Thứ Năm, 24/10/2024 15:31 CH
Trang bị kỹ năng cho cán bộ Đoàn cơ sở
Thứ Tư, 12/06/2013 09:47 SA

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp Huyện đoàn Tuy An vừa tổ chức Chương trình tập huấn dã ngoại công tác Đoàn cơ sở năm 2013. Không chỉ tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, chương trình còn trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, qua đó, giúp đoàn viên trưởng thành và sáng tạo hơn để xây dựng hoạt động Đoàn vững mạnh từ cơ sở.

 

ngoai-troi130612.jpg

Các đoàn viên tham gia tập huấn cách tổ chức trò chơi ngoài trời - Ảnh: H.MY

Chưa đầy 6g sáng, hơn 100 đoàn viên của 43 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và 16 xã đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tuy An đã tề tựu về sân Tỉnh đoàn Phú Yên để di chuyển đến Khu du lịch Bãi Bàu (xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) tham gia chương trình tập huấn dã ngoại trong thời gian 2 ngày 1 đêm. Mặc dù thấm mệt vì đường xa, nhưng khi xe vừa đến nơi, các đoàn viên liền hăng hái vận chuyển hành lý đến khu vực tập kết, nhận đồng phục, chia nhóm, nghe phổ biển nội quy tập huấn. Đồng thời, các đoàn viên nghe triển khai nội dung thi văn nghệ - hóa trang, các chủ đề thảo luận về nghiệp vụ công tác Đoàn như công tác Đoàn vụ, Đoàn tịch; lễ trưởng thành Đoàn; kế hoạch tổ chức hoạt động; quy trình kết nạp đoàn viên mới… Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết: “Đây là chương trình tập huấn được tổ chức thường niên nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho đoàn viên cơ sở. Năm nay, chương trình đặc biệt hơn khi tổ chức dưới hình thức dã ngoại tại một khu du lịch cách xa thành phố hơn 80km, vừa là dịp để đoàn viên, thanh niên biết thêm một danh lam thắng cảnh đẹp của Phú Yên, vừa “đổi gió” để hoạt động này thêm sinh động, hấp dẫn và hiệu quả”.

 

Chương trình tập huấn được khai màn bằng một chuỗi các trò chơi vận động ngoài trời nhằm tăng cường tính tập thể, tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên của các cơ sở đoàn. Dưới sự dẫn dắt của hai “quản trò” Lê Duy (cán bộ Tỉnh đoàn Phú Yên) và Lê Hồng Duy (Bí thư Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh), các đội đã tham gia vào các trò chơi tập thể sôi động, hữu ích như: ghép tranh, cột dây, bắn nước, chuyền nước, lái xe tăng… Các trò chơi này không chỉ tạo cơ hội cho các đoàn viên, thanh niên tham gia tập huấn trải nghiệm kỹ năng làm việc nhóm, nâng cao ý thức về tinh thần đồng đội, qua đó, tương tác và làm việc với nhau một cách hiệu quả, mà còn trang bị cho các đoàn viên những kinh nghiệm quý báu khi tổ chức các trò chơi, hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, các đoàn viên cùng tập luyện các điệu nhảy dân vũ sôi nổi để vận dụng khuấy động không khí trong các buổi sinh hoạt Đoàn tại đoàn cơ sở.

 

Điểm nhấn của chương trình tập huấn là phần thi văn nghệ - hóa trang và giao lưu sinh hoạt đốt lửa ngoài trời. Đoàn viên của các đội đã biểu diễn các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”… Đặc biệt, trong phần thi hóa trang, các đội đã vận dụng những vật liệu phế thải như bao ni lông, giấy vụn… sáng tạo thành những bộ trang phục đặc sắc, ấn tượng mang thông điệp bảo vệ môi trường.

 

Ngoài trang bị kỹ năng tổ chức các hoạt động giao lưu ngoài trời cho thanh niên, chương trình tập huấn còn chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đoàn viên cơ sở thông qua thảo luận các chủ đề về: lễ trưởng thành Đoàn; kế hoạch tổ chức hoạt động dã ngoại; quy trình kết nạp đoàn viên mới… Anh Đinh Xuân Thu, Bí thư Xã đoàn An Mỹ (Tuy An), chia sẻ: “Chương trình tập huấn này rất hữu ích, trang bị cho tôi nhiều kiến thức mới và hay về cách tổ chức sinh hoạt Đoàn ở cơ sở, để qua đó, làm cho hoạt động này thêm hấp dẫn và thu hút đoàn viên trong xã tham gia”. Còn đoàn viên trẻ Hờ Diếp, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thổ lộ: “Ở trường, em và các bạn còn rụt rè và nhút nhát trong giao tiếp. Nhưng khi tham gia chương trình tập huấn này, thông qua các hoạt động làm việc nhóm, thảo luận, chúng em đã dạn dĩ và năng động hơn. Em sẽ mang những kiến thức đã được tập huấn này về vận dụng, tổ chức trong các chương trình dã ngoại của chi đoàn”.

 

Anh Lê Hồng Duy, thành viên ban tổ chức cho biết: “Phần lớn những nội dung trong chương trình tập huấn này là những kiến thức chúng tôi thu nhặt, tích lũy được từ chương trình giao lưu công tác Đoàn giữa Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Các cơ quan TP Đà Nẵng diễn ra vào giữa năm 2012. Tổ chức chương trình tập huấn dưới hình thức dã ngoại này, chúng tôi muốn mang một cái nhìn toàn diện và đa dạng hơn về cách thức sinh hoạt Đoàn đến với các cán bộ Đoàn cơ sở. Qua đó, cung cấp cho cán bộ Đoàn cơ sở những kiến thức và kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn để họ vận dụng, triển khai tại cơ sở đoàn của mình. Hy vọng qua chương trình tập huấn này, các cán bộ Đoàn cơ sở tích lũy được nhiều kiến thức mới, những kỹ năng cần thiết để tiếp tục là hạt nhân xây dựng phong trào Đoàn phong phú hơn, thiết thực hơn”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek