Thứ Sáu, 25/10/2024 09:27 SA
Tự hào là người lính đảo Trường Sa
Thứ Tư, 28/12/2011 08:30 SA

Sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa), vùng quê giu truyền thống cách mạng, cộng vi tình yêu biển đảo quê hương, đặc biệt là tình yêu đi vi Trường Sa thôi thúc, là động lực đưa tôi đến công tác ti Trường Sa.

 

phap111228.jpg

Thượng úy Trương Công Pháp (ảnh do nhân vật cung cấp).

Năm 2007, sau 5 năm học tại Trường Sĩ quan lục quân 2, tôi được phân công về công tác tại Phòng Tham mưu, Sư đoàn Phòng không 377, Quân chủng Phòng không – Không quân, địa bàn đóng quân chủ yếu ở TX Cam Ranh, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và các tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận.

 

Từ khi còn ngồi ở giảng đường đại học, giấc mơ được công tác ở Trường Sa luôn ấp ủ trong tôi. Thông qua sách báo, tạp chí và mạng internet tôi luôn tìm và đọc rất nhiều các bài viết về vùng đất thiêng liêng nơi “đầu sóng ngọn gió” của Tổ quốc. Năm 2008, tôi tham gia khóa đào tạo cán bộ chính trị ở Học viện Phòng không – Không quân. Ra trường, tôi nhận công tác mới: Chính trị viên Đại đội Tên lửa. Thế là từ đây, giấc mơ được công tác ở Trường Sa có cơ hội trở thành hiện thực.

 

Trong cuộc đời binh nghiệp, hạnh phúc lớn nhất của một người cán bộ chính trị là vinh dự được tham gia hội thi “Cán bộ giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi” cấp trung đoàn, sư đoàn, quân chủng và toàn quân. Qua các lần dự thi, chủ đề tôi luôn tâm đắc và lựa chọn đó là biển Đông, Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Cuối tháng 9/2011, sau khi tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quân lần thứ 4 tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) cũng là lúc tôi nhận quyết định ra Trường Sa công tác trên cương vị Chính trị viên Trạm Rađa 11, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377. Đây là một đơn vị có bề dày truyền thống, được thành lập từ năm 1988 khi tình hình Trường Sa diễn biến phức tạp trước sự bành trướng của nước ngoài. Đơn vị vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ đổi mới vào năm 2000.

 

Chia tay vội gia đình, khoác ba lô ra đảo trên con tàu vận tải quân sự HQ 936 của Vùng 4 Hải quân. Sau gần hai ngày đêm lênh đênh trên sóng biển, cuối cùng đảo Trường Sa Lớn cũng hiện ra trước mắt tôi. Một cảm giác dâng trào với nỗi xúc động sâu sắc đã làm tan biến cơn say sóng mấy ngày trên biển. Nhìn từ xa, Trường Sa Lớn hiện ra như một làng quê với cây cối xanh tươi, tôi cảm thấy mình quá nhỏ bé so với không gian trời nước bao la nơi đây. Đến với đảo Trường Sa Lớn hôm nay, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, nhiều công trình trên đảo đã được xây dựng như: nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà văn hóa, chùa… Đặc biệt, hệ thống năng lượng pin mặt trời và gió đã góp phần tạo nên bao sự đổi thay nơi đây. Các hộ dân trên đảo được sống trong những ngôi nhà ngói mới khang trang, với những tiện nghi phục vụ sinh hoạt như: tủ lạnh, ti vi, đầu video, karaoke… Đóng quân xa đất liền, điều kiện còn nhiều khó khăn thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt và tính chất căng thẳng của nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nhưng quân và dân trên đảo luôn sống chan hòa, đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau. Đó là những minh chứng cho sức sống mãnh liệt, khát vọng của hòa bình và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của quân và dân trên quần đảo Trường Sa.

 

Để có được sự thanh bình nơi địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc đã phải mất không ít mồ hôi, xương máu của bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên đảo. Vinh dự, tự hào là người con của Phú Yên đang công tác tại Trường Sa, là cán bộ của một đơn vị Phòng không, tôi tin tưởng với tình cảm, niềm tin của hậu phương nơi đất liền, Trường Sa sẽ không bao giờ xa. Mọi người hãy luôn tin vì ở nơi đảo xa, chúng tôi - những người lính đảo sẽ luôn chắc tay súng, làm chủ vũ khí, khí tài, trang bị bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Thượng úy TRƯƠNG CÔNG PHÁP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek