Thứ Năm, 24/10/2024 17:29 CH
Tháng Thanh niên 2013:
Tạo dấu ấn đẹp trong lòng người dân
Thứ Tư, 10/04/2013 14:00 CH

Tháng Thanh niên năm 2013 vừa khép lại. Trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Phú Yên đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực, tạo dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

 

phat-chao130410.jpg

Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên phát cháo tận phòng bệnh cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: T.HIẾU

Tháng Thanh niên 2013 đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Yên chọn chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Điểm mới của Tháng Thanh niên năm nay là các cơ sở đoàn chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong trào phù hợp với thực tế đơn vị mình, đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm về cơ sở. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Yên, qua một tháng thực hiện, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

 

Mở đầu cho hoạt động Tháng Thanh niên, Trường đại học Xây dựng Miền Trung cùng với Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các cơ sở đoàn trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường thành phố, tuyên truyền, gửi thông điệp đến người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường và chống dịch sốt xuất huyết; tổ chức bóc xóa quảng cáo trên các trụ điện và trụ đèn giao thông, rao vặt trái phép tại một số điểm trong TP Tuy Hòa và hướng dẫn an toàn giao thông. Tiếp đó, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh) phối hợp với Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên và Chi đoàn Ngân hàng NN - PTNT chi nhánh Phú Yên tổ chức hoạt động “Tiệc sáng tự chọn - Nồng ấm yêu thương” cho hơn 500 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể này, hình ảnh ĐVTN càng đẹp hơn trong mắt người dân. Cụ Nguyễn Thị Quê (70 tuổi) ở xã Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên xúc động nói: “Tôi bị bệnh và nằm điều trị ở bệnh viện hơn 10 ngày, gia đình khó khăn nên mấy ngày qua tôi thường xuống bếp ăn từ thiện của bệnh viện xin cơm ăn qua ngày. Được các cháu “áo xanh” phát miễn phí cháo, bánh, sữa, trái cây… , tôi rất vui. Tuy còn trẻ nhưng các cháu đã làm được một việc rất có ích, giúp được nhiều người nghèo”.

 

Dấu ấn của tuổi trẻ Phú Yên trong Tháng Thanh niên còn in đậm trên công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại Khu tái định cư Xóm Trường và thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân). Công trình thanh niên này đã được khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh mà chủ công là Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên tổ chức khảo sát, vận chuyển vật tư, thiết bịvà thi công. Công trình có chiều dài hơn 1,5km, được đấu nối dọc theo trụ điện của tuyến đường bê tông khu tái định cư Xóm Trường và thôn Kỳ Đu. Tại hai điểm dân cư này, các ĐVTN lắp ráp 45 bóng đèn Com­pact 3U x 20W; dùng 420m dây hạ thế Logen 2 x 1.5mm² và phụ kiện đi kèm lắp lên cột BTLT 8,5 có sẵn của ngành điện. Cứ ba hộ liền kề nhau thì kéo một đường dây điện từ sau công tơ khách hàng và lắp một bóng đèn Compact 20W để chiếu sáng điện đường xung quanh. Theo đó, hàng tháng mỗi hộ dân tự đóng 2.000-3.000 đồng để trả tiền điện. Công trình có tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng mua thiết bị do 6 cơ sở đoàn trong khối đóng góp. Đây là một việc làm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tiên phong trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hôm bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” cho xã Xuân Quang 2 quản lý, người dân sinh sống ở Khu tái định cư Xóm Trường và thôn Kỳ Đu rất vui và phấn khởi. Anh Nguyễn Tiến Đạt (thôn Kỳ Đu) thổ lộ: “Lâu nay người dân chúng tôi đi lại trên tuyến đường này thường rất khó khăn, nhất là vào ban đêm. Kể từ khi có hệ thống điện chiếu sáng, cả thôn nhộn nhịp, vui vẻ hẳn. Việc đi lại của người dân cũng an toàn hơn”.

 

Cùng với những hoạt động thiết thực nêu trên, tuổi trẻ Phú Yên còn thực hiện nhiều công trình, phần việc hết sức ý nghĩa khác. Đó là, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo; ra quân dọn vệ sinh môi trường các đoạn đường Thanh niên tự quản, khu vực công cộng có nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường, xóa các điểm đen môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định, dọn vệ sinh và trồng cây xanh tại các khu di tích lịch sử, nhà truyền thống, nhà bia ghi tên liệt sĩ… Ngoài ra, các tổ chức đoàn còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, sử dụng tiết kiệm nước sinh hoạt, nước phục vụ các dịch vụ sản xuất kinh doanh; không xả rác bừa bãi, thu gom rác thải, đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định; khơi thông dòng chảy tại các dòng sông, kênh mương. Những hoạt động này không chỉ thu hút đông đảo ĐVTN mà còn có hiệu ứng sâu rộng, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của người dân sống quanh khu vực.

 

“Trong Tháng Thanh niên 2013, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đi vào lòng dân. Qua những công trình, phần việc đó đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”- Phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek