Thứ Sáu, 25/10/2024 07:23 SA
CLB tình nguyện Ngàn hạc giấy Phú Yên:
Nơi trau dồi kỹ năng sống của tuổi trẻ
Thứ Tư, 08/02/2012 08:10 SA

Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động hơn một năm nhưng câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Ngàn hạc giấy Phú Yên (Trường đại học Phú Yên) đã thu hút gần 100 thành viên là đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh - sinh viên (HS-SV) trong và ngoài trường tham gia. CLB trở thành nơi các bạn trẻ chia sẻ kiến thức trong học tập, rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân và làm được nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa.

clb-hac-giay-2120208.jpg

Câu lạc bộ Ngàn hạc giấy Phú Yên tặng quà cho các học sinh nghèo học giỏi tại xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) - Ảnh: T.MINH

Dựa trên tinh thần nhân ái và thiện nguyện của tuổi trẻ, nhu cầu hoạt động, rèn luyện kỹ năng nhằm hoàn thiện chính mình của mỗi ĐVTN và HS-SV, CLB tình nguyện Ngàn hạc giấy Phú Yên được thành lập. Đây là nơi các bạn trẻ tập trung sinh hoạt nhằm trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, cuộc sống và tham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện. Trịnh Ngọc Thanh Minh, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Kim chỉ nam hành động của CLB là giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường và xã hội; mang đến niềm vui, niềm tin và hy vọng, tiếp thêm nghị lực giúp cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học tập và trong cuộc sống. Qua đó tạo điều kiện, phát triển năng khiếu và các kỹ năng xã hội, nâng cao tinh thần nhân đạo, tương thân tương ái ở mỗi cá nhân”.

Xác định được hành động của mình, từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong CLB đã hăng hái tham gia tổ chức nhiều chương trình hoạt động tình nguyện mang đậm tính nhân văn, như: vận động các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm tổ chức thăm và tặng quà cho các em ở Trường Niềm Vui; tổ chức chương trình văn nghệ “Vầng trăng yêu thương” và trao tặng 50 suất quà cho 50 HS nghèo vượt khó học giỏi của xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh). CLB còn tích cực trong việc tham gia bình chọn vịnh Hạ Long và chương trình “Tự hào trường tôi”. Đặc biệt, CLB đã tổ chức chiếu phim lưu động về bảo vệ môi trường trong bốn ngày cho HS các trường tiểu học, THCS ở hai huyện Đồng Xuân và Sông Hinh, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong các em… Nguyễn Thị Ái Vân, SV C09A khoa giáo dục Tiểu học, Trường đại học Phú Yên nói: “Tham gia vào CLB tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, nhất là mỗi lần tổ chức được chương trình từ thiện giúp các em HS nghèo có động lực đến trường. Ngoài ra, CLB còn giúp tôi về kỹ năng sống và có động lực hơn trong học tập”.

Để có kinh phí hoạt động từ thiện, ngoài việc tranh thủ nguồn hỗ trợ của lãnh đạo khoa, Hội SV và Ban giám hiệu Trường đại học Phú Yên, CLB Ngàn hạc giấy Phú Yên còn vận động quyên góp, xin tài trợ từ các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và tổ chức làm các sản phẩm lưu niệm, như móc khóa, thiệp… để bán gây quỹ. Theo kế hoạch, sắp tới CLB sẽ tổ chức đêm ca nhạc gây quỹ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3).

Chủ nhiệm CLB tình nguyện Ngàn hạc giấy Phú Yên Trịnh Ngọc Thanh Minh cho biết thêm: “Đến thời điểm hiện tại, CLB có gần 100 thành viên là ĐVTN và HS-SV trong và ngoài nhà trường và hơn 20 bạn tham gia phong trào nhưng chưa là thành viên chính thức. Trong thời gian tới, CLB dự kiến sẽ mở rộng hoạt động ra bên ngoài, đặt “chi nhánh” hoạt động tại các trường đại học, cao đẳng, THPT trong toàn tỉnh, để các bạn trẻ có điều kiện tham gia hoạt động theo mong muốn, khám phá chính mình”.

Chủ tịch Hội SV Trường đại học Phú Yên Nguyễn Huy Vũ nói: “Tuy ra đời muộn hơn so với các CLB khác trong nhà trường nhưng với những mục tiêu hành động cụ thể, rõ ràng và hướng đến cộng đồng của mình, CLB tình nguyện Ngàn hạc giấy Phú Yên đã thu hút được đông đảo HS-SV trong nhà trường và các bạn đoàn viên của các trường đại học, cao đẳng, THPT trong tỉnh tham gia. CLB đã làm được nhiều phần việc ý nghĩa, nhất là công tác từ thiện; là cánh tay đắc lực giúp cho Hội SV tổ chức được nhiều chương trình thành công, nhân lên tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ”.

 

THỦY TIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek