ngọc Thụy - 25 tuổi, con ông Ngọc - cũng có mặt. Bà Nha và anh Đoàn Nguyễn Duy Minh (30 tuổi) – là anh trai của Hoàng - xông vào định cởi trói cứu em, nhưng ông Thụy cầm rựa ngăn cản. Ông Nguyễn Đức Hòa phải can thiệp, mẹ và anh của Hoàng mới cởi trói được cho em và đưa đi bệnh viện huyện cấp cứu. Ngay sau đó, Đoàn Nguyễn Thanh Hoàng đã được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu ngay trong đêm.

 

Theo lời kể của Hoàng, chiều 13/7/2007, em đi thăm bẫy chim trên rẫy, khi về ngang qua đám mì của ông Trương Xuân Ngọc, em có nhổ trộm khoảng 10kg mì. Trong lúc Hoàng đang nhặt mì bỏ vào bao thì ông Ngọc xông vào đá em ngã xuống đất. Khi Hoàng vùng dậy, cố chạy đến khu rừng bạch đàn gần đó bị ông Ngọc nắm cổ áo từ phía sau và liên tục đánh đá vào ngực, bụng. Thấy em Hoàng chống đỡ, ông Ngọc đã dùng sống rựa đánh nhiều nhát vào 2 sóng chân khiến em quị xuống. Sau đó, ông Ngọc cởi áo Hoàng, trói quặt hai tay em ra sau và tiếp tục đánh. Được ông Ngọc gọi đến, ông Thụy cũng đã nhào vào đánh Hoàng. Cha con ông còn dùng quần dài của Hoàng trói chặt em lại khiến em không thể cựa quậy được... Hoàng còn kể rằng khi ông Ngọc bảo “đi công chuyện”, ông Thụy đã kéo Hoàng đến bỏ ngay trên một ổ kiến...

 

Hoàng còn cho biết, ông Ngọc là một võ sư, từng dạy võ cho em trước đây. Trong lúc đánh Hoàng, ông vừa đánh vừa nói các thế đánh như trong phim kiếm hiệp. “Khi đá thẳng vào ngực em, ông Ngọc nói: “Đây là kim cang cước”, khi em lồm cồm ngồi dậy liền bị cú đá  “nghịch mã cước” té nhào...” – Hoàng kể.

 

Sự việc bắt trói và hành hung một học sinh trong gần 1 giờ đồng hồ, đến mức đi cấp cứu là việc làm trái  pháp luật, vô nhân đạo. Được biết ngày 16/7, công an huyện Tây Hoà đã vào cuộc và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

 

TRÌNH KẾ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek