Thứ Sáu, 25/10/2024 01:21 SA
Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”:
Hấp dẫn và bổ ích
Thứ Tư, 04/07/2012 18:00 CH

Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” vừa được Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên tổ chức, thu hút đông đảo học sinh của các trường THCS trên toàn tỉnh tham gia, cổ vũ. Hội thi đã khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

em-yeu-120704.jpg

Đội thi huyện Sơn Hòa diễn tiểu phẩm Tàu Không số và trận chiến bảo vệ bến Vũng Rô của quân và dân ta - Ảnh: T.HIẾU

Hội thi được tổ chức với quy mô toàn tỉnh và có bảy đội thuộc các huyện, thành phố tham gia. Các đội trải qua ba phần thi: “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”, “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Mỗi phần thi đều đề cập đến những sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử của đất nước và địa phương qua các giai đoạn phát triển; những tấm gương anh hùng tuổi thiếu nhi gắn với lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Ở phần thi “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”, mỗi đội thi đã giới thiệu về địa phương, đơn vị mình, giới thiệu về các thành viên trong đội thông qua hình thức thơ, ca, hò, vè, sân khấu hóa, gửi thông điệp của mình tới hội thi. Trong phần thi “Theo dòng lịch sử”, mỗi đội cử ra ba thành viên tham gia trả lời các gói câu hỏi khác nhau. Mỗi gói câu hỏi xoay quanh các sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử tỉnh nhà và đất nước. Riêng phần thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và có ý nghĩa nhất. Mỗi đội biểu diễn một tiểu phẩm hoặc ca cảnh tái hiện một sự kiện, một nhân vật gắn với lịch sử của địa phương, dân tộc, lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 7B1 Trường THCS Trần Phú (Sông Hinh) thổ lộ: “Xem các đội biểu diễn tại hội thi lần này em rất tự hào về dân tộc Việt Nam đã sinh ra nhiều anh hùng quả cảm như: Võ Thị Sáu, Lương Tấn Thịnh, Nguyễn Văn Trỗi… Em thấy các đội đều chuẩn bị và thể hiện rất tốt phần thi của mình. Hội thi giúp em có những kiến thức và biết thêm tiểu sử của các anh hùng dân tộc”.

 

Còn em Võ Huy Nhật, học sinh lớp 9D Trường THCS Lương Tấn Thịnh (Đông Hòa) nói: “Đến với hội thi, đội em chọn anh hùng Lương Tấn Thịnh để thể hiện tiểu phẩm của mình, qua đó giúp cho các bạn hiểu biết thêm về người anh hùng của vùng đất Hòa Hiệp kiên cường bất khuất này”. Theo Huy Nhật cũng như nhiều khán giả trẻ tuổi, trong hội thi lần này, các đội đều đã thể hiện phần thi tiểu phẩm rất hay và ý nghĩa. Đặc biệt có đội đến từ huyện miền núi Sơn Hòa nhưng tái hiện hình ảnh con tàu Không số và trận chiến bảo vệ tàu ở bến Vũng Rô của quân và dân ta, rất ấn tượng. “Xem những tiểu phẩm, hình ảnh như vậy, em càng thích học và nghiên cứu môn Lịch sử hơn”, Huy Nhật thổ lộ.

 

Anh Lê Trường Hận, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phan Lưu Thanh (Đồng Xuân) nhận xét: “Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” rất ý nghĩa và để lại ấn tượng đẹp trong lòng học sinh. Đây là sân chơi tri thức bổ ích và lý thú, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em có nhiều cơ hội để hiểu hơn lịch sử của dân tộc. Mong rằng trong những năm tới, hội thi được tổ chức rộng rãi để học sinh có điều kiện hiểu biết nhiều hơn, giúp các em yêu thích môn Lịch sử”.

 

“Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em đội viên về những giá trị truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng, dân tộc, của Đoàn và Đội; tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Điều đó góp phần giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và giúp đội viên, nhi đồng thêm hiểu, thêm yêu quê hương, đất nước, yêu mảnh đất Phú Yên anh hùng, yêu Đảng quang vinh, tự hào truyền thống của Đoàn, Đội. Đồng thời giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ” - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền nói.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek