Thứ Năm, 24/10/2024 23:31 CH
Hai chị em mồ côi, học giỏi
Thứ Ba, 07/08/2012 10:30 SA

Mồ côi cha, rồi đến mồ côi mẹ, cuộc sống khó khăn chồng chất, nhưng hai chị em sinh đôi Rơ Chăm Hờ Quý và Rơ Chăm Hờ Thủy (12 tuổi) dân tộc Ê Đê, xã Ea Chà Rang (Sơn Hòa) luôn quấn quýt, thương yêu đùm bọc nhau vượt qua mọi khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.

 

Ho-Quy120807.jpg

Hai chị em sinh đôi Hờ Quý - Hờ Thủy mồ côi cha mẹ, chăm ngoan, học giỏi - Ảnh: K.LIÊN

Hai chị em Hờ Quý, Hờ Thủy đang là học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Ea Chà Rang. Ngày mới chập chững biết đi Quý – Thủy đã vĩnh viễn mất đi người cha thân yêu sau cơn bạo bệnh. Mí Tung phải tần tảo làm nương rẫy nuôi hai con khôn lớn. Rồi một ngày nọ, tai họa ập đến ngôi nhà sàn nhỏ bé của ba mẹ con, khi Mí Tung đột ngột qua đời vì bệnh nhồi máu cơ tim sau ngày lên rẫy. Không người thân thích, hai chị em Hờ Quý, Hờ Thủy sống trong sự chia sẻ của bà con buôn Kiến Thiết. Ngày hè, các em theo bà con lên rẫy trồng sắn, ra suối lấy nước về cho người trong buôn để kiếm tiền lo cuộc sống. Vất vả là thế, song hai năm học lớp 4, lớp 5 Hờ Quý và Hờ Thủy vẫn chăm ngoan và đạt học sinh giỏi của trường. Riêng Hờ Quý là lá cờ đầu trong học tập, tích cực trong công tác Đội của Trường tiểu học Ea Chà Rang.

Vừa rồi Hờ Quý, Hờ Thủy được nhận học bổng 11 triệu đồng từ Chương trình “Đèn đom đóm” cùng nhiều đồ dùng học tập, quần áo, sách vở để chuẩn bị cho năm học mới. Hai chị em vui mừng, xúc động nói: “Chúng cháu cảm ơn các nhà hảo tâm, các chú bác ở xã, thôn và bà con trong buôn đã giúp chị em cháu rất nhiều. Số tiền này hai chị em cháu để dành cho việc học và hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô, bạn bè và các cô bác”.

 

Không những học giỏi, chị em Hờ Quý còn giúp đỡ nhiều bạn trong lớp cùng học tập tiến bộ. Nay Hờ Linh, bạn cùng lớp với Hờ Quý tâm sự: “Cả trường ai cũng thương hai bạn ấy. Hai bạn rất hiền và học rất giỏi đã giúp đỡ nhiều bạn học yếu trong lớp cùng tiến bộ, được thầy cô, bạn bè thương và quý mến”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek