Thứ Sáu, 25/10/2024 07:15 SA
Những sinh viên tiêu biểu
Thứ Tư, 01/02/2012 14:00 CH

Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên vừa tổ chức gặp mặt 100 học sinh, sinh viên (HS, SV) và thanh niên Phú Yên tiêu biểu đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, THPT trong cả nước; UBND tỉnh tặng bằng khen, phần thưởng cho 10 SV tiêu biểu nhất. Báo Phú Yên giới thiệu bốn trong những gương mặt tiêu biểu.

 

bao120201.jpg
* TRẦN THÁI BẢO (SV năm cuối, khoa Cơ khí, Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh): NHÀ THÔNG THÁI

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Vì quá khó khăn, năm 1989 gia đình Thái Bảo phải chuyển vào thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) để lập nghiệp. Ở vùng đất mới, không có đất để canh tác nên ba của Bảo phải đi lái máy ủi thuê còn mẹ thì hằng ngày ra chợ Chí Thạnh bán nước mắm kiếm tiền nuôi hai chị em Bảo ăn học. Thấy ba, mẹ cơ cực, hai chị em quyết tâm học thật giỏi để sau này có điều kiện giúp ba mẹ thoát nghèo. Ý thức học từ nhỏ nên hai chị em biết dựa vào nhau mà học nên năm nào cũng đạt học sinh giỏi của trường. Đến khi tốt nghiệp cấp III, Bảo đã thi đậu thủ khoa ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Vào đại học, Trần Thái Bảo đạt được nhiều thành tích đáng nhớ trong học tập: Qua chín học kỳ Thái Bảo đều là SV giỏi của trường. Học kỳ gần đây nhất, điểm trung bình các môn học của Thái Bảo là 9,58, đứng nhất lớp. Thái Bảo còn đạt SV giỏi toàn diện ba năm liền của trường. Không chỉ học giỏi, Thái Bảo còn tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao, nhận được nhiều học bổng như: Giải nhất cuộc thi “Nhà thông thái” khoa Cơ khí 2010; đạt danh hiệu “SV năm tốt” năm học 2009-2010 và 2010-2011; giải nhì cuộc thi Mr.BK lần 3 năm 2011; nhận học bổng Hội Đồng hương Phú Yên (bốn kỳ)… Ngoài ra, Thái Bảo còn tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tham gia Workshop tuyên truyền và giáo dục về HIV. Thái Bảo là tình nguyện viên chương trình SSEAYP 37- tham quan các địa điểm nổi bật của TP Hồ Chí Minh; đồng thời là tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2011…

 

Thái Bảo cho biết, nhờ ý thức trong việc học mà người chị cũng vừa tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, ngành công nghệ Polyme, vinh dự được nhận học bổng và đang theo học tiến sĩ của Trường đại học Sungkyunkwan – Hàn Quốc.

 

quynh120201.jpg
* TRƯƠNG NGUYỄN XUÂN QUỲNH (SV năm 4, ngành Công tác xã hội, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh): NHÀ NGHIÊN CỨU TRẺ

 

Sinh ra ở TP Tuy Hòa, Xuân Quỳnh may mắn khi có mẹ làm giáo viên âm nhạc ở trường THCS Trần Hào, còn ba làm nhân viên Công ty giao thông công chánh TP Hồ Chí Minh nên có điều kiện học tập từ nhỏ. Với đức tính năng động, ham học hỏi, tìm tòi nên Xuân Quỳnh học rất giỏi. Đến khi bước vào giảng đường đại học, thành tích học tập của Xuân Quỳnh làm cho nhiều bạn nể phục. Không chỉ nhận học bổng Lawrence Sting 2011 và đạt danh hiệu “SV năm tốt” Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Xuân Quỳnh còn là một trong 10 SV năm tốt tiêu biểu của trường và được biết đến như một nhà nghiên cứu trẻ: đạt giải ba nghiên cứu khoa học cấp trường với đề tài “Sự cần thiết của việc giáo dục giới tính cho trẻ nhập cư”; giải khuyến khích hội thi “Kiến thức công tác xã hôi - Ngày công tác xã hội thế giới” do trường tổ chức năm 2010; giải nhất cuộc thi “Tuyên truyền về sức khỏe sinh sản - phòng chống HIV/AIDS và tìm hiểu các sản phẩm tránh thai” do Tổng cục Dân số - Vụ Kế hoạch hóa gia đình - Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đặc biệt, hai năm liền Xuân Quỳnh cùng đoàn SV tham dự hội thảo khoa học và Festival Văn hóa dân gian các quốc gia - SIFF tổ chức tại Surin (Thái Lan). Là phó bí thư chi đoàn, ủy viên ban chấp hành Đoàn bộ môn Công tác xã hội; đội phó Đội truyền thông công tác xã hội, Xuân Quỳnh tham gia tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là tuyên truyền kiến thức phòng chống HIV và sức khỏe sinh sản cho người dân, HS, SV và các bạn trẻ khuyết tật.

 

loc-120201.jpg
* ĐÀO VĨNH LỘC (SV chuyên ngành Điện tử Viễn thông, Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh): GIỎI TOÀN DIỆN

 

trong gia đình có ba làm giáo viên cấp II, còn mẹ buôn bán vải ở chợ Tuy Hòa nên Vĩnh Lộc có được điều kiện học tập tốt. Từ nhỏ, Vĩnh Lộc đã biết tự lập, siêng năng, chăm chỉ học tập nên năm nào cũng đạt HS giỏi của trường và thi đậu vào Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Luôn là SV giỏi trong những năm học đại học, không chỉ đạt danh hiệu SV giỏi toàn diện của trường, Vĩnh Lộc còn đạt danh hiệu “SV năm tốt” cấp thành phố. Ngoài ra, Vĩnh Lộc còn đại diện SV chương trình kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp cả nước tham gia kỳ họp cải thiện chương trình do Bộ GD-ĐT tổ chức; tham gia nghiên cứu khoa học và tham gia các CLB tiếng Anh, tiếng Pháp của trường.

 

Các bạn cùng học đại học với Lộc cho biết: Không chỉ học giỏi, Lộc còn tham gia nhiệt tình các hoạt động xã hội từ thiện và nhiều hoạt động có ý nghĩa như tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất 2011 - chiến dịch tiết kiệm điện vì môi trường xanh sạch đẹp. Lộc là thành viên ban tổ chức các chuyến thăm đến các mái ấm, nhà mở, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thành viên ban tổ chức cuộc thi “Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người” do liên khoa Trường đại học Bách khoa tổ chức.

 

trinh120201.jpg
* TRẦN TÚ TRINH (SV năm 4, khoa Xã hội học và Công tác xã hội, Trường đại học Đà Lạt): HỌC GIỎI, CHƠI THỂ THAO CŨNG GIỎI

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, đông con ở xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) nên cuộc sống rất khó khăn. Thấy ba mẹ khổ cực, Tú Trinh càng cố gắng học tập. Trong các năm học đại học, Tú Trinh luôn là SV khá, giỏi của trường. Học kỳ gần đây nhất, Tú Trinh đạt điểm trung bình các môn học là 8,4. Học giỏi, Tú Trinh cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Gần đây, Tú Trinh cùng đồng đội giành giải nhất bóng chuyền và giải nhì bóng đá Đoàn khoa mở rộng. Tham gia Hội thi tiếng hát SV của trường; thi giải Erobic khoa Du lịch mở rộng; thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông do Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng tổ chức... Trinh đều đạt giải. Ngoài ra Tú Trinh còn là biên đạo múa cho HS Trường tiểu học Nguyễn Trãi – Đà Lạt, nhân dịp mừng Đảng, mừng xuân 2012.

 

Khi hỏi đến ước mơ, Tú Trinh trả lời rất giản dị: Sau khi tốt nghiệp ra trường, em mong có việc làm ổn định để giúp ba mẹ thoát nghèo và nuôi các em ăn học.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek