Thứ Sáu, 25/10/2024 01:20 SA
Cô sinh viên mơ thành nhà Toán học
Thứ Tư, 18/07/2012 11:00 SA

Nhà có hai anh em, gia cảnh khó khăn nên Trần Thu Thỏa, sinh viên năm thứ nhất, lớp đại học Sư phạm Toán, Trường đại học Phú Yên luôn cố gắng học thật tốt để có một tương lai.

 

thu-thoa120718.jpg

Cô sinh viên Trần Thu Thỏa - Ảnh: Đ.VÕ

Chúng tôi gặp Thu Thỏa sau khi cô nhận giải nhì môn Giải tích trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 20 do Trường đại học Phú Yên đăng cai. Niềm vui rạng ngời được lộ rõ trên khuôn mặt của cô sinh viên 19 tuổi này, tổ chức tại Phú Yên. Thỏa cho biết, quê em ở thôn Tân Long, xã An Cư (Tuy An); kinh tế gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng lúa hai vụ nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Từ nhỏ, Thỏa đã cố gắng học thật tốt với ước mơ sau này có một tương lai tươi sáng hơn. Trong 12 năm học phổ thông, Thu Thỏa luôn đạt học sinh khá, giỏi của trường. Đến năm cuối cấp III, biết hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện đi học xa, lại thích môn Toán học nên Thỏa nộp hồ sơ đăng ký và thi đậu vào lớp đại học Sư phạm Toán của Trường đại học Phú Yên. Thu Thỏa tâm sự: “Học gần nhà ít chi phí, mỗi tuần về quê lấy “nhu yếu phẩm” một lần. Để “giảm gánh nặng” cho ba mẹ, tụi em rủ nhau ba bốn bạn thuê phòng ở chung, mỗi tuần góp 50.000 đồng/người để đi chợ mua rau, củ về nấu ăn”. Sống tằn tiện như thế, nhưng năm học vừa qua, Thỏa nằm trong tốp đầu của lớp, vinh dự là một trong hai bạn của lớp nhận học bổng của trường. Tại kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 20 Thu Thỏa đạt giải nhì môn Giải tích. Khi hỏi về cách học của mình, Thu Thỏa cười tươi, thổ lộ: “Em không có phương pháp học tập gì đặc biệt cả, chủ yếu là đến lớp tập trung nghe thầy cô giảng bài, về nhà mua sách nghiên cứu thêm cách giải, chỗ nào không hiểu thì hỏi thầy cô, bạn bè”.

 

Hiện Thu Thỏa đang cùng hai sinh viên của trường đạt giải cao tại kỳ thi Olympic Toán vừa qua học hè tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán tại Hà Nội. Ước mơ của Thỏa là sau khi học xong đại học, sẽ xin đi dạy để truyền đạt kiến thức cho thế hệ đàn em, đồng thời phụ ba mẹ chăm lo cuộc sống gia đình. Đồng thời Thỏa sẽ tiếp tục học, nghiên cứu môn Toán sâu hơn. “Trở thành nhà nghiên cứu Toán học là điều mà em hằng mơ ước”- Thu Thỏa bày tỏ.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek