Thứ Năm, 24/10/2024 19:21 CH
Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ:
Lá cờ đầu trong công tác Đoàn
Thứ Tư, 23/01/2013 09:00 SA

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Đây là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2011-2012 của TP Tuy Hòa.

 

bao-luc130123.jpg

Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ tuyên truyền bạo lực học đường bằng hình thức sân khấu hóa - Ảnh: B.KÍNH

Để có được những thành tích trên, ngay từ đầu năm học, Ban Thường vụ Đoàn trường đã chủ động triển khai nhiều hoạt động bổ ích gắn với việc dạy và học như: phát huy cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác bằng việc mỗi đoàn viên, thanh niên tiếp tục ra sức thi đua học tập, xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”; mỗi lớp học trang trí hình ảnh của các nhà khoa học nổi tiếng, cây cảnh, những hình ảnh hoạt động của chi đoàn mình tạo không gian thân thiện; tổ chức ngoại khóa tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi đi xe đạp điện; tổ chức cuộc thi “Thiết kế và trang trí mũ bảo hiểm”; tham gia cuộc thi vẽ tranh về chủ đề an toàn giao thông; thành lập đội thanh niên xung kích giữ gìn an ninh và đảm bảo trật tự giao thông trước cổng trường… Đặc biệt, Đoàn trường tổ chức thi vẽ tranh và tiểu phẩm sân khấu về chủ đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” dành cho học sinh khối 12. Kết quả có 5 bức tranh cổ động được chọn, 3 tiểu phẩm xuất sắc, góp phần trang bị kiến thức về ý thức tự bảo vệ mình, xây dựng lối sống lành mạnh. Ngoài ra, Đoàn

 

 trường còn mời bác sĩ tư vấn về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường. Lê Thị Thúy Vi, lớp 12 CD1 cho biết: “Em rất ấn tượng và tham gia đầy đủ các hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Từ chương trình tư vấn về sức khỏe sinh sản vị thành niên em rút ra cho mình những kinh nghiệm sống, biết những điều cần làm và không nên làm; đồng thời hiểu được những tính cách, tốt, xấu của các bạn nam để có giới hạn, biết dừng lại với tình cảm bạn bè, tập trung cho việc học ”.

 

Mới đây, Đoàn trường tổ chức “Ngày hội pháp luật phòng chống bạo lực học đường khối THPT năm học 2012-2013” và phối hợp với Chi đoàn Tòa án và Viện KSND tỉnh tổ chức “Phiên tòa giả định” cho tất cả học sinh trong trường; qua đó tuyên truyền kiến thức về pháp luật, đẩy mạnh việc xây dựng lối sống, cách cư xử lịch thiệp, cởi mở trong giao tiếp học đường, xây dựng văn hóa học đường trong đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức cho các chi đoàn viết bài hoặc làm phóng sự trên đĩa VCD, giới thiệu về tấm gương tự học, làm theo lời Bác. Đoàn trường cũng đã trích quỹ khuyến học và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ nhà trường vận động các mạnh thường quân trao học bổng và nhiều phần quà có giá trị cho những tấm gương điển hình.

 

Phó bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ Phạm Thị Tố Xuân cho biết: “Trong năm 2012, Đoàn trường tổ chức quyên góp được hơn 8,4 triệu đồng vào quỹ vì người nghèo, hơn 4 triệu đồng “vì Trường Sa thân yêu”, hơn 1,8 triệu đồng quỹ khuyến học, 3,5 triệu đồng “tiếp sức đến trường”; thực hiện công trình thanh niên, xây dựng sân bóng đá với số tiền hơn 17 triệu đồng. Đoàn trường còn thành lập facebook riêng để tạo môi trường trao đổi, nắm bắt thông tin giữa Đoàn trường và đoàn viên thanh niên với công tác Đoàn; tổ chức hoạt động về nguồn cho 42 bí thư chi đoàn tham quan Bảo tàng Quang Trung (Bình Định); tổ chức các hoạt động vừa học, vừa chơi, sinh hoạt ngoại khóa gắn với các môn học như: Ngoại ngữ, Ngữ văn, Sinh học; thi tìm hiểu về ma túy, HIV/AIDS... Đối với chi đoàn cán bộ, giáo viên tích cực đi đầu trong phong trào tự học, sáng tạo, dự giờ và tham gia thao giảng ứng dụng công nghệ mới với phần mềm Power Point và Active board; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek