Thứ Năm, 24/10/2024 23:28 CH
Tấm lòng của những thầy thuốc trẻ
Thứ Tư, 12/09/2012 17:00 CH

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) vừa phối hợp với Huyện đoàn Tuy An tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn ở xã An Thạch (Tuy An).

da-khoa120912.jpg

Bác sĩ Huỳnh Tấn Khoa (bìa trái) khám bệnh cho người dân xã An Thạch (Tuy An) - Ảnh: T.HIẾU 

6g sáng, 16 y, bác sĩ trẻ ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên do bác sĩ Huỳnh Tấn Khoa, Bí thư Đoàn cơ sở, làm trưởng đoàn lên đường về xã An Thạch. Để kịp thời gian khám bệnh, phát thuốc cho người dân, đoàn chuẩn bị cho mỗi người một ổ bánh mì ăn lót dạ trên xe. 6g45, khi đoàn có mặt tại Trạm Y tế xã An Thạch, rất đông người dân đã ngồi chờ sẵn.

Đoàn y, bác sĩ bố trí nơi tiếp đón người dân và ghi phiếu khám bệnh, phòng đo huyết áp, khám nội, khám ngoại, khám tai mũi họng, khám mắt và phát thuốc. Sau hơn ba giờ, những người có giấy mời đã được khám xong.

Tuy nhiên, vì lâu lâu mới có đoàn bác sĩ tuyến trên về xã nên nhiều người không có giấy mời cũng đến nhờ khám bệnh dùm. Và các y, bác sĩ trẻ vẫn nhiệt tình khám, kê toa, cấp phát thuốc cho người dân.

Được khám bệnh, phát thuốc, bà con rất vui. Bà Nguyễn Thị Sanh, 72 tuổi, ở thôn Hà Yến, thuộc diện hộ nghèo, nói: “Mấy năm nay, tay chân tôi thường xuyên đau nhức nhưng không có tiền đi khám bệnh. Có hôm đau quá đi không nổi, tôi mua dầu nóng xoa cho đỡ. Hôm nay, được khám và phát thuốc miễn phí, tôi mừng lắm. Không chỉ vậy, tôi còn biết mình bệnh gì nên yên tâm hơn. Tôi mong số thuốc của các bác sĩ cấp cho sẽ chữa hết căn bệnh của tôi”. Còn ông Trần Sỹ Phước, 75 tuổi, ở thôn Quảng Đức, tâm sự: “Tôi bị cao huyết áp mấy năm nay, vì vậy thường xuyên lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An khám, chữa trị. Tuổi già, huyết áp ngày càng không ổn định, trong khi các con có công việc làm ở xa nên cũng rất bất tiện khi nhờ chúng chở vô Bệnh viện tỉnh khám. Rất may hôm nay được các bác sĩ về tận đây khám, phát thuốc chữa trị căn bệnh cao huyết áp của tôi ”.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Khoa, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: “Khám bệnh, phát thuốc cho người dân là hoạt động được Đoàn Bệnh viện tổ chức hàng năm, nhằm giúp các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi ở các địa phương, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa… được khám, chữa bệnh. Số thuốc được phát trong đợt này trị giá hơn 8 triệu đồng”.

“Hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo đã được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh quan tâm trong những năm qua, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; đồng thời thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị kết nghĩa là Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Tuy An”- Phó bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

Chủ tịch UBND xã An Thạch Trần Văn Tuấn: Đợt khám, phát thuốc lần này đã để lại ấn tượng đẹp đối với người dân An Thạch. Nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm nhiều người xúc động. Tôi mong trong thời gian tới, đoàn tiếp tục về An Thạch để nhiều người nghèo, khó khăn có điều kiện khám chữa bệnh.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek