Thứ Sáu, 25/10/2024 05:28 SA
Thanh niên với chốt giao thông
Thứ Tư, 07/03/2012 18:00 CH

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012, Thành Đoàn Tuy Hòa đã thành lập chín đội tham gia gác tại các nút giao thông đã góp sức cùng với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), công an các phường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến phố Tuy Hòa, đặc biệt là ở các nút giao thông trọng điểm.

gac-chot120306.jpg

Thanh niên tình nguyện tham gia gác chốt giao thông tại ngã tư Nguyễn Huệ - Nguyễn Thái Học - Ảnh: T.HIẾU

Với 48 tình nguyện viên thuộc chín Đoàn phường trên địa bàn TP Tuy Hòa, được chia làm chín đội chốt ở các điểm nóng tại các phường nội thành, sát cánh cùng CSGT, công an các phường làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông theo đúng quy định ngày hai buổi, từ 6g15 đến 7g15 và 16g30 đến 18g30.

Từ đầu Tháng Thanh niên năm 2012 đến nay, ngày nào cũng vậy, khi trời mới hửng sáng, tại các chốt ngã tư trong nội thành Tuy Hòa đã có bóng áo xanh Đoàn thanh niên, đeo băng đỏ, cầm còi, cờ chỉ dẫn và một băng rôn với nội dung: Tích cực hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2012” hoặc “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường” làm nhiệm vụ, tạo hình ảnh quen thuộc trong mắt người dân. Bạn Trần Minh Hoàng, trực chốt Trường Chinh – Trần Phú chia sẻ: “Đội chúng tôi đa số các bạn đang đi học nhưng đều tranh thủ thời gian để tham gia vào đội hình tình nguyện chốt các nút giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho đường phố. Dù khói bụi nhưng các thành viên trong đội vẫn vui vẻ làm nhiệm vụ đúng giờ và hầu như không bỏ chốt ”.

Khi được hỏi, trong khi làm nhiệm vụ, có những khó khăn trở ngại gì, bạn Huỳnh Võ Thúy Phượng, nhóm trưởng chốt Nguyễn Huệ - Nguyễn Thái Học cho biết: “Nhiều khi chúng tôi gặp không ít trở ngại, đó là nhiều thanh niên thiếu ý thức vượt đèn đỏ hay thường chọc ghẹo các bạn nữ, giả vờ không biết đường đi rồi đứng tại nút giao thông làm cho các bạn trong nhóm rất khó làm tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, sau nhiều ngày tham gia hướng dẫn giao thông, chúng tôi thấy ý thức chấp hành của người dân đã được nâng lên, nhất là trong thanh thiếu niên, hạn chế được tình trạng đi lại lộn xộn, vượt đèn đỏ...”.

Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Đặng Thái Bình cho biết: “Ngoài 48 thanh niên tình nguyện thuộc Thành Đoàn quản lý ở các chốt giao thông, các Đoàn trường đại học, cao đẳng trong tỉnh cũng thành lập các nhóm đảm bảo TTATGT tại các chốt gần trường. Từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân khi tham gia giao thông”.

Bên cạnh việc tham gia tại các nút giao thông, lực lượng thanh niên tình nguyện còn tham gia tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên thực hiện tốt cuộc vận động “Bốn không” do Trung ương Đoàn phát động bằng nhiều hình thức sáng tạo. Đó là, không điều khiển mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách đánh võng, vượt quá tốc độ khi điều khiển mô tô, xe máy; không cổ vũ đua xe trái phép và không điều khiển mô tô, xe máy khi uống rượu, bia. Ngoài ra, các xã, phường Đoàn và Đoàn trường THPT còn phối hợp với công an phường, Công an TP Tuy Hòa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, học sinh viết bản cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ... Đây cũng là hoạt động nổi bật của Thành Đoàn Tuy Hòa hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam” phát động.

Có thể nói tinh thần tình nguyện tham gia đảm bảo TTATGT của đoàn viên thanh niên TP Tuy Hòa là rất nhiệt tình, đáng ghi nhận. Nhưng do kinh phí và dụng cụ hỗ trợ còn hạn chế, trong khi thời gian làm nhiệm vụ là những giờ cao điểm, thậm chí còn bị một số người điều khiển phương tiện giao thông gây khó dễ nên hiệu quả mang lại còn hạn chế. Vì vậy, để thanh niên tình nguyện làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn TTATGT, cần có sự quan tâm hơn của các cấp, các ngành chức năng đối với hoạt động thanh niên tình nguyện cả về kinh phí, công cụ hỗ trợ, trang phục trong khi làm nhiệm vụ.

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek