Thứ Sáu, 25/10/2024 05:30 SA
Bên lề cuộc thi nữ sinh thanh lịch năm 2012:
Nhiều hoạt động ý nghĩa
Thứ Tư, 21/03/2012 08:00 SA

21 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Nữ sinh thanh lịch 2012 cùng các đoàn viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Viet­combank) chi nhánh Phú Yên và Đội tình nguyện 360o vừa có chuyến tham quan, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Núi Nhạn và giao lưu với các em khuyết tật Trường Niềm Vui. Đây không chỉ là hoạt động xã hội bổ ích bên lề cuộc thi Nữ sinh thanh lịch 2012, mà còn góp phần giáo dục các bạn trẻ bảo tồn các giá trị truyền thống, biết sẻ chia và sống vì cộng đồng.

 

nu-sinh120321.jpg

Các nữ sinh, đoàn viên tận tình chăm sóc cho các em khuyết tật Trường Niềm Vui - Ảnh: K.MY

Cuộc thi Nữ sinh thanh lịch năm 2012 kéo dài từ 15/2 đến 24/3, do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức. Theo anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, cuộc thi không những tìm kiếm và tôn vinh các nữ sinh tài năng, thanh lịch đến từ các trường chuyên nghiệp trong tỉnh, mà còn thông qua các hoạt động xã hội, giáo dục sinh viên lòng yêu nước, tự hào về truyền thống anh hùng của quân dân Phú Yên, biết sẻ chia và sống vì cộng đồng.

Mở đầu cho một ngày hoạt động xã hội bổ ích, các nữ sinh đến từ bảy trường chuyên nghiệp trong tỉnh và các đoàn viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên, Đội tình nguyện 3600 đã diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông trên các tuyến đường chính nội thành TP Tuy Hòa. Các người đẹp cùng các đoàn viên, tình nguyện viên đã phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về văn hóa giao thông cho người đi đường…

Sau hàng loạt hoạt động diễn ra hào hứng, sôi nổi, đoàn đã dừng chân tại Di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp quốc gia Tháp Nhạn, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn. Trần Ngọc Toan, thành viên Đội tình nguyện 360o, cho biết: “Tôi ở Ninh Bình, là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Mặc dù học ở Phú Yên, nhưng tôi chưa có điều kiện hiểu về vùng đất này. Nhân dịp cùng các nữ sinh thanh lịch tham gia hoạt động xã hội, tôi đã được lên núi Nhạn nhìn toàn cảnh TP Tuy Hòa tuyệt đẹp, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Với tôi, hoạt động này rất ý nghĩa và bổ ích, giáo dục truyền thống yêu nước trong thế hệ trẻ”.

Điểm dừng chân thứ hai của đoàn trong hành trình là Bảo tàng Phú Yên. Tại đây, các bạn trẻ đã được nghe thuyết minh về truyền thống đấu tranh anh hùng, bất khuất của quân và dân Phú Yên qua hai cuộc kháng chiến, được tham quan phòng trưng bày với nhiều hiện vật lịch sử. Nguyễn Thị Hồng Hải, nữ sinh thanh lịch Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Bảo tàng Phú Yên. Tôi rất xúc động khi được nghe thuyết minh viên trình bày về những kỷ vật gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của bác Nguyễn Duy Luân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và tinh thần chiến đấu quả cảm của quân dân Phú Yên trong hai cuộc kháng chiến. Qua chuyến tham quan này, chúng tôi được hiểu thêm về bề dày lịch sử 400 năm Phú Yên, tự hào và trân trọng hơn những gì mà thế hệ chúng tôi đang có để sống xứng đáng với sự hy sinh của cha ông đi trước”.

Hoạt động bên lề cuộc thi Nữ sinh thanh lịch 2012 này càng ý nghĩa hơn khi kết thúc hành trình, các bạn trẻ được giao lưu với các học sinh khuyết tật Trường Niềm Vui. Các người đẹp và thành viên Đội tình nguyện 360o đã vào bếp chuẩn bị một bữa cơm thân mật, ấm cúng cho các em khuyết tật. Khoảng cách như bị xóa nhòa khi mọi người cùng ngồi vào bàn ăn. Các bạn trẻ tỉ mẩn chăm chút cho các em khuyết tật từng miếng ăn, “khua tay múa chân” vui vẻ trò chuyện cùng các em. Nguyễn Thị Kiều My, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa bộc bạch: “Khi đến đây, được hòa nhập vào cuộc sống của các em khuyết tật, tôi hiểu thêm và đồng cảm hơn với những mảnh đời bất hạnh. Không chỉ trong thời gian tham gia cuộc thi này, mà chắc chắn về sau, tôi sẽ cùng các bạn trong trường tổ chức nhiều hoạt động xã hội bổ ích, ý nghĩa đến với các em khuyết tật Trường Niềm Vui, chia sẻ và mang lại yêu thương cho các em”.

Phó bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Thị Minh Hiền cho biết: “Bên cạnh những nội dung chính của cuộc thi Nữ sinh thanh lịch, chúng tôi còn tổ chức các hoạt động xã hội nhằm hướng các bạn trẻ đến những giá trị truyền thống. Với việc thiết kế điểm đến gồm: Đài tưởng niệm liệt sĩ Núi Nhạn, Bảo tàng Phú Yên và Trường Niềm Vui, bên cạnh việc nhắc nhở các bạn trẻ hãy luôn nhớ về công lao của cha anh đi trước, tự hào về bề dày lịch sử của tỉnh nhà, chúng tôi mong muốn giáo dục cho các em một lối sống tích cực, biết sẻ chia, vì cộng đồng. Hoạt động bên lề này sẽ góp phần tạo sự thân thiện, lối ứng xử chan hòa cho các thí sinh, hướng các em đến các giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống”.

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek