Thứ Năm, 24/10/2024 23:34 CH
Cho trẻ niềm vui
Thứ Ba, 07/08/2012 07:50 SA

Một chương trình nhân đạo nho nhỏ nhưng mang ý nghĩa động viên lớn do chính ông Jan Kozak, Tổng giám đốc khách sạn CenDeluxe (TP Tuy Hòa) và các cộng sự thực hiện, giúp những trẻ em đặc biệt khó khăn, trẻ bệnh tật có được niềm vui trong cuộc sống cũng như được thư giãn trước khi phẫu thuật.

 

Jan-kozac120807.jpg

Tổng giám đốc khách sạn CenDeluxe Jan Kozak (giữa) và chú hề giúp các em tổ chức trò chơi thư giãn trước khi phẫu thuật - Ảnh: T.QUỚI

Chương trình phẫu thuật “Vì ánh mắt trẻ thơ” tại Bệnh viện Mắt Phú Yên năm 2012 có thêm một “sân chơi” cho trẻ thật ý nghĩa. Đó là trước khi mổ, trẻ em được vui chơi dưới sự hướng dẫn của hai chú mèo ngộ nghĩnh Cende và Thuande do các nhân viên khách sạn CenDeluxe hóa trang. Lê Duy Bằng, phụ trách chương trình thổi từng chiếc bong bóng để trang trí trong phòng và dành tặng cho các em nhỏ. Còn Lê Thị Mỹ An và Huỳnh Tiến Phúc trong hình hài những chú mèo thân thiện, tận tình giúp các em tô hình, tô tượng. Không khí trong phòng chờ phẫu thuật trở nên ấm áp.

 

Nhìn các bé say mê sáng tạo trước khi mổ mắt, các bậc cha mẹ an lòng. Chị Huỳnh Thị Tố Triết, mẹ của bé Nguyễn Văn Hải (xã Xuân Lãnh, Đồng Xuân) thổ lộ: “Chiều nay bác sĩ mổ cho cháu và dặn phải cho cháu nhịn đói để gây mê. Nhìn con say mê tô màu, vui chơi thỏa thích mà quên cả đói, tôi thấy yên lòng”. Còn anh Nguyễn Tấn Đạt, cha của bé Nguyễn Võ Đức Tín (xã Xuân Quang 2, Đồng Xuân) cho rằng: “3 năm trước, vợ chồng tôi rất khổ sở và lo lắng khi Tín chờ mổ mắt. Lần mổ mắt này cho cháu, chúng tôi thấy yên tâm hơn. Cháu không còn khóc đòi uống sữa hay ăn gì trước mổ mà cùng tham gia hòa nhập với các bạn đồng cảnh để tô những bức tranh yêu thích. Cảm ơn những người đã tạo ra chương trình ý nghĩa này”.

 

Tại Bệnh viện Mắt, các thành viên của “đội tình nguyện” khách sạn CenDeluxe phục vụ 3 ngày liên tục. Với sự đồng hành này, các nhân viên Bệnh viện Mắt cho rằng: Động viên tinh thần cho các cháu rất quan trọng. Trước đây khi chờ mổ thường thì trẻ khóc nhiều, nhưng nay các cháu được nhận bong bóng, quà và được thi tài họa sĩ nên đã khỏa lấp thời gian chờ đợi.

 

Quá 12g trưa, ông Jan Kozak cũng tranh thủ ghé thăm các cháu. Ông nói: “Để chương trình mổ mắt được toàn vẹn, các bác sĩ hết mình phẫu thuật đem lại ánh sáng, thẩm mỹ cho trẻ, thì chúng tôi giúp trẻ và gia đình vượt qua những giờ phút căng thẳng. Việc làm này của chúng tôi không ngoài mục đích nhân đạo, chia sẻ cộng đồng. Tuy Hòa như là quê hương thứ hai của tôi. Tôi hy vọng đây sẽ là nơi chúng tôi thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới”.

 

Lê Duy Bằng thổ lộ: “Ý tưởng hoạt động nhân đạo này là của ông Jan Kozak, còn kinh phí thực hiện được trích từ khách sạn. Chương trình hoạt động đã hơn một tháng. Ngoài Bệnh viện Mắt, chúng tôi còn đến chia sẻ với trẻ đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Tuần này, chúng tôi tập trung sơn, sửa lại nhà ở tại Cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch, Tuy An) và điểm đến tiếp theo nữa sẽ là giúp trẻ ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động này để đến được nhiều nơi với nhiều cách làm phong phú”.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek