Thứ Sáu, 25/10/2024 05:21 SA
Hội trại Festival sáng tạo trẻ:
Sân chơi thú vị, bổ ích
Thứ Tư, 21/03/2012 18:00 CH

Hội trại Festival sáng tạo trẻ vừa được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên cơ sở 2. Với nhiều nội dung hoạt động phong phú, hội trại là sân chơi bổ ích, thiết thực, gắn kết các đoàn viên, thanh niên.

hoi-trai-1120321.jpg

Các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia trò chơi Đôi hài vạn dặm - Ảnh: L.HẢO

Từ 6g sáng, gần 400 đoàn viên, thanh niên đến từ 41 cơ sở đoàn trực thuộc đã có mặt tại sân sau Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên cơ sở 2. Người vót tre, người dựng trại, người trang trí cổng… tạo nên một không khí vui tươi, sôi động. Bốn khối gồm: Sự nghiệp, Hành chính, Nội chính và Trường học được chia thành 12 tiểu trại, mỗi khối một phong cách, tạo nên bản sắc riêng cho hội trại. Theo anh Nguyễn Ngọc Trí, Phó bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Phó ban tổ chức, Hội trại Festival Sáng tạo trẻ lần này chú trọng đến việc phát huy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, ngay việc thiết kế, dựng cổng trại, các khối cũng đã thể hiện được ý tưởng, sự sáng tạo của mình. Nếu như điểm nổi bật trong cổng trại của khối Sự nghiệp là hình ảnh 13 bông hoa tươi thắm đại diện cho 13 chi đoàn, khối Nội chính là hình ảnh cánh buồm tượng trưng cho sức trẻ đang vươn lên thì khối Hành chính lại gây ấn tượng với hình ảnh cổng trại hình con thuyền, có chiếc xe đạp lật ngược cùng dấu chéo đỏ nhằm nhắc nhở các bạn trẻ chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông. Phạm Thị Thảo (Chi đoàn Tỉnh Đoàn Phú Yên, trại sinh khối Nội chính) cho biết: “Từ chiều hôm trước, nhiều đoàn viên thanh niên trong khối của mình đã đến đây dựng cổng trại. Mặc dù vất vả, nhưng mọi người đều rất vui. Đây là một hoạt động bổ ích, là môi trường gắn kết các đoàn viên, thanh niên với nhau”.

Dù trong công việc gì, từ dựng cổng đến trang trí trại, khối nào cũng muốn tạo dấu ấn riêng và thể hiện bản lĩnh, tinh thần đoàn kết của mình. Các trại sinh đã được tham gia vào những trò chơi vận động thú vị, bổ ích như truyền tin nhanh, vòi rồng, đoàn kết… vừa để thư giãn, vừa là cách rèn luyện sức khỏe. Trong phần thi “Đoàn viên, thanh niên tài năng - thanh lịch”, các thí sinh đến từ bốn khối bằng giọng ca, điệu múa đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt, trong phần thi “Ý tưởng sáng tạo sản phẩm từ vật phẩm phế thải”, với sự khéo léo, sáng tạo, các đội đã chế tạo những đồ dùng đặc sắc, hữu dụng như: đèn chùm từ đĩa CD hỏng, bộ ly uống nước từ vỏ chai nhựa, tranh hoa từ giấy báo vụn, đồng hồ treo tường từ các linh kiện của máy tính đã hư… Hà Thị Như Quỳnh, (Chi đoàn Sở Kế hoạch - Đầu tư, trại sinh khối Hành chính) tâm sự: “Có rất nhiều đồ phế liệu trong cuộc sống quanh ta, chỉ cần khéo léo, tinh tế và nhạy bén, bạn có thể kết hợp, chế tạo ra một sản phẩm mới hữu dụng. Phần thi này rất thiết thực vì phát huy sự sáng tạo của các trại sinh và giáo dục chúng ta nên sống tiết kiệm, chống lãng phí”. Còn anh Nguyễn Duy Kha (Chi đoàn Trường Chính trị, trại sinh khối Sự nghiệp) chia sẻ: “Tôi thích phần thi “Nếu tôi là Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh” nhất, bởi đây là cơ hội để chúng tôi có thể nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình, đóng góp các ý kiến, giải pháp cho tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh hơn”. Tự đặt mình trong vị trí thủ lĩnh Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, các thí sinh đã hiến kế nhiều mô hình tập hợp thanh niên hiệu quả, các cách gây quỹ trong tổ chức Đoàn; đồng thời đề xuất nhiều chương trình thú vị, bổ ích hướng đến các hoạt động trọng điểm trong năm 2012, như: Tuổi trẻ hướng về biển đảo, Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới…

Nhân dịp này, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã trao chín Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ; tuyên dương chín cá nhân và một tập thể có công trình, phần việc sáng tạo trong cuộc vận động “Làm theo gương Bác” năm 2011… Đồng chí Lê Thị Thanh Bích, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội trại cho biết: “Hội trại lần này có chủ đề Festival Sáng tạo trẻ với nhiều nội dung hoạt động thú vị và đa dạng, nhằm phát huy sự năng động, sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên. Chúng tôi hy vọng qua hội trại này cũng như trong các hoạt động khác do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, có thể làm bật lên sức mạnh của thanh niên, đoàn viên trong đoàn khối, khơi bật năng lượng của mỗi cá nhân, tập thể trong tổ chức Đoàn”.

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhiều hoạt động ý nghĩa
Thứ Tư, 21/03/2012 08:00 SA
Hành trình san sẻ yêu thương
Thứ Tư, 14/03/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek