Thứ Sáu, 25/10/2024 01:24 SA
Điểm sáng xung kích vì cộng đồng
Thứ Tư, 18/07/2012 18:00 CH

Thời gian qua, Đoàn cơ sở Hành chính - Nội chính (HC-NC) Huyện đoàn Phú Hòa đã thực hiện được nhiều công trình phần việc ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

 

phu-hoa120718.jpg

Đoàn cơ sở Hành chính - Nội chính (huyện Phú Hòa) tham gia cổ động tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường - Ảnh: N.CHƯƠNG

Đoàn cơ sở HC-NC Huyện đoàn Phú Hòa hiện có 8 chi đoàn trực thuộc với 91 đoàn viên, làm ở các phòng, ban của huyện nên có lợi thế tổ chức các hoạt động của Đoàn. Trong những năm qua, phát huy thế mạnh của mình, Đoàn cơ sở HC-NC đã phát động phong trào xung kích lao động sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội được đoàn viên tham gia tích cực. Mỗi đoàn viên chủ động học tập, nâng cao trình độ kỹ năng nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin để xử lý công việc nhanh gọn. Qua phong trào, nhiều đoàn viên đã có ý tưởng mới, sáng tạo và có cách làm hay, hiệu quả trong công tác chuyên môn, góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị cũng như người dân. Chị Hồ Thị Hòa, Phó bí thư Chi đoàn Tài chính - Nông nghiệp cho biết: “Thời gian qua, chi đoàn tham gia thực nghiệm các mô hình sản xuất lúa chất lượng cao phù hợp với từng địa phương, như giống ML213, AN13, AN26… Đến nay, nhiều bà con nông dân và đoàn viên thanh niên trong huyện đã đưa các loại giống này vào sản xuất mang lại hiệu quả, năng suất cao”.

 

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được Đoàn cơ sở HC-NC đặc biệt quan tâm; phát huy hiệu quả các mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Vào ngày cuối tuần, Đoàn thường tổ chức tình nguyện về các xã phát quang, rong dọn đường trong thôn xóm; làm vệ sinh Nhà văn hóa, tảo giếng giúp bà con dân tộc thiểu số ở buôn Hố Hầm (xã Hòa Hội); sửa chữa hệ thống điện cho các gia đình khó khăn. Đồng thời, phối hợp Đoàn cơ sở tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi với số tiền hơn 7,5 triệu đồng. Ngoài ra hàng năm, nhân Ngày Môi trường thế giới (5/6), Đoàn phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường ra quân cổ động, kêu gọi người dân tham gia bảo vệ môi trường. Bên cạnh việc tích cực tham gia trong phong trào hiến máu tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn cơ sở HC-NC còn nhận đỡ đầu hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp hai em này vươn lên trong cuộc sống và học tập. Một trong hai học sinh đó là Lê Quốc Bình, lớp 7A3, Trường THCS Nguyễn Thế Bảo. Gia đình Bình quá khó khăn, cha bị tai nạn chết, mẹ thường xuyên đau bệnh lại phải một mình nuôi hai anh em Bình ăn học. Riêng Quốc Bình từ khi học cấp I đã mắc bệnh thận, bệnh tình ngày một nặng dần. Tuy nhiên, năm học nào em cũng đạt học sinh giỏi của trường. Nghị lực của Bình làm cho thầy cô, bạn bè tin yêu, nể phục. Trước những khó khăn của gia đình, năm 2011, Quốc Bình được Đoàn cơ sở HC-NC nhận đỡ đầu, hỗ trợ chi phí học tập hàng tháng. Xúc động trước sự quan tâm của các anh chị đoàn viên thanh niên, Quốc Bình luôn cố gắng học giỏi để sau này vào đại học rồi tìm được việc làm, có tiền chữa bệnh và giúp mẹ thoát nghèo.

 

Một trong những hoạt động được Đoàn cơ sở HC-NC quan tâm là tham gia cải cách hành chính. Đoàn đã tham gia có hiệu quả bằng nhiều việc làm cụ thể như: cải tiến quy trình xử lý công việc, xây dựng phong cách làm việc khoa học, quy tắc ứng xử trong giao tiếp, giải quyết công việc chủ yếu qua hệ thống thư điện tử, từng bước thay thế cho việc dùng văn bản, giấy tờ hành chính.

 

Phó bí thư Đoàn cơ sở HC-NC Lưu Tấn Anh Toàn cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua, không chỉ chú tâm đến phong trào lao động sáng tạo phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng mà mỗi đoàn viên còn tự nghiên cứu học tập, nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, thường xuyên đọc báo để tìm kiếm và trao đổi thông tin trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Đến nay đa số đoàn viên tham gia học tập nâng cao trình độ, bổ sung kiến thức, phục vụ tốt hơn công việc chuyên môn của mình”.

“Đoàn cơ sở HC-NC là một trong những điểm sáng của công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở huyện Phú Hòa trong thời gian qua với nhiều hoạt động nổi bật. Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đoàn viên thanh niên đến với tổ chức Đoàn, như tổ chức giải bóng đá cho các chi đoàn trong khối, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ… ”- Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Trần Thị Hồng Nga nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek