Thứ Năm, 24/10/2024 23:25 CH
Sinh viên Trường đại học Phú Yên:
“Mái nhà chung” hấp dẫn sinh viên
Thứ Tư, 29/08/2012 18:00 CH

Phát huy mọi nguồn lực trong sinh viên, những năm qua, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên đã góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng vừa chuyên”; công tác của Hội và phong trào sinh viên để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp…

 

gop-da-120829.jpg

Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” được Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên hưởng ứng mạnh mẽ. Trong ảnh: Sinh viên Trường đại học Phú Yên nhắn tin góp đá - Ảnh: T.HIẾU

Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên thành lập năm 2008 và hiện có 7 liên chi hội, 57 chi hội với 1.650 hội viên. Trong những năm qua, công tác của Hội và phong trào sinh viên của nhà trường đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp như: Triển khai tốt cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”, tạo môi trường học đường văn minh, lành mạnh, thể hiện rõ nét vai trò của sinh viên trong thời kỳ mới đến từng cơ sở hội và hội viên. Ngoài ra, chương trình sinh viên học tập, sáng tạo với tên gọi “Sinh viên đại học Phú Yên vượt khó - học tốt” đã được Hội Sinh viên chú trọng. Trong đó, phối hợp với nhà trường thúc đẩy, nâng cao chất lượng học tập của sinh viên, phát huy tinh thần cầu tiến, tư duy sáng tạo, tích cực tham gia vào quá trình đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động tự học, tự nghiên cứu; mở rộng và phát huy vai trò của các đội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) học thuật nghiên cứu khoa học, các diễn đàn như: CLB tiếng Anh, CLB Tâm lý giáo dục, CLB Kết nối thành công, CLB Ngàn hạc giấy, CLB Tin học ITC… thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

 

Chủ nhiệm CLB Tin học ITC Võ Anh Duy cho biết: “Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Sinh viên và Liên chi hội Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, CLB Tin học ITC ra mắt vào tháng 10/2011. Đến nay, CLB có 50 thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Những buổi sinh hoạt CLB thường chọn các chuyên đề về tin học để cùng nhau chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của các thành viên trong CLB. Nhờ đó, các bạn nắm bắt được phương pháp học tin học, viết phần mềm về dữ liệu các ngôn ngữ lập trình, viết ra các ứng dụng phần mềm. Từ những buổi sinh hoạt bổ ích như vậy, ngày càng thu hút đông đảo sinh viên đến với CLB, nhất là sinh viên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, tạo ra được phong trào học tập giữa các thành viên với nhau cũng như sinh viên trong trường”.

 

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền cho biết: Trong những năm qua, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên hoạt động rất mạnh; Ban Chấp hành Hội rất tâm huyết với các hoạt động của Hội và phong trào sinh viên. Mỗi hoạt động của Hội đều rạch ròi, tách bạch, không nhập nhằng với công tác Đoàn. Nhiều năm liền, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên dẫn đầu toàn khối, được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Ngoài ra, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên còn phát động các phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên và giảng viên trẻ; phát động các cuộc thi đua cao điểm “Học tốt - Dạy tốt”, “Sinh viên với biển đảo quê hương”, “Tìm hiểu những sự kiện lịch sử Phú Yên”… bằng nhiều hình thức viết bài và trả lời trắc nghiệm trên website của trường, thu hút đông đảo sinh viên, giáo viên trẻ tham gia. Đặc biệt, phong trào nghiên cứu khoa học đã có một số cán bộ hội hoàn thành đề tài nghiên cứu về “Thực trạng và một số giải pháp nhằm đổi mới phương pháp tổ chức và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Phú Yên trong điều kiện đào tạo theo học chế tín chỉ”, góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý giáo dục học sinh, sinh viên của nhà trường. Đề tài này được đánh giá cao, đăng trong Kỷ yếu khoa học của Viện Nghiên cứu giáo dục Việt Nam.

 

Không chỉ quan tâm đến phong trào của Hội, trong những năm qua Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên cũng đã phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Hàng tuần, hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”…, Hội tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường bãi biển Tuy Hòa, chăm sóc cây xanh khu vực trường học, ký túc xá, tôn tạo vườn cây thanh niên, vệ sinh khu vực tường rào, đồng thời thực hiện được ba công trình cây xanh thanh niên. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp xây dựng công trình thanh niên, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ủng hộ bão lụt được tổ chức hàng năm với số tiền hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, trong năm học 2011-2012, Hội Sinh viên triển khai cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” đã vận động được trên 32 triệu đồng; chương trình bình chọn Vịnh Hạ Long và cuộc thi “Tự hào trường tôi” đã thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên trong trường tham gia. Mới đây, Hội Sinh viên phối hợp với Đoàn trường và các đơn vị tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ với số tiền trên 24 triệu đồng, hỗ trợ cho 185 học sinh nghèo tại xã Xuân Quang 1 (Đồng Xuân) có điều kiện đến trường.

 

“Trong thời gian tới, Hội Sinh viên tiếp tục phối hợp với các đơn vị và đoàn thể trong trường nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học, chất lượng đời sống văn hóa tinh thần, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội cho sinh viên. Đồng thời chúng tôi chú trọng tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện toàn diện, phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, kiến thức chuyên môn, chung sức cùng cộng đồng, tích cực tham gia thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”- Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên Nguyễn Huy Vũ cho biết.

  

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek