Thứ Hai, 30/09/2024 08:19 SA
Kẻ cướp giật bị bắt sau một giờ gây án
Thứ Bảy, 14/07/2007 07:15 SA

Chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ, Công an TP Tuy Hoà đã truy bắt được đối tượng vừa thực hiện cướp giật trên địa bàn thành phố. Đây cũng chính là thủ phạm đã gây ra 7 vụ cướp trong thời gian gần đây.

 

070714-cuop-2.jpgKhoảng 20 giờ ngày 10/7, chị Dương Thị Hà Thúy (sinh năm 1962, ở khu phố 3, Phước Hậu, phường 9, TP Tuy Hòa) chở con trai 5 tuổi đi xe máy trên đường Lê Thành Phương (TP Tuy Hòa) về nhà. Khi đến đoạn đường vắng, bất ngờ chị Thuý bị một thanh niên đi xe máy từ phía sau ép xe chị vào lề đường và giật lấy chiếc túi xách của chị móc trên tay lái chiếc xe. Trong chiếc túi xách có một điện thoại di động hiệu Motorola, 1,7 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Vì quá bất ngờ, chị Thuý chỉ kịp tri hô: “Cướp! Có người cướp giật túi xách!”. Khi nghe tiếng tri hô của chị Thúy, hai thanh niên đi xe máy phía sau liền tăng ga chạy đuổi theo đối tượng cướp giật. Đến ngã ba giao nhau giữa quốc lộ 1A và đường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), do bị nhân dân truy đuổi, đối tượng cướp giật bị té ngã, liền quăng xe và tài sản vừa cướp giật để chạy thoát thân vào xóm ven đường.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an TP Tuy Hoà đã chỉ đạo cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương xuống hiện trường, truy theo dấu vết của đối tượng phạm tội. Tại hiện trường, các trinh sát thu được chiếc xe máy biển số 78H3- 5915 cùng toàn bộ số tài sản của chị Thúy vừa bị cướp giật. Các trinh sát nhanh chóng xác định được chiếc xe máy trên là của một người ở thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa).

 

 

Qua làm việc, chủ nhân của chiếc xe trên cho biết đã cho Nguyễn Minh Tự (sinh năm 1972, ở cùng địa phương) mượn. Ngay lập tức Công an TP Tuy Hòa đã khẩn trương bố trí lực lượng mai phục nhà Tự. Đến 21 giờ, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Minh Tự tại nhà riêng ở thôn Ngọc Lãng.

 

Ngày 8/7, Công an TP Tuy Hoà cũng đã bắt được hai đối tượng cướp giật là Đào Hải Tiến và Nguyễn Ngọc Út, đều 18 tuổi, cùng trú ở xã Hoà Thịnh, huyện Tây Hoà, là những thủ phạm đã thực hiện vụ cướp giật túi xách của hai người phụ nữ vào ngày 4/7 tại ngã tư Nguyễn Huệ - Nguyễn Thái Học (TP Tuy Hòa).

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Minh Tự đã khai nhận là thủ phạm vừa cướp giật tài sản của chị Thúy trên đường Lê Thành Phương, đồng thời còn là thủ phạm đã gây ra 7 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP Tuy Hoà trong thời gian gần đây.

 

Nguyễn Minh Tự vốn là một tài xế chạy xe ô tô. Khi xe đã quá hạn sử dụng, Tự chuyển sang nghề mua bán các loại nhớt đã qua sử dụng. Thu nhập không nhiều nhưng Tự lại rất ham mê đánh số đề và cá độ bóng đá. Để có tiền đánh bạc, Tự sử dụng xe máy của mình và xe mượn của một số người hàng xóm đi cướp giật tài sản của những phụ nữ đi trên đường. Để tránh phát hiện, Tự đã dùng băng keo đen dán vào biển số các xe máy đi cướp giật.

 

HỒNG NHUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek