Thứ Năm, 24/10/2024 23:35 CH
Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh:
Điểm sáng trong phong trào “Sáng tạo trẻ”
Thứ Tư, 22/08/2012 08:00 SA

Thời gian qua, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa mà nổi bật nhất là phong trào “Sáng tạo trẻ”.

 

bh120822.jpg

Đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh phát thuốc cho người dân xã An Xuân (huyện Tuy An) - Ảnh: N.CHƯƠNG

Chi đoàn BHXH tỉnh hiện có 38 đoàn viên, hầu hết đều đã tốt nghiệp đại học nên có nhiều lợi thế trong việc tổ chức các hoạt động của Đoàn cũng như giải quyết công việc chuyên môn. Phát huy thế mạnh của mình, trong những năm qua, chi đoàn đã phát động phong trào “Sáng tạo trẻ”, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong đơn vị hưởng ứng tích cực, như: thiết kế các phần mềm quản lý thuế thu nhập cá nhân; tạo trang web tra cứu thông tin thủ tục hành chính nâng cao công tác quản lý chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) và công tác quản lý thu…Qua những chương trình phần mềm trên, đã giúp cho cơ quan giải quyết công việc nhanh gọn, chính xác hơn; đồng thời quản lý và kiểm soát các chi phí khám chữa bệnh không thất thoát BHYT. Anh Đào Tấn Phú, người trực tiếp sáng tạo ra trang web tra cứu thủ tục hồ sơ, nói: “Lâu nay các thông tin thủ tục giải quyết BHYT cho khách hàng thường dán trên bảng tin cơ quan nên nhiều người đến phải đọc hết những thông tin trên bản mới biết và tìm rất lâu. Còn nay, sau khi trang web đã hoàn thành, tôi tạo từng mục nên khi khách hàng cần tìm hiểu thông tin gì thì vào trang web tìm thì ra ngay. Còn nếu khách hàng không biết vi tính thì nhân viên BHXH tìm giúp cũng rất nhanh”.

 

Không chỉ quan tâm đến phong trào “Sáng tạo trẻ”, Chi đoàn BHXH tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và các phong trào khác. Nhờ thuận lợi là có đội ngũ y, bác sĩ nên hàng năm chi đoàn vận động Công ty cổ phần PYMEPHARCO tài trợ thuốc và tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở các xã khó khăn. Theo đó, mỗi năm chi đoàn tổ chức khám, phát thuốc ít nhất hai đợt và mỗi đợt trên 300 lượt người. Không chỉ thế, các hoạt động hiến máu tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng được chi đoàn triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Riêng phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chi đoàn đã tổ chức các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, bóng đá... theo sở thích của từng đoàn viên và được duy trì tập luyện thường xuyên. Nhờ đó, khi tham gia các giải thi đấu do Đoàn cấp trên tổ chức luôn đạt kết quả cao. Liên tục trong hai năm liền (2011 và 2012), đội bóng đá Chi đoàn BHXH tỉnh luôn giữ ngôi vị quán quân Giải bóng đá truyền thống do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức.

 

Một trong những hoạt động được Chi đoàn BHXH tỉnh quan tâm nữa là tham gia có hiệu quả việc cải cách hành chính nhà nước với nhiều biện pháp cụ thể hóa bằng cuộc vận động về quy tắc ứng xử của ngành BHXH… Qua đó cải tiến các quy trình xử lý công việc, xây dựng phong cách làm việc khoa học, quy tắc ứng xử giao tiếp, triển khai thực hiện tốt phong trào “Ba trách nhiệm” (trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với cơ quan và trách nhiệm với nhân dân); tích cực đổi mới tác phong hành chính sang tác phong phục vụ đối tượng tham gia BHXH, BHYT; đồng thời nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, hiệu suất công tác góp phần cùng cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

 

Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh Châu Công Thái cho biết: Nét mới và ưu điểm nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn BHXH tỉnh trong những năm qua là mọi hoạt động đều có sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể hóa từng phần việc, đảm bảo sát với thực tế và thiết thực. Nhiều đoàn viên trẻ có quyết tâm, nỗ lực trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và các phong trào, qua đó góp phần vào thành công chung trong công tác đoàn.

 

“Chi đoàn BHXH tỉnh là một trong những điểm sáng của công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trong thời gian qua với nhiều hoạt động nổi bật. Nhờ vậy, chi đoàn luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh, dẫn đầu Khối sự nghiệp và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, được Đảng ủy khối tặng giấy khen; hai năm liền (2009 và 2010) được Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lê Thị Thanh Bích nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek