Thứ Năm, 24/10/2024 23:31 CH
Mùa hè xanh ở Sơn Giang
Thứ Tư, 08/08/2012 11:00 SA

Sau hơn nửa tháng ra quân tình nguyện, 36 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện Trường đại học Xây dựng Miền Trung tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại mặt trận xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) đã xây dựng hai nhà tắm, hai nhà vệ sinh, một sân bóng chuyền, 10 bồn hoa và giúp dân làm nhiều phần việc ý nghĩa.

 

xay-dung120808.jpg

Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung gắn bảng Công trình thanh niên nhà tắm và nhà vệ sinh cho gia đình ông Phùng Mạnh Nghĩa - Ảnh: N.CHƯƠNG

Công trình sân bóng chuyền tại UBND xã Sơn Giang có chiều dài 20m, rộng 10m, nền đổ bê tông; hai nhà tắm, hai nhà vệ sinh cho dân có chiều rộng 2,1m, chiều dài 3,6m, lát gạch men do 36 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện đến từ Trường đại học Xây dựng Miền Trung đảm nhận thực hiện, đến nay cơ bản đã hoàn thành. Công trình do UBND xã đầu tư kinh phí và người dân đóng góp. Ông Phùng Mạnh Nghĩa ở thôn Vĩnh Lương mấy ngày qua không đi lại được vì vừa bị tai nạn gãy chân. Nhưng nhìn các sinh viên tình nguyện hăng say trộn hồ, xây gạch làm nhà vệ sinh, nhà tắm giúp gia đình, ông như quên đi sự đau đớn. Ông Nghĩa tươi cười thổ lộ: “Từ lâu tôi mơ ước có cái nhà vệ sinh, nhà tắm để đảm bảo vệ sinh nhưng không có tiền để xây. Nay được UBND xã tạo điều kiện, gia đình tôi bỏ thêm tiền và các cháu sinh viên đóng góp công sức…, tôi rất vui”.

 

Đoàn Văn Thương, sinh viên năm thứ 2, lớp C10X5, Khoa Xây dựng nói: “Khi còn học phổ thông, thấy các anh chị sinh viên tình nguyện giúp dân, tôi rất thích. Vì thế, mùa hè của hai năm học qua, tôi xin tham gia chiến dịch tình nguyện và được ba mẹ ủng hộ ngay. Những lần tham gia tình nguyện giúp dân như thế này tôi thấy mình trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều thứ và được trải nghiệm cuộc sống. Đây đúng là học kỳ rất ý nghĩa đối với tôi”.

 

Tuy mới hơn nửa chặng đường nhưng các chiến sĩ tình nguyện ở Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã nỗ lực làm và cơ bản hoàn thành những phần việc theo kế hoạch đề ra. Cùng với việc xây dựng các công trình phụ, các chiến sĩ tình nguyện còn hướng dẫn cho học sinh và người dân sử dụng internet, Đoàn trường Đại học Xây dựng Miền Trung phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên tặng UBND xã Sơn Giang một bộ máy tính, lập điểm sử dụng và truy cập internet miễn phí cho người dân tại xã. Ngoài ra, Đoàn trường còn phối hợp với Đoàn Công an tỉnh và Xã đoàn Sơn Giang tổ chức cuộc thi Lái xe giỏi, qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

 

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, trong những ngày tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, Đoàn trường Đại học Xây dựng Miền Trung cũng đã phối hợp với Đoàn Công an tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm ở thôn Vĩnh Lương, đồng thời tặng hai ghế đá và đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sông Hinh, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Thêm một việc làm rất có ý nghĩa là, Đoàn trường Đại học Xây dựng Miền Trung phối hợp với Đoàn Công an tỉnh Phú Yên và Xã đoàn Sơn Giang tổ chức đêm văn nghệ với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Sông Hinh, Tỉnh đoàn Phú Yên và đông đảo người dân. Đêm văn nghệ đã làm cho nhiều người như được sống lại một thời hào hùng của dân tộc, hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn. Cũng trong đêm liên hoan này, Đoàn trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Đoàn Công an tỉnh đã tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách trong xã, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; trao 10 suất quà cho các học sinh nghèo học giỏi, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và tặng hai ghế đá cho Huyện đoàn Sông Hinh.

 

Ông Y Tật, một bệnh binh ở thôn Suối Biểu, xúc động với phần quà vừa nhận được, nói: “Tấm lòng của các cô chú tình nguyện rất tốt, bà con chúng tôi xin ghi nhận. Các cô, các chú không chỉ giúp người dân làm những việc có ích mà còn động viên bà con chúng tôi cả tinh thần lẫn vật chất”.

 

Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo hè xã Sơn Giang Nguyễn Thái Hưng nói: “Những công trình, phần việc mà các chiến sĩ Mùa hè xanh của Trường đại học Xây dựng Miền Trung thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với bà con. Đặc biệt, những công trình như nhà tắm, nhà vệ sinh, sân bóng chuyền, bồn hoa… đã góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn mới ở xã miền núi này”.

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh tình nguyện của trường phấn đấu hoàn thành những công việc còn lại theo đúng kế hoạch chiến dịch đã đề ra, để lại dấu ấn tốt đẹp của sinh viên tình nguyện trong lòng người dân”- Bí thư Đoàn trường Đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek