Thứ Sáu, 25/10/2024 07:16 SA
Chiến dịch “66 ngày đêm về cơ sở” Của thị đoàn Sông Cầu:
Hút thanh niên đến với Đoàn
Thứ Tư, 08/02/2012 19:00 CH

Chiến dịch “66 ngày đêm về cơ sở” do Thị Đoàn Sông Cầu triển khai nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đoàn (TCCSĐ) và mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên. Từ đó, chiến dịch đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt.

ky-nang-1120208.jpg

Cán bộ Thị Đoàn hướng dẫn kỹ năng cho bí thư, phó bí thư các chi đoàn ở cơ sở - Ảnh: N.CHƯƠNG

Đầu tháng 3/2009, Ban thường vụ Thị Đoàn Sông Cầu triển khai Chiến dịch “66 ngày đêm về cơ sở” đến từng chi đoàn thôn, khu phố để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN và tìm ra những khó khăn, tồn tại trong công tác Đoàn, Hội, Đội. Từ đó đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế ở cơ sở như vấn đề vay vốn giải quyết việc làm; chia sẻ những hình thức sinh hoạt mới cho các chi đoàn bằng cách tập các kỹ năng múa, hát; thi an toàn giao thông, tuyên truyền pháp luật, tổ chức hình thức đại hội Đoàn. Các TCCSĐ cũng đã chủ động đề xuất tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp tốt với chính quyền và chỉ đạo cho các chi đoàn thôn, khu phố thực hiện chương trình. Thông qua các hình thức sinh hoạt, Ban Chấp hành các chi đoàn thôn, khu phố đã báo cáo tình hình hoạt động của chi đoàn mình một cách linh hoạt và sáng tạo trên tinh thần dân chủ tập trung, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của ĐVTN. Qua đó, giúp họ nắm vững được các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời giúp ĐVTN xác định được nhiệm vụ, quyền hạn của mình khi được đứng vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên. Qua chiến dịch, các chi đoàn đã thành lập được tổ vay vốn, nắm bắt kỹ năng công tác Đoàn, đổi mới được hình thức sinh hoạt… Đặc biệt, mô hình sinh hoạt chéo giữa các chi đoàn với nhau, mỗi chi đoàn xoay vòng tổ chức “đăng cai” và mời các chi đoàn khác đến sinh hoạt đã giúp cho các cán bộ Đoàn ở cơ sở rút kinh nghiệm trong việc tổ chức sinh hoạt ở chi đoàn mình.

Bí thư Chi đoàn khu phố Long Hải Đông (phường Xuân Yên) Huỳnh Thị Ngọc Hoa nói: “Lúc đầu mới tách ra từ khu phố Long Hải Bắc, tôi rất bỡ ngỡ trong việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn, hạn chế trong việc tập hợp thanh niên. Nhưng nhờ sinh hoạt chéo và hướng dẫn của cán bộ Thị Đoàn, Phường Đoàn, đến nay chi đoàn chúng tôi đã có 35 ĐVTN và là chi đoàn điểm. Không những thế, chi đoàn còn xây dựng được một tủ sách pháp luật, đội hình xung kích bảo vệ an ninh khu phố, đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn an toàn giao thông…”.

Bí thư Đoàn xã Xuân Thịnh Lê Thành Bơ cho biết: Toàn xã Xuân Thịnh có chín chi đoàn, với 240 ĐVTN. Trước đây, các chi đoàn rất khó tập hợp thanh niên do trình độ của cán bộ Đoàn ở cơ sở còn hạn chế, yếu về kỹ năng công tác tập hợp thanh niên. Nhưng sau khi Chiến dịch “66 ngày đêm về cơ sở” của Thị Đoàn được triển khai tại Xuân Thịnh, cán bộ Đoàn cấp trên về ba ngày cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với các chi đoàn, trao đổi những kỹ năng thu hút ĐVTN... Nhờ đó, anh chị em cán bộ Đoàn các thôn đã nắm vững những kiến thức cơ bản, kỹ năng công tác Đoàn, triển khai đến từng chi đoàn và thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn ngày càng đông. Như Chi đoàn thôn Từ Nham, trước đây chỉ có 21 ĐVTN, nhưng qua chiến dịch này đã phát triển, thu hút 54 ĐVTN tham gia.

Bí thư Thị Đoàn Sông Cầu Lê Thị Hoàng Oanh nói: Chiến dịch “66 ngày đêm về cơ sở” đã được tổ chức trong ba năm qua và thu hút, tập hợp được đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia sinh hoạt. Số lượng thanh niên đứng vào tổ chức Đoàn từ khu vực nông thôn chiếm tỉ lệ cao so với những năm trước. Đồng thời chất lượng TCCSĐ ngày càng được nâng cao, nhận thức của đoàn viên được nâng lên. Nội dung, phương pháp và hình thức sinh hoạt ngày càng được đổi mới phong phú và đa dạng đã giúp cho tuổi trẻ địa phương có được sân chơi lành mạnh, thiết thực và bổ ích. Từ đó, góp phần hạn chế các tệ nạn xã hội, tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong thời gian đến, chiến dịch này tiếp tục duy trì để các TCCSĐ ngày càng được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động.

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek