Thứ Sáu, 25/10/2024 03:25 SA
Tuấn “xây dựng”
Thứ Tư, 13/06/2012 09:00 SA

Đinh Gia Tuấn (SN 1980), Bí thư Đoàn trường, Phó bí thư chi bộ, chuyên viên phòng Công tác sinh viên, Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về phong trào thanh niên tình nguyện.

 

tuan120613.jpg

Đinh Gia Tuấn nhận quà lưu niệm tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Xây dựng Miền Trung nhiệm kỳ 2012-2014 - Ảnh: N.CHƯƠNG

Đinh Gia Tuấn sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo có ba anh chị em ở tỉnh Thái Bình. Cuộc sống khốn khó nên năm 1992, gia đình anh phải rời quê hương vào Đắk Lắk sinh sống. Những năm đầu mới vào vùng đất mới tuy gặp rất nhiều khó khăn nhưng ba mẹ Tuấn vẫn quyết tâm cho các con ăn học đến nơi đến chốn, với mong muốn có con chữ mà thoát nghèo. Hiểu được tấm lòng của cha mẹ, ba anh chị em Gia Tuấn nỗ lực học tập. Chị Tuấn thi đậu vào Trường cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, còn Gia Tuấn vào lớp chuyên, sau đó thi đậu vào khoa Lý, Trường đại học Tây Nguyên. Do chị học chưa ra trường nên Gia Tuấn đành chấp nhận ở nhà đi làm phụ hồ kiếm tiền trang trải cuộc sống. Trong thời gian này, Gia Tuấn nghĩ rằng, học xây dựng thì mới dễ tìm được việc làm. Vì thế, năm 2001, Gia Tuấn nộp hồ sơ và thi đậu vào ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp, Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung). Để có tiền trang trải cho việc học, ngoài thời gian đến lớp, Gia Tuấn đi làm thêm ở các quán cơm, chạy bàn cà phê… Tuy vất vả kiếm tiền, nhưng Gia Tuấn luôn đặt việc học lên hàng đầu, vì thế năm nào anh cũng được nhận học bổng của trường, đỡ gánh nặng cho cha mẹ. Gia Tuấn tâm sự: “Gia đình khó khăn nên từ nhỏ tôi đã ý thức được bản thân sống tự lập mà không phải dựa dẫm vào người khác, vì thế việc gì làm có tiền mà không phạm pháp là tôi sẵn sàng. Chính lao động và học tập đã giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống”.

 

Năm 2003 tốt nghiệp ra trường, Đinh Gia Tuấn về lại Đắk Lắk xin việc và làm gần một tháng thì được Ban giám hiệu Trường cao đẳng Xây dựng số 3 liên hệ mời về làm cán bộ Đoàn chuyên trách của trường. Gia Tuấn cho biết: “Thời còn học cấp III, tôi cũng đã tham gia làm công tác Đoàn và được bầu vào Ban chấp hành Đoàn trường. Trong thời gian học tại Trường cao đẳng Xây dựng số 3 tôi đã tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn và Hội Sinh viên trường tổ chức. Công tác Đoàn như đã nhiễm vào máu thịt của tôi, làm cho tôi luôn luôn có “lửa” trong các hoạt động. Cũng nhờ làm công tác Đoàn mà tôi luôn tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều”.

 

Nhờ có “lửa” của Đoàn nên Gia Tuấn tổ chức rất nhiều hoạt động, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia như: tổ chức hiến máu tình nguyện, tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Hành trình xanh, tư vấn tìm chỗ trọ giá rẻ cho sinh viên, các câu lạc bộ hiphop, khiêu vũ… Đặc biệt, mới đây Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình SV 2012 tại TP Hồ Chí Minh, Đinh Gia Tuấn tự mình viết kịch bản, xây dựng các chương trình, đồng thời tập luyện cho các bạn sinh viên trong trường để tham gia. Kết quả, đội Trường đại học Xây dựng Miền Trung lọt vào chung kết và đứng thứ nhì.

 

Từ những nỗ lực của bản thân gắn với công tác Đoàn nên từ năm 2004 đến nay, Đinh Gia Tuấn đã góp phần quan trọng đưa Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung luôn đạt danh hiệu xuất sắc, dẫn đầu khối các trường chuyên nghiệp. Riêng Gia Tuấn nhận nhiều bằng khen của Tỉnh Đoàn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vinh dự nhất với anh là được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek