Thứ Sáu, 25/10/2024 01:30 SA
Chiến sĩ Công an với Mùa hè xanh
Thứ Tư, 01/08/2012 10:05 SA

Hưởng ứng chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2012, tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Cong-an-Phu-Yen120801.jpg

Thanh niên công an Phú Yên giúp dân sửa chữa nhà cửa - Ảnh: N.KHANG

Với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới; vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, ngay sau khi Tỉnh đoàn phát động chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm 2012, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như phối hợp với Thành đoàn Tuy Hòa tham gia hiến máu tình nguyện, tổ chức các hoạt động dân vận, tổng dọn vệ sinh, phát quang môi trường, dâng hoa, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà 11 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… tại hai thôn Phú Lương, Phú Liên xã An Phú (TP Tuy Hòa). Cũng trong đợt công tác này, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức đổi, cấp mới gần 200 hộ khẩu và chứng minh nhân dân cho bà con trên địa bàn.

 

Chia sẻ khó khăn với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, từ ngày 25-26/7, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã hành quân vềxã Sơn Giang (Sông Hinh) thực hiện các hoạt động giúp nhân dân. Vừa đến nơi, các chiến sĩ triển khai ngay đội hình, khẩn trương chia thành nhiều cánh quân tỏa vào các buôn làng giúp dân, tiến hành làm đường, phát quang, trồng cây xanh, tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện... “Nhìn những đoạn đường vềcác buôn làng được chỉnh trang sạch đẹp, bà con địa phương ưng cái bụng lắm. Nhờ các chiến sĩ công an, buôn làng hôm nay được sạch đẹp, bình yên” - một người dân ở thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang nói.

 

Cũng trong chuyến đi này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổchức giải bóng đá giao lưu với các thanh niên trong xã. Lồng ghép với hoạt động thể thao, Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Thu hút đông đảo nhất là đêm giao lưu văn nghệ giữa các chiến sĩ tình nguyện với thanh niên và người dân địa phương. Tuy được thể hiện bởi những diễn viên không chuyên nhưng lời ca tiếng hát xuất phát từ lòng hăng say, nhiệt tình của tuổi trẻ đã làm cho không khí giao lưu thêm ấm cúng, thân mật, thắm đượm nghĩa tình.

 

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tặng 6 suất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng và học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Cầm món quà trên tay, mẹ Đặng Thị Khuê, vợ liệt sĩ công an, xúc động tâm sự: “Mẹ vui lắm, mừng lắm vì thấy các con về đây làm thật nhiều việc có ý nghĩa giúp bà con. Mẹ như thấy mình có thêm sức khỏe và tinh thần để sống lâu hơn nữa. Những việc làm thiết thực, thắm đượm nghĩa tình này đã để lại trong lòng bà con tình cảm tốt đẹp, thể hiện sự gắn bó, sự sẻ chia những khó khăn, vất vả của tuổi trẻ Công an Phú Yên với người dân nơi đây”.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động Mùa hè xanh tình nguyện năm 2012, với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đãtham gia lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012) và tổchức hàng loạt hoạt động hưởng ứng như thăm, tặng gần 30 suất quàcho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu, kết nghĩa. Đại úy Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn Công an tỉnh khẳng định: “Các hoạt động này một lần nữa nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ, vai trò trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, qua đó tạo phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017”.

 

Với hàng loạt hoạt động sôi nổi đã, đang và sẽ được tổ chức trong mùa tình nguyện hè năm 2012, Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên một lần nữa dấy lên phong trào thi đua và cho thấy tinh thần trách nhiệm của những chiến sĩ công an trẻ đối với xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Phú Yên trong lòng dân.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek