Thứ Năm, 24/10/2024 15:24 CH
Thành đoàn Tuy Hòa:
Lá cờ đầu trong công tác thanh niên
Thứ Tư, 05/06/2013 08:30 SA

Được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy đảng, chính quyền; sự hỗ trợ phối hợp tích cực của các ban, ngành đoàn thể địa phương, Thành đoàn Tuy Hòa và các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc không ngừng được củng cố và trưởng thành mạnh mẽ.

 

thanh-doan-trao130605.jpg

Thành đoàn Tuy Hòa và Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung xây tặng nhà đại đoàn kết cho một hộ nghèo tại thôn Phú Lương, xã An Phú (TP Tuy Hòa) - Ảnh: N.LINH

Thành đoàn Tuy Hòa hiện có 33 cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó 7 cơ sở đoàn trường học, 16 phường, xã, 10 cơ quan với hơn 7.800 đoàn viên và 34 Liên đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Trong thời gian qua, Thành đoàn Tuy Hòa đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Đặc biệt, Thành đoàn đã đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của các cơ sở đoàn, hội, đội như tổ chức chương trình phát thanh Măng non, phát thanh Thanh niên, viết nhật ký làm theo lời Bác… Qua đó, nhiều cơ sở đoàn, hội, đội, cá nhân điển hình được các cấp, các ngành biểu dương ghi nhận và đánh giá cao.

 

Bên cạnh đó, Thành đoàn Tuy Hòa còn chú trọng thực hiện tốt cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”; phát động nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn xã hội về tầm quan trọng của cuộc vận động này trong sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua cuộc vận động, từ các nguồn huy động của doanh nghiệp, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học, giáo viên, học sinh, các cơ sở đoàn, hội, đội và đoàn viên, thanh thiếu nhi…, Thành đoàn Tuy Hòa đã trao tặng 1.232 suất học bổng, 1.572 phần quà với tổng trị giá hơn 370 triệu đồng cho các học sinh nghèo, vượt khó học giỏi. Ngoài ra, Thành đoàn Tuy Hòa còn triển khai thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động. Qua đó, đã có 34 liên đội và 33 cơ sở đoàn nhận đỡ đầu 102 học sinh học đến cuối cấp học và tốt nghiệp THPT bằng nhiều hình thức như: tặng học bổng hàng tháng, thăm hỏi động viên và hỗ trợ dụng cụ học tập…. Trong đó nổi bật là những đơn vị: Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, Đoàn trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Liên đội Trường tiểu học Trưng Vương, Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng, Đoàn phường 6, Đoàn phường 1…

 

Thầy Tăng Ngọc Hùng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Trưng Vương nói: “Đến nay, Liên đội trường đã nhận đỡ đầu 6 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học đến hết cấp I, mỗi em được hỗ trợ 250.000 đồng/tháng”. Thầy Hùng còn cho biết, để có khoản tiền nhận đỡ đầu cho học sinh nghèo, ngoài trích quỹ, liên đội còn vận động các bậc phụ huynh đóng góp thêm. Trong năm học tới, liên đội tiếp tục vận động các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm cùng chung tay đỡ đầu những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học.

 

Ngoài ra, các tổ chức đoàn, hội, đội còn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì bạn nghèo”, “Thiếu nhi nghèo vượt khó”, “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”, “Học sinh nghèo hiếu học”. Nhiều đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động tình nghĩa: “Vì bạn nghèo hiếu học”, “Hũ gạo tình thương”, “Tấm áo tặng bạn”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”, “Nuôi gà gây quỹ”… Riêng trong năm học 2011-2012, các liên đội đã quyên góp được hơn 30 triệu đồng, 50 bộ quần áo giúp đỡ cho hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường. Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài cho biết: “Trong thời gian qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa được triển khai thực hiện với nhiều mô hình mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao. Công tác xây dựng đoàn, hội, đội được chú trọng chất lượng sinh hoạt từng bước được nâng cao và có sự chuyển biến rõ nét. Đội ngũ cán bộ đoàn, hội, đội luôn nhiệt huyết với phong trào, chủ động, sáng tạo xây dựng được các hoạt động cụ thể phù hợp với đơn vị mình”.

 

Từ những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền, Thành đoàn Tuy Hòa dẫn đầu cụm thi đua khu vực đồng bằng và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2011, Thành đoàn Tuy Hòa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek