Thứ Hai, 30/09/2024 08:27 SA
Vụ chém chết người do tranh giành khách ở xã Hòa Thành (Đông Hòa):
Viện kiểm sát rút hồ sơ để điều tra bổ sung
Chủ Nhật, 15/07/2007 07:30 SA

TAND tỉnh Phú Yên vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ chém chết người do tranh giành khách ở xã Hòa Thành (Đông Hòa). Tại phiên tòa đã phát sinh nhiều tình tiết mới nên đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên rút hồ sơ để điều tra bổ sung.

 

GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN THEO KIỂU “XÃ HỘI ĐEN”

 

Nguyễn Bá Anh Quốc (trú ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành) hành nghề xe ôm tại ngã tư Hòa Thành. Vì tranh giành khách, Quốc có mâu thuẫn với anh Lê Kim Lúc ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), cũng hành nghề xe ôm. Quốc kể lại mâu thuẫn này với em ruột là Nguyễn Bá Huyền Công.

 

070714-gianh-khach-danh-nha.jpg

Từ trái qua phải Nguyễn Bá Huyền Công, Lê Kim Túc tại phiên toà sơ thẩm

 

Khoảng 18 giờ ngày 21/9/2006, Quốc nhờ anh Nguyễn Văn Hạnh chở đi tìm anh Lúc thì Công xin đi theo. Công phát hiện Quốc có mang theo dao nên lấy cất vào người. Đến ngã tư Phú Lâm, Công dùng dao chém vào tay anh Lúc nhưng anh Lúc đỡ được và tháo chạy. Công, Quốc trở về nhà. Một giờ sau, Công ra hàng rào trước nhà, phát hiện một nhóm thanh niên đi trên 5-6 chiếc xe mô tô đến khu vực cầu Sắt trước mặt nhà Công thì tắt máy. Do lo sợ anh Lúc trả thù, Công vào bếp lấy rựa đến núp tại bụi tre để quan sát. Nhóm thanh niên chia làm hai tốp, một tốp đứng ngoài, một tốp  khác do Lê Kim Túc ở phường Phú Lâm (em ruột của Lê Kim Lúc) cầm rựa đi vào nhà Công. Khi tốp của Túc đi qua nơi Công núp, Công cầm rựa chém vào người đi sau cùng nhưng không trúng. Do tốp thanh niên đứng bên ngoài nhìn thấy và hô hoán nên Công chạy đến bậc thềm nhà ông Nguyễn Văn Tú (đối diện nhà Công). Thấy vậy, Trần Bảo Toàn (cháu của Lê Kim Lúc) cho xe mô tô chạy thẳng về phía Công thì bị Công chém một rựa, làm Toàn ngã xuống đất. Toàn được đưa đi cấp cứu và chết sau đó. Trong khi đó, tốp của Túc vào nhà thì nhìn thấy Quốc đang nằm trên võng nên đã dùng rựa chém vào hông Quốc.

 

Nguyễn Bá Huyền Công bị bắt khẩn cấp vào ngày 22/9/2006. Theo kết luận giám định pháp y xác định, Lê Kim Lúc bị thương tích 4%, Nguyễn Bá Anh Quốc bị thương tích 9%. Do đó, Nguyễn Bá Huyền Công bị khởi tố, truy tố về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”; Lê Kim Túc bị khởi tố, truy tố tội về “cố ý gây thương tích”.

 

MỘT SỐ TÌNH TIẾT CHƯA ĐƯỢC LÀM RÕ

 

Tại phiên tòa sơ thẩm, lời khai của bị cáo và một số người liên quan đều khẳng định nhóm của Lê Kim Túc có hơn 10 người đi trên 5-6 chiếc xe mô tô đến khu vực cầu Sắt. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa làm rõ những người này đến đây để làm gì. Hơn nữa, Quốc đã cùng Công đánh anh Lê Kim Lúc bị thương tích nên phải xem xét là đồng phạm. Ngoài ra, nhiều tình tiết liên quan đến vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ.

 

Đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên nhận định là lọt tội phạm nên đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rút hồ sơ để điều tra bổ sung. Do đó, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ và đề nghị điều tra làm rõ trách nhiệm Nguyễn Bá Anh Quốc đối với hậu quả thương tích của anh Lúc do bị cáo Công gây ra; làm rõ những người đi trên 5-6 xe mô tô đến cầu Sắt là ai, vì sao có mặt ở đó, có tham gia gì trong việc đánh Quốc hay chém Toàn hay không…

 

ĐỨC THÔNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek