Thứ Sáu, 25/10/2024 05:33 SA
Hướng về nông thôn
Thứ Tư, 14/03/2012 08:00 SA

Hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới” mới đây, tại xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa), Chi đoàn Nguyễn Hữu Thọ (thuộc Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn), Chi đoàn cơ quan Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh và Xã Đoàn Hòa Bình 1 phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bệnh dịch mùa hè và ra quân tổng dọn vệ sinh đường làng, thôn xóm.

 

phat-to-roi120314.jpg

Các đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền các bệnh dịch mùa hè cho người dân xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) - Ảnh: N.CHƯƠNG

Đúng 7g sáng, lễ ra quân các hoạt động vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường được bắt đầu. Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa và làm vệ sinh khu vực bia tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ xã Hòa Bình 1. Tiếp đó, hơn 50 đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn chia làm ba tổ, diễu hành và phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền các bệnh thường gặp trong mùa hè và sách truyền thông về môi trường, nước sạch cho bà con nhân dân ở khu vực chợ, khu vực đông dân cư; tổ chức phát quang, tổng dọn vệ sinh đường làng... Đặc biệt, các đơn vị đã tổ chức cuộc thi “Cùng bé nói không với bệnh tay chân miệng”, thu hút gần 200 cán bộ, giáo viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên và phụ huynh quan tâm đến xem, cổ vũ.

 

Cuộc thi đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong công tác tuyên truyền phòng tránh bệnh tay chân miệng đối với nhiều người. Chị Nguyễn Thị Mỹ Thoa đưa con đến tham gia cuộc thi, nói: “Lâu nay, tôi nghe nói rất nhiều về bệnh tay chân miệng nhưng chưa hiểu hết về bệnh này. Tôi nhầm lẫn giữa bệnh thủy đậu với bệnh nhiễm trùng da, đặc biệt là các triệu chứng của căn bệnh mà lâu nay tôi không nắm rõ. Qua cuộc thi lần này, cũng như những thông tin mà các đoàn viên, thanh niên tuyên truyền tôi mới hiểu được nguyên nhân của bệnh tay chân miệng và biết cách phòng ngừa cho các con”.

 

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Hữu Thọ Phạm Thị Thảo nói: Cuộc thi “Cùng bé nói không với bệnh tay chân miệng” đã được các cơ sở Đoàn triển khai với mong muốn cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội đẩy lùi căn bệnh này. Trong cuộc thi, các đoàn viên thanh niên tuyên truyền còn chuyển tải kiến thức các loại dịch bệnh để người dân nắm bắt, nâng cao ý thức trong việc phòng, tránh; nhận thức được tầm quan trọng của việc ăn chín, uống chín, sử dụng các nguồn thực phẩm còn tươi; tăng cường công tác vệ sinh cá nhân, như rửa tay trước khi chế biến thực phẩm và ăn uống, giữ sạch sẽ nơi ở để tránh các bệnh do vi rút lây lan. Đồng thời khuyến cáo bà con khi phát hiện có người bệnh hoặc nghi bị các bệnh dịch cần phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị, không để bệnh lây lan ra người thân và cộng đồng.

 

Ngoài các hoạt động trên, các cơ sở Đoàn còn tổ chức giao lưu thông qua việc tổ chức nhiều trò chơi vận động, hái hoa dân chủ, tạo sự kết nối tình bạn giữa đoàn viên các cơ sở Đoàn với nhau; đồng thời tổ chức đi thăm, tặng quà cho hai gia đình chính sách và tặng năm suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 100.000-150.000 đồng. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn tổ chức ôn lại truyền thống của Đoàn qua 81 năm rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và tổ chức lửa trại sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Ngọn lửa thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh”.

 

“Hoạt động lần này nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên tích cực tham gia cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Qua đó, tạo cơ hội để đoàn viên vui chơi, giải trí và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong cách tổ chức các hoạt động, đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết giữa các cơ sở Đoàn với nhau” Bí thư Xã Đoàn Hòa Bình 1 Ngô Hồng Ca nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek