Thứ Năm, 24/10/2024 23:31 CH
Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên:
Góp phần xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 05/09/2012 14:00 CH

Khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên vừa bàn giao công trình thanh niên ‘‘Xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nông thôn” cho xã Phước Tân (Sơn Hòa). Đây là một việc làm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tiên phong trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

den-120905.jpg

Đoàn viên khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nông thôn tại xã Phước Tân - Ảnh: T.HIẾU

Mặc cho nắng nóng táp vào mặt, cộng với địa hình xa xôi, phức tạp của miền sơn cước, các đoàn viên thanh niên khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vẫn không ngại khó khăn đi khảo sát địa hình, vận chuyển vật tư và dụng cụ phục vụ cho việc thi công xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng cho xã Phước Tân. Nhờ không phải mất thời gian trồng trụ điện nên chỉ trong hai ngày các đoàn viên đã vận chuyển vật tư, thiết bị và thi công xong công trình có chiều dài 240m được đấu nối từ cột XT1 đường dây 0,4KV TBA T.124 UBND xã đi dọc theo hệ thống cột bê tông ly tâm 7,5m của Viettel đến khu vực ngã ba cầu Phước Tân. Đường dây điện chiếu sáng bằng cáp ABC 2x25 mm; bốn bóng đèn chiếu sáng cao áp 150W ánh sáng vàng, cần đèn dùng thép tròn phi 49 mạ kẽm nhúng nóng dài 3m. Công trình có tổng kinh phí đầu tư trên 15 triệu đồng, trong đó trang thiết bị vật tư trên 11 triệu đồng do 6 cơ sở đoàn trong khối đóng góp. Công trình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch và bàn giao cho xã Phước Tân.

 

Nói về ý nghĩa công trình này, Bí thư Đoàn cơ cở Công ty Điện lực Phú Yên, Trưởng khối Công nghiệp Nguyễn Anh Tuấn cho biết: ‘‘Công trình nhằm phục vụ việc sinh hoạt vui chơi, đi lại cho bà con nhân dân tại khu vực UBND xã vào ban đêm. Đây là việc làm thiết thực của tuổi trẻ các tổ chức cơ sở đoàn khối Công nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Chi đoàn Điện lực Sơn Hòa chào mừng kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

 

Hôm bàn giao công trình cho xã quản lý, người dân sinh sống ở khu vực này rất phấn khởi. Anh Ksor Dự thổ lộ: ‘‘Lâu nay tuy là ở trung tâm xã nhưng vào ban đêm, trời tối chẳng khác nào ở các buôn khác. Hôm nay, tuyến đường này đã có điện sáng bà con chúng tôi rất vui. Kể từ nay, khu vực này thực sự là trung tâm của xã; nhộn nhịp, vui vẻ và an toàn hơn cho người dân đi lại”. Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân Sô Thị Huyền Nga nói: ‘‘Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên Phước Tân có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên về kinh tế, cơ sở vật chất vẫn còn nhiều khó khăn, cuộc sống của bà con vẫn còn thiếu thốn. Đặc biệt, địa hình trong xã phức tạp, có nhiều khúc cua và dốc nên việc đi lại của người dân vào ban đêm gặp nhiều khó khăn và mất an toàn. Nay được các đoàn viên thanh niên khối Công nghiệp Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh khởi công lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã. Bà con không còn khó khăn khi đi qua khu vực này”.

 

‘‘Công trình Xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nông thôn đã được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh quan tâm trong thời gian qua. Đây là công trình thứ hai đã được tuổi trẻ trong khối thi công. Cách đây bốn tháng, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã hoàn thành và bàn giao một công trình tương tự cho xã Đức Bình Đông (Sông Hinh) quản lý. Những công trình này đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp nói chung, các tổ chức cơ sở đoàn khối Công nghiệp nói riêng, góp phần trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên của khối và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh” - Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phan Xuân Hạnh nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek