Thứ Sáu, 25/10/2024 07:26 SA
Trang bị kỹ năng cho cán bộ Đoàn trẻ
Thứ Tư, 15/02/2012 08:20 SA

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho 75 học viên là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban chấp hành của 41 cơ sở đoàn trực thuộc. Qua lớp tập huấn, nhiều cán bộ Đoàn đã có thêm những kỹ năng, kiến thức để tổ chức các hoạt động Đoàn, tập hợp đoàn kết thanh niên.

 

ky-nang-120215.jpg

Tập huấn các trò chơi nhỏ cho cán bộ Đoàn - Ảnh: N.CHƯƠNG

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức về lý luận chính trị, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, công tác tập hợp đoàn kết thanh niên cho cán bộ Đoàn ở cơ sở. Cán bộ Đoàn được tạo điều kiện học tập và rèn luyện, giao lưu, trao đổi, kinh nghiệm lẫn nhau; tạo được môi trường, động lực cho cán bộ Đoàn làm việc hiệu quả.

 

75 cán bộ Đoàn được chia làm ba nhóm tham gia trong suốt quá trình tập huấn. Ngoài những nội dung chính, ban tổ chức đưa ra những trò chơi nhỏ và sinh hoạt cộng đồng, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các nhóm với nhau. Đặc biệt, các học viên được huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam Lê Hoàng Thanh Tùng hướng dẫn về kỹ năng khiêu vũ khiến nhiều cán bộ Đoàn thích thú, phấn khởi.

 

Mai Xuân An, Phó bí thư Chi đoàn Ban Quản lý các công trình trọng điểm cho biết: Trong đợt tập huấn kéo dài hai ngày đêm này, chúng tôi được trang bị những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng soạn thảo các văn bản của Đoàn cùng nhiều kỹ năng thực hành tổ chức trò chơi nhỏ, hoạt động dã ngoại, lửa trại, sinh hoạt cộng đồng, công tác quản lý đoàn viên qua phương pháp nhập dữ liệu phần mềm quản lý đoàn viên, các điệu khiêu vũ cơ bản, công tác tập hợp đoàn kết thanh niên… Đặc biệt, đợt tập huấn đã giúp chúng tôi nắm được những kiến thức, nội dung, quy trình tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở; thông qua chương trình tập huấn có sự chia sẻ về việc ghi nhận và khuyến khích đoàn viên tham gia vào các hoạt động do Đoàn tổ chức.

 

Trần Quốc Cường, Phó bí thư Chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên chia sẻ: Lớp tập huấn lần này rất có ý nghĩa đối với tôi. Qua tập huấn, tôi biết được nhiều vấn đề, như: quy trình, tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành công, trong đó nắm vững và biết cách bố trí sắp xếp nhân sự tham mưu cho cấp ủy Đảng, biết thẩm tra tư cách đại biểu để chuẩn bị cho đại hội; phương pháp nhập dữ liệu phần mềm quản lý đoàn viên mà lâu nay chi đoàn chưa làm được. Cũng qua lớp tập huấn lần này, tôi cũng đã học được nhiều nội dung quan trọng và bổ ích khác, như kỹ năng sinh hoạt cộng đồng…

 

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lê Thị Thanh Bích cho biết: “Các học viên tham gia tập huấn lần này hầu hết tuổi đời còn trẻ, là những đoàn viên sẽ được cơ cấu vào ban chấp hành nhiệm kỳ tới. Đây là điều kiện tốt nhất để thực hiện chương trình nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn và cơ sở Đoàn năm 2012”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek