Thứ Năm, 24/10/2024 17:15 CH
Những công trình của Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên:
Góp phần xây dựng nông thôn mới
Thứ Năm, 18/04/2013 16:00 CH

Khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” cho xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân). Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013, đồng thời là một việc làm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tiên phong trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Thap-sang-duong-que.jpg

Đoàn viên thanh niên khối Công nghiệp thi công công trình thanh niên Thắp sáng đường quê tại xã Phước Tân (Sơn Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Hòa trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên 2013, mới đây, đoàn viên, thanh niên khối Công nghiệp mà chủ công là Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên tổ chức khảo sát và thi công công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” để giúp người dân khu tái định cư xóm Trường và thôn Kỳ Đu (xã Xuân Quang 2, Đồng Xuân) có đèn đường. Mặc cho cái nắng chói chang của tháng 3, cộng với địa hình xa xôi, đoàn viên, thanh niên khối vẫn không ngại khó khăn khảo sát địa hình, vận chuyển vật tư và dụng cụ phục vụ cho việc thi công xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng này. Nhờ không phải mất thời gian trồng trụ điện nên chỉ trong một ngày các đoàn viên, thanh niên đã vận chuyển vật tư, thiết bị và thi công xong công trình có chiều dài hơn 1,5km, được đấu nối dọc theo trụ điện của tuyến đường bê tông khu tái định cư xóm Trường và khu vực thôn Kỳ Đu. Đoàn cũng đã lắp ráp 45 bóng đèn Compact 3U x 20W, dùng 420m dây hạ thế Logen 2 x 1.5 mm2 và phụ kiện đi kèm lắp lên cột BTLT 8,5 có sẵn của ngành điện. Cứ ba hộ liền kề nhau thì kéo một đường dây điện từ sau công tơ khách hàng và lắp một bóng đèn Compact 20W để chiếu sáng điện đường xung quanh. Hàng tháng, mỗi người dân tự đóng 2.000-3.000 đồng để cùng trả tiền điện. Công trình có tổng kinh phí trên 10 triệu đồng mua thiết bị, trong đó 6 cơ sở đoàn trong khối đóng góp.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở Điện lực, Trưởng khối Công nghiệp nói: “Theo kế hoạch của khối là phải hoàn thành công trình trong ngày nên anh em cố gắng làm việc, nhưng phải đảm bảo an toàn để cuối ngày bàn giao lại cho địa phương quản lý. Vì vậy, anh em tranh thủ làm đến khi mặt trời lên quá đỉnh đầu mới nghỉ. Nhờ đó mà công trình đã hoàn thành và đóng điện bàn giao cho UBND xã quản lý theo kế hoạch đã đề ra”.

 

Hôm bàn giao công trình cho xã quản lý, người dân sinh sống ở khu tái định cư xóm Trường và thôn Kỳ Đu rất vui và phấn khởi. Anh Nguyễn Minh Hoàn thổ lộ: “Dù ở gần thị trấn nhưng vào ban đêm, cả xóm đều tối chẳng khác nào như những xã ở xa. Hôm nay, đoạn đường này có điện sáng, bà con chúng tôi rất vui. Kể từ nay khu vực xóm mới này sẽ nhộn nhịp, vui vẻ và an toàn hơn cho người dân đi lại”. Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 2 Trần Đức Lộc nói: “Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên Xuân Quang 2 có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên về kinh tế, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, cuộc sống bà con còn thiếu thốn. Nay được các đoàn viên, thanh niên khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh khởi công lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng tôi rất mừng. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực và chung tay cùng với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, giúp bà con nhân dân trong xã thuận tiện sinh hoạt vui chơi, giao thông đi lại tại khu vực trên vào ban đêm”.

 

“Thắp sáng đường quê” là công trình thứ ba đã được tuổi trẻ trong khối Doanh nghiệp tỉnh thi công. Năm 2012, Đoàn khối cũng đã hoàn thành và bàn giao hai công trình cho xã Đức Bình Đông (Sông Hinh) và xã Phước Tân (Sơn Hòa) quản lý. Những công trình này đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp nói chung, các tổ chức cơ sở đoàn khối Công nghiệp nói riêng, góp phần trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên của khối và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh” – Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phan Xuân Hạnh nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek