Thứ Năm, 24/10/2024 21:23 CH
Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên”:
Góp phần giáo dục thẩm mỹ, thi đua học tốt
Thứ Tư, 21/11/2012 15:00 CH

Phòng Công tác học sinh - sinh viên (HS-SV) và Đoàn Trường đại học Phú Yên vừa phối hợp tổ chức hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần thứ VI năm 2012. Đây là một trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho HS-SV, thu hút đông đảo HS-SV và giảng viên trong trường tham gia, cổ vũ.

thi-mua121121.jpg

Một tiết mục múa tại hội thi - Ảnh: T.HIẾU

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non; giải nhì: Khoa Nghệ thuật; giải ba: Khoa Giáo dục thể chất - Giáo dục quốc phòng. Ngoài ra, Ban tổ chức, còn trao các giải nhất đơn ca, song ca, tốp ca, múa… cho các cá nhân và tiết mục đặc biệt xuất sắc.

Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần này với chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mái trường, tuổi trẻ, tình bạn, tình yêu”, có 9 đội thuộc các hệ đào tạo của trường tham gia. Mỗi khoa thành lập một đội, xây dựng các tiết mục thuộc các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca và múa. Riêng múa có múa đơn, múa đôi và tốp múa.

Mặc dù hội thi diễn ra trong thời điểm thời tiết không thuận lợi, ngoài trời liên tục đổ mưa nặng hạt nhưng không ngăn nổi sự nhiệt tình, hào hứng của các HS-SV. Đội nào cũng có rất đông cổ động viên đến cổ vũ. Nhờ đó mà hội trường đa năng Trường đại học Phú Yên - nơi diễn ra hội thi - luôn được hâm nóng, nhất là sau khi các ca khúc: Miền xa thẳm, Tổ quốc gọi tên mình, Mái đình làng biển, Giấc mơ trưa, Tiếng hát từ thành phố mang tên

Người… được các “ca sĩ” thể hiện, hội trường không ngớt những tràng pháo tay cổ vũ. Nguyễn Thị Phương, sinh viên năm 3, Khoa Tiểu học - Mầm non nói: “Đến với hội thi lần này, em thấy các đội có sự đầu tư đáng kể về nội dung, trang phục múa và kỹ thuật biểu diễn. Có nhiều tiết mục rất ấn tượng, tạo không khí vui tươi, sôi nổi giữa các đội thi và khán giả”. Còn Nguyễn Thị Hạnh, thành viên đội thi Khoa Kinh tế cho biết: “Trước khi hội thi diễn ra, đội tụi em đã bỏ ra hơn nửa tháng tập luyện, dàn dựng cho từng tiết mục nhưng vẫn không vào được vòng trong. Nguyên nhân là nhiều đội bạn còn dày công đầu tư, chuẩn bị tốt hơn, có nhiều tiết mục rất xuất sắc”.

Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên”, được Ban tổ chức đã phát động từ ngày 30/10. Trước khi đến với cuộc hội ngộ này, mỗi khoa đều tổ chức hội thi “Tiếng hát sinh viên” của khoa mình, sau đó chọn ra những tiết mục tốt nhất để nâng cao. Chính vì thế, các tiết mục tham gia hội thi đều có chất lượng nghệ thuật, hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Cường cho biết: “Hội thi này không chỉ là sân chơi bổ ích cho các bạn HS-SV trong trường mà qua đó, Ban tổ chức phát hiện ra những nhân tố mới để làm nòng cốt cho đội văn nghệ của trường”.

“Qua hội thi, các đội thể hiện nội dung phong phú, đa dạng, đầy sắc thái của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi chương trình đều thể hiện rõ bản sắc, nét đặc trưng, truyền thống của từng khoa. Hội thi là một sân chơi để HS-SV có dịp thể hiện những giọng ca, tiếng hát, năng khiếu về văn hóa, nghệ thuật trong trường, qua đó góp phần thi đua học tập tốt” - thầy Nguyễn Huy Phương, Trưởng phòng Công tác HS-SV, Phó trưởng ban giám khảo hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần VI Trường đại học Phú Yên đánh giá.

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek