Thứ Năm, 24/10/2024 17:18 CH
Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Đoàn Thị Hồng Vân:
Sẽ có nhiều hoạt động vui hè bổ ích
Thứ Tư, 24/04/2013 14:00 CH

Trong dịp hè năm nay, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi (HĐTTN) Phú Yên sẽ tổ chức nhiều chương trình thiết thực, bổ ích để tạo sân chơi cho các em sinh hoạt và rèn luyện. Báo Phú Yên phỏng vấn bà Đoàn Thị Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm HĐTTN Phú Yên về các hoạt động này.

 

TTN130424.jpg

Học Aerobic ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên - Ảnh: K.HÀ

* Bà có thể cho biết trong dịp hè 2013, Trung tâm HĐTTN Phú Yên dự kiến tổ chức những chương trình gì?

 

- Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu niên, nhi đồng, bên cạnh việc chú trọng mở các lớp bồi dưỡng văn hóa, văn nghệ, TDTT, hè năm nay, Trung tâm HĐTTN Phú Yên tiếp tục quan tâm, đầu tư các bộ môn có tính thiết thực, chiều sâu, phù hợp với nhu cầu của TTN và xu thế phát triển của xã hội như: mở các lớp học kỹ năng sống, vi tính, luyện chữ đẹp, ngoại ngữ, aerobic, đàn organ, họa... Ngoài ra, trung tâm còn duy trì tổ chức các mô hình đào tạo, bồi dưỡng TTN thông qua các CLB, đội, nhóm như: Thủ lĩnh thanh niên học đường, Đạp xe vì môi trường, Phóng viên nhỏ…

 

Đặc biệt, chúng tôi tập trung tổ chức 5 chương trình quy mô, đó là: Học làm người có ích, Học kỳ quân đội, Hội thi “Thiếu nhi Phú Yên làm theo lời Bác” lần thứ II, mở lớp tiểu học năng khiếu bán trú - hè 2013 và đăng cai Liên hoan Búp sen hồng các nhà thiếu nhi, trung tâm HĐTTN khu vực phía Nam lần thứ XIX. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn giáo dục, bồi dưỡng cho các em kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, định hướng nhân cách biết phấn đấu trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời, khẳng định trung tâm không chỉ là địa chỉ vui chơi bổ ích, an toàn cho TTN, mà còn góp phần không nhỏ vào việc định hướng các nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh, giúp các em không bị lôi kéo, sa đà vào các tệ nạn xã hội.

 

* Đề án mở lớp tiểu học năng khiếu bán trú - hè 2013 và đăng cai Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam lần thứ XIX đều là lần đầu tiên trung tâm tổ chức, bà có thể nói thêm về hai chương trình này?

 

- Năm nay, lần đầu tiên trung tâm xây dựng đề án tổ chức lớp tiểu học năng khiếu bán trú - hè 2013 nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo thiếu nhi và phụ huynh để bồi dưỡng và đào tạo năng khiếu cho học sinh tiểu học, giúp các em hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản. Đối tượng chiêu sinh là học sinh chuẩn bị vào các lớp 1, 2 và 3. Các em sẽ học các môn năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sống như: luyện chữ đẹp, họa, vovinam, đàn organ, aerobic, múa, tiếng Anh giao tiếp… Dự kiến thời gian chiêu sinh từ đầu tháng 4 đến 25/5, tổ chức học từ 3/6-3/8.

 

Bên cạnh đó, hè 2013, trung tâm cũng rất vinh dự khi được chọn là đơn vị đăng cai Liên hoan Búp sen hồng các nhà thiếu nhi, trung tâm HĐTTN khu vực phía Nam lần thứ XIX trong ba ngày từ 17 đến 20/7. Đây là hoạt động truyền thống, là ngày hội lớn của tuổi thơ nhằm biểu dương, cổ vũ năng lực, tài năng của các em, bảo tồn và phát triển văn hóa các vùng miền; làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt văn hóa, tinh thần, nâng cao ý thức trách nhiệm của thiếu nhi. Dự kiến sẽ có hơn 45 nhà thiếu nhi, trung tâm HĐTTN tỉnh, thành từ Thừa Thiên - Huế đến Cà Mau với khoảng 3.000 thiếu nhi và cán bộ phụ trách tham dự.

 

* Liên hoan Búp sen hồng là hoạt động lớn của các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Vậy trung tâm đã chuẩn bị như thế nào cho chương trình quan trọng này?

 

- Liên hoan Búp sen hồng lần này có chủ đề “Hát với biển xanh” sẽ diễn ra với nhiều nội dung phong phú và đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật tại các điểm trên địa bàn TP Tuy Hòa và phục vụ thiếu nhi, người dân tại các huyện, thị xã trong tỉnh; dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, tham quan Bảo tàng và các địa danh lịch sử trong tỉnh; trao tặng “Ngôi nhà nhân ái” cho một học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, trong chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn” (tổ chức vào ngày 20/7) tại Bảo tàng Phú Yên, tất cả thiếu nhi tham dự liên hoan sẽ cùng vẽ chung một bức tranh lớn về chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương” để triển lãm, tham gia vào các trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực mang đặc trưng văn hóa ẩm thực Phú Yên…

 

Vì tính chất quy mô của chương trình, nên từ tháng 3/2013, UBND tỉnh đã lập ra ban chỉ đạo do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất làm trưởng ban. Đầu tháng 4 này, chúng tôi đã tổ chức hội nghị trù bị Liên hoan Búp sen hồng lần thứXIX với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị xã, thành phố và đại diện hơn 45 nhà thiếu nhi, trung tâm HĐTTN khu vực phía Nam. Mới đây, chúng tôi phối hợp với Huyện đoàn Tuy An khởi công xây dựng “Ngôi nhà nhân ái” để tặng em Nguyễn Hoàng Nguyên, học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Thành Phương, nhân vật trong bài viết “Cậu học trò nghèo nuôi mẹ bệnh tâm thần” đăng trên Báo Phú Yên ngày 1/6/2012. Ngôi nhà có tổng trị giá 70 triệu đồng do các đơn vị tham gia liên hoan, địa phương và gia đình cùng đóng góp. Thời điểm này, các khâu chuẩn bị khác cho liên hoan như công tác truyền thông, liên hệ địa điểm tổ chức, tập luyện chương trình nghệ thuật… cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Chúng tôi mong muốn qua liên hoan này sẽ tạo dấu ấn trong lòng bè bạn và thực sự là ngày hội vui hè bổ ích, đáng nhớ của thiếu nhi.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek