Thứ Năm, 24/10/2024 15:24 CH
Trang bị kỹ năng cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở
Thứ Tư, 19/06/2013 08:00 SA

Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn, Hội năm 2013 nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về công tác Đoàn, Hội, nâng cao năng lực tham mưu cấp ủy, lãnh đạo địa phương, đơn vị, góp phần đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên.

 

thi-so-cuu130619.jpg

Các cán bộ Đoàn, Hội tham gia thi sơ cấp cứu - Ảnh: B.KÍNH

Lớp tập huấn cán bộ Đoàn, Hội năm nay có 200 học viên đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia. Trong 5 ngày, các học viên được các huấn luyện viên (HLV) cấp I Trung ương như: anh Đinh Phú Khánh, Phạm Duy Tài, Trần Thiện Tâm truyền đạt những kỹ năng thuyết trình cũng như kỹ năng thực hành về teambuiding, dân vũ; hướng dẫn nghi thức Hội LHTN Việt Nam; sinh hoạt cộng đồng; kỹ năng truyền tin về Morse, Semaphore, mật thư… Anh La Lan Huy, Bí thư Xã đoàn Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lớp tập huấn cán bộ Đoàn, Hội. Bản thân tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích như: kỹ năng cơ bản về trò chơi lớn; kỹ năng cắm trại nhanh. Ngoài ra, tôi còn được trang bị kỹ năng truyền tin Morse, Semaphore…Vì vậy, qua lớp tập huấn này tôi sẽ đem hiểu biết của mình học được để truyền đạt lại cho các bạn đoàn viên, thanh niên tại địa phương”.

 

Điểm nổi bật của lớp tập huấn năm nay là các học viên được tham gia hành quân dã ngoại. Mới 7g, các học viên chuẩn bị hành trang, xuất phát từ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2) đi bộ về Bảo tàng Phú Yên để tham quan, tìm hiểu lịch sử Phú Yên. Sau đó di chuyển về Đài tưởng niệm Núi Nhạn để dâng hương, rồi hành quân về lại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa). Qua mỗi chặng đường, ban tổ chức đã lồng ghép hội thi kỹ năng cán bộ Hội cho các học viên tham gia như: nghi thức Hội; thi sơ cấp cứu; cắm trại nhanh; truyền tin về Morse, Semaphore, mật thư, dấu đi đường... Nhờ đó, mà chuyến hành trình về Bảo tàng Phú Yên và Đài tưởng niệm Núi Nhạn đã thêm phần phong phú. Anh Nguyễn Văn Linh, cán bộ Xã đoàn Hòa Xuân Tây (Đông Hòa), chia sẻ: “Mặc dù chặng đường hành quân dã ngoại khá dài, ai cũng thấm mệt, nhưng nhờ tổ chức các trò chơi mà mỗi người thấy rất vui, hào hứng vơi đi sự mỏi mệt”. Theo Linh, lớp tập huấn lần này cũng là cơ hội để các cán bộ Đoàn thử tài năng với nhau; đồng thời, bổ sung thêm kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi để mọi người về triển khai lại cho các cơ sở Đoàn.

 

Anh Sô Bá Dựng, Bí thư Xã đoàn Phước Tân (Sơn Hòa) nhận xét: “So với lớp tập huấn các năm, lớp tập huấn năm nay có nhiều nội dung phong phú hơn. Như kỹ năng tập huấn về sơ cấp cứu, bằng cách đưa ra một tình huống giả định về một vụ tai nạn giao thông làm một nạn nhân bị thương và đưa ra cách xử lý tình huống sao cho kịp thời, cách sơ cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân để kịp thời đưa đi cấp cứu. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục duy trì và đổi mới nội dung tập huấn như thế này để cán bộ Đoàn được học hỏi và nâng cao nghiệp vụ”.

 

“Lớp tập huấn năm nay nhằm giúp cho mỗi cán bộ Đoàn, Hội cơ sở nắm vững những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn thanh niên đối với công tác thanh niên; hiểu rõ hơn về công tác hỗ trợ thanh niên hoàn lương về với cộng đồng. Đồng thời nắm chắc tình hình an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội và có biện pháp tác động đối với các đối tượng thanh niên chậm tiến, thanh niên vi phạm pháp luật; nâng cao năng lực tham mưu giúp cho cấp ủy, lãnh đạo địa phương, đơn vị trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác của Đoàn, Hội. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trang bị kiến thức về sơ cấp cứu, phòng chống thảm họa. Đặc biệt, là tập huấn các kỹ năng đoàn kết tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới. Qua lớp tập huấn cán bộ Đoàn, Hội lần này, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ lựa chọn ra những học viên xuất sắc để bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội và tham gia Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh lần thứ XIII, khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên sắp tới tại tỉnh Bình Định”, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Khánh Minh nói.

 

BẢO KÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek