Thứ Sáu, 25/10/2024 09:22 SA
Nối nhịp yêu thương
Thứ Tư, 04/01/2012 08:15 SA

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên vừa tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Tết người nghèo – Nối nhịp yêu thương” và tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở vùng biển thuộc TP Tuy Hòa, tạo ra không khí ấm áp và đầy ắp tình yêu thương.

 

noi-nhip-120104.jpg

Một tiết mục múa tại đêm giao lưu văn nghệ “Tết người nghèo - Nối nhịp yêu thương” - Ảnh: N.CHƯƠNG

Trong cơn mưa lất phất và se lạnh của tiết xuân, trước khoảng sân rộng của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên (30 Duy Tân, TP Tuy Hòa) chương trình giao lưu văn nghệ “Tết người nghèo – Nối nhịp yêu thương” đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên của các trường trên địa bàn tỉnh. Chương trình bắt đầu bằng tiết mục hát múa Giai điệu mùa xuân do các học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh biểu diễn. Tiếp đến là các ca khúc Đứa bé, Nơi đảo xa, Hãy mang đến mùa xuân, Xuân đẹp làm sao và nhiều tiết mục hát đơn ca, nhảy hip hop… đã được các thành viên trong CLB, học sinh, sinh viên các trường thể hiện một cách sinh động. Sau các tiết mục văn nghệ, 20 học sinh nghèo học giỏi đã được nhận quà của chương trình. Em Hồ Chí Tâm, lớp 10B7, Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) xúc động nói: “Gia đình em hiện rất khó khăn, ba đi bạn, còn mẹ ở nhà ai mướn gì làm nấy, thu nhập rất bấp bênh nhưng mấy năm qua vẫn nuôi bốn anh em ăn học. Số tiền và phần quà hôm nay sẽ tiếp thêm cho em nghị lực vượt khó. Em hứa sẽ học thật giỏi”.

 

Sau phần trao tiền, quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi, chương trình bắt đầu đấu giá các sản phẩm do chính tay các thành viên trong CLB Văn hóa thanh niên làm để gây quỹ. Bức tranh chữ Hiếu được hai tình nguyện viên làm trong hai ngày đã được đấu giá 1,1 triệu đồng; ba bức tranh Tam đa Phước, Lộc, Thọ ghép bằng gạo được 60 lượt tình nguyện viên trong CLB tham gia ghép trong vòng bốn ngày, được đấu giá 3 triệu đồng; hai bình hoa nhựa đấu giá 700.000 đồng và 200 con gấu bông mỗi con 20.000 đồng. Số tiền này sẽ được CLB làm quỹ hoạt động từ thiện trong năm 2012.

 

Chủ nhiệm CLB Văn hóa thanh niên Võ Tấn Duy Khiêm cho biết, trước khi tổ chức chương trình “Tết người nghèo – Nối nhịp yêu thương” này, CLB đã tổ chức chương trình Giáng sinh yêu thương với chủ đề “Mỗi mảnh ghép là một tấm lòng giúp đỡ trẻ em nghèo” và gây quỹ được 18,5 triệu đồng. Ngoài ra, CLB còn vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa tài trợ tiền mặt và hiện vật như bánh kẹo, vở, chăn mền, mùng, lịch… Tuy công việc vận động khó khăn hơn năm trước nhưng các sản phẩm mà CLB làm ra để đấu giá đã được các doanh nghiệp ủng hộ cao nên chương trình rất thành công.

Chương trình còn tổ chức trò chơi “Vượt lên chính mình” cho 25 học sinh thuộc diện gia đình cận nghèo của các trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Trãi và THPT Ngô Gia Tự nhằm tạo điều kiện cho các học sinh có cơ hội giành những phần thưởng cao. Trả lời được 10 câu hỏi từ dễ đến khó trên các lĩnh vực văn hóa xã hội và hiểu biết về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bạn nhận được phần thưởng 500.000 đồng và quà lưu niệm. Phần chơi này đã tạo được không khí sôi nổi, hào hứng tại chương trình.

 

Chương trình “Tết vì người nghèo” đã được khối CLB đội, nhóm của trung tâm tổ chức lần thứ 8 và đã có hàng trăm trẻ em nghèo được nhận sự quan tâm, hỗ trợ. Chúng tôi hy vọng chương trình “Tết người nghèo – Nối nhịp yêu thương” sẽ trở thành một nét văn hóa cao đẹp huy động được các nguồn lực xã hội chung tay chia sẻ để trẻ em, người nghèo khắp mọi nơi không ai còn phải đón tết cổ truyền trong sự thiếu thốn”, Phó giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên Đoàn Thị Hồng Vân nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek