Thứ Năm, 24/10/2024 23:26 CH
Tuổi trẻ Phú Yên:
Xây hoài bão lớn, đoàn kết, vững tin, lập thân, kiến quốc
Thứ Tư, 05/09/2012 07:15 SA

Phát huy truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, trong nhiệm kỳ (2007-2012), dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ tỉnh; sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền; sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể; sự cổ vũ, động viên, hưởng ứng của xã hội và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn tỉnh Phú Yên đã nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện thắng lợi hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Đồng thời thực hiện tốt chức năng tập hợp đoàn kết, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy tính xung kích, sáng tạo trong thanh thiếu niên, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức đoàn trong xã hội.

 

pho-cap-120905.jpg

Đoàn viên thanh niên phổ cập tin học cho học sinh tiểu học - Ảnh: T.HIẾU

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Phú Yên đã ghi tên mình trong nhiều phần việc, nhiệm vụ mà lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh tin tưởng giao phó. Những tên gọi: Tuổi trẻ Phú Yên làm theo lời Bác; Tháng Thanh niên; Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè; Tiếp sức mùa thi; Tiếp sức đến trường; Thắp nến tri ân; Khi Tổ quốc cần; Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương; Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; những công trình, phần việc thanh niên... trở thành những cụm từ quen thuộc, được thế hệ trẻ Phú Yên hưởng ứng, được dư luận xã hội đồng tình, tin cậy. Cụ thể, công trình “Vườn cây ơn Bác”; Xây dựng 120 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các công trình “Đưa nước về buôn”, “Vườn cổ tích thiếu nhi”, “1.000 bóng mát cho em đến trường”, “Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học đến khi tốt nghiệp THPT”; Đề án “Tăng cường công tác truyền thông, phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi giai đoạn từ 2011-2015, định hướng đến năm 2020”… đã phản ánh tinh thần trách nhiệm ngày càng rõ nét hơn của thanh niên đối với sự phát triển của quê hương Phú Yên.

 

Bước vào nhiệm kỳ mới, cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước, công tác thanh niên tiếp tục được Đảng, Nhà nước, xã hội quan tâm. Các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh tin tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên và công tác thanh niên phát triển. Các chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thu hút tài năng trẻ và đặc biệt là Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Phú Yên trong giai đoạn mới sẽ là những điều kiện và động lực tinh thần to lớn đối với thanh niên và công tác thanh niên tỉnh Phú Yên.

 

Nhiệm vụ của Đoàn đặt ra trong những năm tới là phải xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên sao cho phù hợp với điều kiện đặc thù và những nhu cầu mới phát sinh trong thanh niên để tổ chức đoàn thực sự là người đồng chí, người bạn, người định hướng và giúp đỡ thanh niên lập thân, lập nghiệp.

 

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV và yêu cầu, nhiệm vụ của Đoàn trong tình hình mới, mục tiêu của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017 được xác định là: Giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động để góp phần xây dựng, bảo vệ vững chắc quê hương, đất nước.

 

pho-cap-tin120905.jpg

Sinh viên tình nguyện phổ cập tin học cho học sinh xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu - Ảnh: T.HIẾU

Để thực hiện được mục tiêu đó, trong nhiệm kỳ 2012-2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tập trung thực hiện hai khâu đột phá là: “Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, có trình độ và tâm huyết với công tác thanh thiếu nhi” và “Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi trong học tập, vui chơi giải trí, phát triển kỹ năng và lập thân, lập nghiệp”.

 

Theo đó, ngoài các nhiệm vụ đã được xác định, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tập trung vào những giải pháp cụ thể như: đổi mới công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn theo hướng chủ động, tích cực, sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của từng địa phương, đơn vị; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, tâm huyết với phong trào, thực sự là người bạn, người đồng chí của thanh niên, có khả năng hướng dẫn, tổ chức các hoạt động cho thanh niên, tư vấn cho thanh niên và sẵn sàng đối thoại với thanh niên; tập trung nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục ý thức công dân, giáo dục truyền thống qua các mô hình, các gương điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ do Đoàn phát động với trọng tâm là hai phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

 

Để triển khai được các giải pháp này, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Đoàn, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Phú Yên, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện cụ thể của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ, cổ vũ, động viên của toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng và phát huy thanh niên nhằm xây dựng lớp thanh niên Phú Yên có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, có lối sống đẹp, trách nhiệm với cộng đồng, sẵn sàng xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

 

ĐÀO BẢO MINH

Tỉnh ủy viên - Bí thư Tỉnh đoàn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek