Thứ Sáu, 25/10/2024 03:19 SA
Tháng 5 về nguồn
Thứ Tư, 23/05/2012 14:00 CH

Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức hành quân về nguồn “Thắp sáng lửa truyền thống - Báo công dâng Bác” tại Khu di tích lịch sử Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) nhân 122 năm Ngày sinh nhật của Người. Hoạt động này đã tác động sâu sắc về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên.

 

ve-nguon120523.jpg

Một tiết mục thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Nhà thờ Bác Hồ - Ảnh: T.HIẾU

VỀ NGUỒN

12g trưa, trời nắng như đổ lửa. Trước sân của Tỉnh đoàn Phú Yên, 400 đoàn viên thanh niên, Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh có mặt đông đủ, với mũ tai bèo, mặc đồng phục, chuẩn bị cho lễ xuất quân. Sau bài phát biểu và Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phát lệnh xuất quân, tất cả hội viên CCB, đoàn viên, thanh niên lần lượt bước lên 30 chiếc ô tô đang xếp hàng dài chờ sẵn trên đường Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu hành quân về nguồn.

Đoàn xe từ từ lăn bánh nhập vào quốc lộ 25 hướng về Nhà thờ Bác Hồ. Vừa đến nơi, Đoàn khối tổ chức ngay Hội thao “Vui - Khỏe và cống hiến” dành cho cán bộ, đoàn viên thanh niên với các phần thi như: chạy nhanh đập bóng đôi nam, nữ; nhảy thụng tiếp sức nam, nữ; chạy tiếp sức đôi nam, nữ và thi chạy ba chân đôi nam, nữ… đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị với nhau, làm cho không gian khu vực Nhà thờ Bác Hồ vang vọng những tiếng vỗ tay, cổ vũ nồng nhiệt. Riêng cán bộ, hội viên CCB tham gia thi đi bộ nhanh 100m và thăm công trình thanh niên “Vườn cây ơn Bác”. Tiếp đó, trong buổi tối giữa mênh mông đại ngàn, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh chân dung một con người”; thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ và thi hát những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Cũng trong đêm sinh hoạt đầy ý nghĩa này, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách khó khăn tại xã Sơn Định.

Điều đặc biệt có ý nghĩa và làm cho mọi người xúc động hơn cả đó là, đúng 7g sáng 19/5, Đoàn khối và Hội CCB đã tổ chức báo công, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ trước anh linh của Người. Trong giây phút trang nghiêm kính cẩn nghiêng mình trước bàn thờ Bác với khói hương nghi ngút ai ai cũng thấy lòng tràn lên một niềm xúc động. Huỳnh Thị Diệu Duyên, Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Phú Yên nói: “Đến nay, tôi không nhớ nổi mình về Nhà thờ Bác Hồ bao nhiêu lần, chỉ nhớ mỗi lần dâng hương Bác lòng tôi vô cùng xúc động, trào lên cảm xúc tôn kính trước anh linh của Người. Đặc biệt, chuyến hành trình về nguồn lần này tham gia các hoạt động truyền thống, giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các chú, các bác CCB, với các anh chị đoàn viên các đơn vị bạn…, tôi càng cảm nhận rõ hơn ý chí, nghị lực, sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước. Hơn lúc nào hết, tôi ý thức được vai trò, trách nhiệm của một đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đó là càng phải ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, đem phần công sức nhỏ bé của mình góp phần xây dựng quê hương, đất nước”.

 

ve-nguon-2120523.jpg

Đoàn viên thanh niên khối Các cơ quan tỉnh làm vệ sinh khuôn viên Nhà thờ Bác Hồ - Ảnh: T.HIẾU

NHỮNG KỶ NIỆM ĐẸP

Chương trình Hành quân về nguồn “Thắp sáng lửa truyền thống - Báo công dâng Bác” đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên. Anh Trần Văn Hội, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng tỉnh cho biết: “Chuyến hành quân về nguồn lần này đã để lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm. Đặc biệt, có điều kiện gặp gỡ, giao lưu giữa hai thế hệ với nhau, tôi càng hiểu sâu sắc hơn về những người đã hy sinh xương máu của mình để giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Vì thế, qua chuyến hành quân này, tôi hứa sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình trong công tác khám, chữa bệnh”.

Còn Nay Y Tri, học sinh lớp 11A, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Nhà thờ Bác Hồ. Được tham gia chuyến hành quân về nguồn lần này là một điều rất vinh dự đối với tôi vì Đoàn trường phải chọn ra những bạn có học lực khá, giỏi và hạnh kiểm tốt mới được đi. Các hoạt động trong chuyến về nguồn lần này làm cho tôi rất vui và xúc động, học hỏi được nhiều điều hay và ý nghĩa. Đặc biệt, tôi càng hiểu sâu sắc hơn về Bác Hồ. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để lần sau được về đây tham gia báo công dâng Bác, xứng đáng với những kỳ vọng mà lúc sinh thời Người đã đặt niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay”.

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lê Thị Thanh Bích, Trưởng ban tổ chức cuộc hành quân về nguồn “Thắp sáng lửa truyền thống - Báo công dâng Bác” khẳng định: “Chuyến hành quân về nguồn lần này không chỉ nêu cao tinh thần học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hội viên CCB, đoàn viên thanh niên mà còn tác động sâu sắc về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này còn phát huy sức mạnh, ý chí và quyết tâm tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của lớp đoàn viên, thanh niên đi trước, qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, học hỏi và tiếp cận thời đại mới cho đoàn viên, thanh niên trên bước đường phát triển, đổi mới đất nước, hội nhập với bạn bè quốc tế”.

TRUNG HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek