Thứ Năm, 24/10/2024 15:22 CH
“Rung chuông vàng” - sân chơi hấp dẫn, bổ ích
Thứ Tư, 19/06/2013 14:00 CH

Hội thi “Rung chuông vàng” khối THCS năm học 2012-2013 vừa được Huyện đoàn và Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân tổ chức không chỉ là sân chơi bổ ích cho học sinh, đội viên mà còn trang bị kỹ năng kiến thức về Đoàn, Đội, kiến thức lịch sử, xã hội… cho các bạn trẻ trên địa bàn huyện.

 

rung-chuong130619.jpg

Các học sinh tham gia thi “Rung chuông vàng” tại đêm chung kết - Ảnh: N.CHƯƠNG

Theo kế hoạch, chung kết hội thi sẽ bắt đầu từ 17g nhưng mới 16g, tại nhà thi đấu, Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân đã đông nghịt khán giả. Trước khi đến với vòng chung kết, ban tổ chức đã chia làm 4 bảng thi vòng loại, với 12 trường THCS trong toàn huyện tham gia, sau đó chọn ra 60 thí sinh xuất sắc vào thi chung kết. Ở vòng thi mang tính quyết định này, các thí sinh ngồi theo vị trí số báo danh, trả lời 20 câu hỏi thuộc các lĩnh vực khác nhau trong chương trình học từ lớp 6 đến lớp 9. Những câu trả lời, các thí sinh viết lên bảng con do ban tổ chức phát sẵn, nếu trả lời đúng thì ở lại sàn đấu, sai thì bị loại, cứ như vậy cho tới thí sinh cuối cùng. Theo quy định của ban tổ chức, khi trên sàn thi đấu còn lại dưới 15 thí sinh và chưa đến câu hỏi thứ 16 thì giáo viên sẽ “cứu trợ”. Từ câu 16 trở đi, giáo viên không được tham gia nữa.

 

Tại đêm chung kết, hội thi đã diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn làm cho nhiều khán giả phải “đứng tim”. Khi chưa đến câu hỏi số 11, trên sàn đấu chỉ còn 10 thí sinh, khiến khán giả rất lo lắng. Nhưng sau hai lần “cứu trợ” của giáo viên Tổng phụ trách Đội khối THCS đã giúp tất cả các thí sinh tiếp tục vào sàn thi đấu. Đến câu hỏi thứ 15, sàn đấu chỉ còn lại 2 thí sinh là em Võ Nguyên Dương (lớp 8A, Trường THCS Nguyễn Du) và Mạnh Quỳnh (lớp 9A, Trường phổ thông cấp 2-3 Xuân Phước). Với câu hỏi tiếng Anh, ban tổ chức quyết định cho các em sử dụng quyền “cứu trợ” là yêu cầu phóng tàu bay giấy để khích lệ tinh thần và được ban tổ chức “thưởng nóng” mỗi em 200.000 đồng. Nhờ đó, đã “hâm nóng” lại bầu không khí của khán giả tại hội thi. Đến với câu hỏi thứ 19, khi chỉ còn một mình Võ Nguyên Dương ở lại sàn thi đấu, không khí của hội thi lại càng nóng lên, mọi người đều hô vang “cố lên, cố lên”, cổ vũ nồng nhiệt. Nhờ đó đã tiếp thêm cho Dương sự tự tin để trả lời đúng câu hỏi thứ 20, trở thành người duy nhất được “rung” chuông vàng tại hội thi lần này. “Đây là lần đầu tiên em tham gia Hội thi “Rung chuông vàng” và rất bất ngờ được rung chuông. Hội thi này là một sân chơi giải trí thật sự có ý nghĩa, giúp em biết thêm nhiều kiến thức trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Em mong hội thi này được nâng lên cấp tỉnh để những người “rung” được chuông vàng cấp huyện có cơ hội cọ sát và học hỏi kiến thức lẫn nhau qua mỗi lần thi” - Võ Nguyên Dương nói.

 

Thầy Nguyễn Việt Bắc, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Du, chia sẻ: “Trước khi đến với Hội thi “Rung chuông vàng” do Huyện đoàn và Phòng GD-ĐT tổ chức, trường chúng tôi cũng đã tổ chức hội thi này ở cấp trường. Lúc đầu cho các lớp chọn ra 60 em xuất sắc tham gia hội thi, sau đó chọn ra 20 em vào đội tuyển của trường. Những em này được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng… nên đến với hội thi này, các em không còn bỡ ngỡ và thi rất tốt”. Theo thầy Bắc, Hội thi “Rung chuông vàng” là một sân chơi rất bổ ích, vì thế Huyện đoàn và Phòng GD-ĐT cần duy trì, tổ chức định kỳ để học sinh có cơ hội thử tài với nhau. Đây cũng là một cách ôn tập kiến thức rất tốt.

 

“Hội thi “Rung chuông vàng” đã được Huyện đoàn và Phòng GD-ĐT tổ chức nhằm tạo sân chơi kiến thức giúp các học sinh, đội viên có dịp giao lưu học hỏi và tự kiểm tra kiến thức của mình, thử sức ở các lĩnh vực được học tại trường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, các mạnh thường quân tài trợ để tổ chức hội thi này hàng năm”- Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Trần Quốc Huy cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek