Thứ Sáu, 25/10/2024 05:27 SA
Mang nguồn sáng về nông thôn
Thứ Tư, 04/04/2012 10:00 SA

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa bàn giao công trình thanh niên “Xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nông thôn” cho thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh). Đây là một trong những việc làm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới”.

 

chieu-sang120404.jpg

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình thanh niên “Xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nông thôn” cho thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông - Ảnh: N.CHƯƠNG

Sáng sớm, khi bà con vừa mang gùi lên rẫy cũng là lúc 30 đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh có mặt tại tổ 3, thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông. Hành trang chuyến đi lần này của đoàn mang theo trên chiếc xe cẩu nhỏ là vật tư và dụng cụ phục vụ cho việc trồng trụ điện. Vừa đến nơi, không ai bảo ai, mọi người nhanh chóng chuyển các thiết bị, dụng cụ, dây điện, xi măng… đến đúng vị trí và cùng bắt tay vào việc. Người dùng xà beng, cuốc, xẻng đào hố theo thiết kế đã có sẵn, người kéo dây, trộn bê tông… Không khí làm việc rất khẩn trương. Nhờ đó chỉ trong hai ngày, đoàn đã trồng được 9 trụ điện và kéo đường dây dài 500m với 9 bóng đèn cao áp, mỗi bóng 250W với số tiền đầu tư 30 triệu đồng. Công trình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, bàn giao cho xã Đức Bình Đông.

 

Hôm bàn giao công trình cho xã quản lý, nhiều người dân ở thôn Tân Lập đã nghỉ buổi lên rẫy để đến dự. Ông Nguyễn Minh Tài phấn khởi nói: “Làng mình từ nay đã sáng điện. Các đoàn viên, thanh niên đã không ngại vất vả, xa xôi lên tận đây để xây dựng công trình thật ý nghĩa cho người dân chúng tôi, tấm lòng ấy không thể tính hết”. Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông, Nguyễn Đình Quốc hồ hởi: “Thôn Tân Lập là vùng quy hoạch khu tái định cư mới nên kết cấu hạ tầng còn thiếu thốn mọi mặt. Đặc biệt địa hình qua thôn phức tạp, có nhiều khúc cua bị khuất tầm nhìn và dốc cao nên thường xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Đồng thời đây là địa bàn giáp ranh với xã Ea Bia nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Giờ đây thôn đã có hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, tôi tin tai nạn giao thông sẽ giảm, an ninh trật tự ổn định, bộ mặt nông thôn sẽ thay đổi”.

 

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phan Xuân Hạnh cho biết: Công trình “Xây lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nông thôn” được giao cho Đoàn cơ sở Điện lực chủ trì thiết kế, lập dự toán, làm việc thống nhất với chính quyền sở tại và phối hợp với Xã Đoàn Đức Bình Đông triển khai thực hiện. Sau đó đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Điện lực Sông Hinh tham gia cùng các cơ sở đoàn trong khối thi công, xây lắp. Đây là công trình, phần việc nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Qua đó, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ thi đua xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hai phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên, thanh niên; tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chung kết giải “Cánh diều mơ ước”
Chủ Nhật, 01/04/2012 16:07 CH
Dấu ấn tuổi trẻ
Chủ Nhật, 01/04/2012 10:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek