Thứ Sáu, 25/10/2024 03:16 SA
Câu lạc bộ Tình nguyện PYS:
Nơi lan tỏa yêu thương
Thứ Sáu, 15/06/2012 14:00 CH

Những học sinh muốn đem tuổi trẻ, công sức của mình giúp ích cộng đồng, chia sẻ khó khăn với những cảnh đời bất hạnh, cho sự thay đổi nhận thức xã hội... Đó là mục tiêu hướng đến của các thành viên trong câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện PYS thuộc diễn đàn Phú Yên Star.

 

gio-trai-dat120615.jpg

CLB Tình nguyện PYS tham gia chương trình giờ Trái đất - Ảnh: G.BẢO

Hơn 4 năm hoạt động, Diễn đàn Phú Yên Star với phương châm tạo sân chơi dành cho những người trẻ, CLB đã kết thành một mạng lưới hoạt động trong toàn tỉnh. Ông Kiều Văn Thảo, Tổng quản trị CLB Tình nguyện PYS (thuộc Phú Yên Star) nói: “Thành viên hoạt động tình nguyện của diễn đàn đa phần là học sinh muốn trải nghiệm cuộc sống thực tế. Các bạn đã đến những miền quê xa xôi để tìm kiếm, giúp đỡ cho những cảnh đời bất hạnh, truyền tải thông điệp vì cộng đồng. Khó có thể kể hết những thành quả trong 4 năm qua của mạng lưới tình nguyện diễn đàn. Diễn đàn có 2 hình thức hoạt động. Một là những hoạt động công ích nhằm chuyển đổi nhận thức và hành vi trong các hoạt động xã hội. Hình thức khác là trực tiếp giúp đỡ những gia đình nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho họ”.

 

Những hình ảnh như: đi bộ đồng hành, thả diều, trồng cây xanh, giao lưu văn nghệ... của CLB Tình nguyện PYS đã tràn ngập trên khắp các trang mạng. Hàng trăm clip về những cảnh đời bất hạnh được post lên các trang mạng cộng đồng đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm người Phú Yên trong và ngoài nước.

 

CLB Tình nguyện PYS TP Tuy Hòa là một trong những CLB tích cực nhất của diễn đàn Phú Yên Star. Với trên 30 thành viên, CLB đã giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần cho khoảng 200 người gặp khó khăn.

 

Bạn Phạm Văn Võ, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện PYS TP Tuy Hòa, nói: “Việc tham gia vào CLB tình nguyện đã giúp tôi học được nhiều kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Ngoài các hoạt động thể thao, văn nghệ, hoạt động tình nguyện giúp tôi phát triển khả năng giao tiếp, tinh thần vì mọi người. Tôi thấy việc mình làm rất có ích cho người khác nên tôi càng có động lực để thực hiện ước mơ trở thành “thủ lĩnh tình nguyện”, kết nối mạng lưới tình nguyện ngày càng rộng khắp”.

 

Với khẩu hiệu hành động “Có gì tốt hơn thế, người với người sống để giúp nhau”, CLB Tình nguyện PYS huyện Đông Hòa đã quyên góp tiền giúp đỡ cho 3 hộ gia đình và 20 người có hoàn cảnh khó khăn. Thành viên Nguyễn Văn Thái chia sẻ: “Khi chứng kiến cảnh một phụ nữ nuôi hai con nhỏ trong một căn chòi vài mét vuông, chồng bỏ đi biền biệt, chật vật sống qua ngày, tôi thật sự cảm động và quyết tâm góp sức để giúp đỡ”.

 

Tình nguyện không chỉ là hoạt động quyên góp tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mà còn làm những công việc có ích cho xã hội. Đó cũng chính là quan điểm của CLB Tình nguyện PYS huyện Phú Hòa. Bạn Nguyễn Văn Tuyển, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện PYS huyện Phú Hòa, cho biết: “Trong những ngày hội của cộng đồng như: Giờ Trái đất, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Thế giới phòng chống thuốc lá… CLB đã tổ chức dọn vệ sinh đường làng, tổ chức tuyên truyền, vận động tắt điện để tiết kiệm… Ngoài ra, chúng tôi đang tiến hành chương trình Chào hè rực rỡ với các hoạt động văn nghệ, nhằm giúp học sinh ở huyện Phú Hòa có một sân chơi bổ ích nhân dịp hè.

 

Anh Phạm Trần Lê, chuyên viên Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên (Sở Lao động - Thương bình - Xã hội), đánh giá: “Diễn đàn Phú Yên Star đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đầy nhiệt huyết với công tác xã hội. Đặc biệt, các bạn trong CLB PYS đã có nhiều sáng kiến và đóng góp thiết thực cho những cảnh đời bất hạnh”.

 

Với phương châm hoạt động vì cộng đồng, CLB Tình nguyện PYS của diễn đàn Phú Yên Star đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái trong trái tim của những người trẻ đất Phú.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tuấn “xây dựng”
Thứ Tư, 13/06/2012 09:00 SA
Pháp “Trường Sa”
Thứ Tư, 06/06/2012 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek