Thứ Sáu, 25/10/2024 01:28 SA
Khi đoàn viên tham gia cải cách hành chính
Thứ Tư, 18/07/2012 08:00 SA

Để tạo điều kiện thuận lợi và giảm bớt chi phí đi lại cho người dân trong thực hiện giải quyết các chế độ chính sách, năm 2011, Ban Chấp hành Chi đoàn LĐ-TB-XH và BHXH huyện Tuy An quyết định thành lập “Tổ tư vấn trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách” gắn với chuyên môn của mình với năm thành viên.

 

cai-cach120718.jpg

Đoàn viên Chi đoàn Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Tuy An tư vấn trợ giúp pháp lý cho người dân - Ảnh: B.KÍNH

Qua gần hai năm thành lập, “Tổ tư vấn trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách” đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần hỗ trợ về thủ tục pháp lý cho các đối tượng chính sách, giải quyết công việc thuận tiện, nhanh chóng hơn. Đây chính là một trong những công trình trọng điểm mà đoàn viên thanh niên huyện Tuy An tham gia trong gần hai năm qua.

 

Bí thư Chi đoàn LĐ-TB-XH và BHXH huyện Tuy An Bùi Ngọc Thành cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, bất kể ngày nghỉ trong tuần, ngoài giờ hành chính, các thành viên trong tổ luôn túc trực, sẵn sàng hướng dẫn tư vấn trực tiếp tại cơ quan và qua điện thoại để đảm bảo nhanh chóng các thủ tục, hồ sơ có liên quan đến các chính sách trong lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bảo trợ xã hội, chính sách người có công và bảo hiểm xã hội. Ngoài ra tổ còn phối hợp với 16 chi đoàn trong toàn huyện để tư vấn, trợ giúp, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các chế độ chính sách cho người dân ở vùng sâu, vùng xa”.

 

Ông Phạm Văn Tuy, một người dân ở xã An Cư nói: “Mẹ tôi, bà Nguyễn Thị Lựu lâu nay sai dấu tên, họ nên khi làm thủ tục BHXH không biết làm cách nào để sửa đổi. Nhờ có tổ tư vấn trợ giúp pháp lý hướng dẫn, mọi thủ tục đã được tiến hành nhanh gọn. Tôi thấy tổ tư vấn làm việc rất hiệu quả, có lợi cho dân nên cần phát huy nhân rộng”.

 

Đến nay, “Tổ tư vấn trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách” đã trực tiếp trợ giúp, tư vấn cho hơn 400 lượt người; hướng dẫn gián tiếp qua điện thoại cho 252 lượt, tạo điều kiện cho người dân thực hiện các thủ tục, góp phần giảm dần việc đi lại nhiều lần trong thực hiện chế độ chính sách cho dân.

 

Bí thư Huyện đoàn Tuy An Trương Châu Hòa nhận xét: “Tổ tư vấn trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách” là một trong những công trình rất hiệu quả của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn LĐ-TB-XH và BHXH huyện Tuy An. Chúng tôi đánh giá rất cao tổ tư vấn này. Thông qua đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục khảo sát, chỉ đạo áp dụng công trình này cho các chi đoàn còn lại trên địa bàn huyện để đoàn viên thanh niên tiếp tục chung tay tham gia cải cách hành chính hiệu quả, với những việc làm cụ thể, thiết thực hơn”.

 

BẢO KÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek