Thứ Sáu, 25/10/2024 01:19 SA
Những Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu
Thứ Tư, 04/07/2012 08:00 SA

Hội đồng Đội và Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tuyên dương, tặng bằng khen cho 137 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, xuất sắc tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ. Báo Phú Yên giới thiệu bốn trong 137 gương tiêu biểu đó.

 

nhu-binh120704.jpg

* NGUYỄN TRẦN NHƯ BÌNH (lớp 9A, Trường THCS Hoàng Văn Thụ, TX Sông Cầu): Trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người

 

Như Bình là chị cả trong gia đình có hai chị em ở phường Xuân Thành (TX Sông Cầu). Hằng ngày ba đi biển, còn mẹ chở cá ra chợ bán kiếm sống. Ngoài thời gian đến trường, Bình thay mẹ làm công việc gia đình và chỉ cho em học. Vất vả là vậy nhưng 9 năm qua, Như Bình luôn là học sinh giỏi của trường; năm học lớp 9, tổng kết các môn học Như Bình được 8,7 điểm. Không chỉ học giỏi, Như Bình còn tham năng nổ công tác Đội của trường. Năm học 2011-2012, em đoạt giải nhất Chỉ huy đội cấp thị xã và cấp tỉnh. Ngoài ra, năm học lớp 7, Bình tham gia hội thi Kể chuyện về Bác Hồ cấp trường và đoạt giải ba. Như Bình nói: “Sống ở làng biển, em thấy cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều vất vả, bệnh tật nhưng không có tiền chữa trị. Vì thế, trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người là giấc mơ của em. Trong những năm qua em luôn phấn đấu học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình”.

 

bao-hoa120704.jpg

* LÊ BẢO HÒA (lớp 8A Trường THCS Trần Quốc Toản, Đồng Xuân): Học giỏi để thoát nghèo

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 anh chị em ở thị trấn La Hai (Đồng Xuân), bố mẹ làm nông nên cuộc sống gia đình Bảo Hòa còn khó khăn. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, Bảo Hòa luôn cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ. Vì thế trong 8 năm học qua, Bảo Hòa luôn là học sinh giỏi của trường. Không chỉ học giỏi, Bảo Hòa còn có năng khiếu về vẽ và một số “sở đoản” khác. Tham gia hội thi “Vẽ tranh bảo vệ môi trường” do Huyện đoàn Đồng Xuân tổ chức, Bảo Hòa đoạt giải nhì và đoạt giải ba hội thi “Giai điệu tuổi hồng”. Năm học lớp 6, Bảo Hòa đoạt giải ba cấp huyện và cấp tỉnh khi tham gia thi kể chuyện về Bác Hồ. Khi hỏi về ước mơ của mình, Bảo Hòa khiêm tốn nói: “Em cố gắng học thật giỏi để được vào đại học, sau khi ra trường có công việc làm ổn định, giúp ba mẹ thoát nghèo”.

 

van-anh120704.jpg

* BÙI NGUYỄN VÂN ANH (lớp 7B1, Trường THCS Trần Phú, Sông Hinh): Học giỏi, “rinh” nhiều giải thưởng

 

Ba làm cán bộ Phòng Giáo dục, còn mẹ là giáo viên cấp I ở huyện Sông Hinh nhưng thường xuyên bị bệnh. Do vậy, ngoài thời gian học ở trường, Vân Anh còn phụ mẹ làm việc nhà và tự học là chính. Từ lớp 1 đến lớp 7, Vân Anh đều là học sinh xuất sắc của trường. Năm học 2011-2012, môn học nào Vân Anh cũng đạt điểm 9 hoặc 10; bình quân các môn, Vân Anh đạt 9,7 điểm. Không chỉ thế, tham gia các kỳ thi Olympic Tiếng Anh, Toán em đều đoạt giải cao, trong đó có giải nhất cấp huyện và giải ba cấp tỉnh kỳ thi Olympic Tiếng Anh năm học 2010-2011; giải nhất Olympic Toán cấp trường năm học 2011-2012. Vân Anh cho biết: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ”.

 

minh-tri120704.jpg

* ĐẶNG NGỌC MINH TRÍ (lớp 5H, Trường tiểu học Trưng Vương, TP Tuy Hòa): Học giỏi, chỉ huy đội cũng giỏi

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên của Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) nên từ nhỏ Minh Trí có điều kiện học tập hơn nhiều bạn khác. Cộng với tố chất thông minh và chăm chỉ nên trong 5 năm học qua, học lực của Minh Trí luôn… nhất trường. Không chỉ thế, năm học 2011-2012, Minh Trí đoạt Huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Toán cấp tỉnh và đoạt giải ba thi Violympic cấp tỉnh.

 

 Ngoài học giỏi, Minh Trí còn là chỉ huy đội giỏi, góp phần đưa đội nghi thức của trường Trưng Vương đoạt giải nhì tại kỳ thi nghi thức năm học 2011-2012. “Được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này, em rất vui và vô cùng vinh dự. Em sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để không phụ lòng ba mẹ, lớn lên có thể lập thân, lập nghiệp”, Minh Trí bộc bạch.

 

NGUYỄN CHƯƠNG - BẢO KÍNH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek