Thứ Sáu, 25/10/2024 09:23 SA
Hội thi “Nét đẹp công sở - nụ cười công chức” lần 2:
Đầu tư thế nào, kết quả thế đó
Thứ Tư, 28/12/2011 18:00 CH

Hội thi “Nét đẹp công sở - Nụ cười công chức” lần 2 do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, có hơn 50 thí sinh đến từ 41 cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia vừa khép lại với bao việc cần làm cho những hội thi lần sau.

 

net-dep-111228.jpg

Phần thi Đến với công sở của đội khối Trường học - Ảnh: T.HIẾU

KHÔNG THUYẾT PHỤC

 

Hội thi “Nét đẹp công sở - Nụ cười công chức” lần 2 dành cho đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên trẻ đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Mỗi đội trải qua bốn phần thi: đến với công sở, lăng kính công sở, trang phục công sở và tài năng. Bằng hình thức “sân khấu hóa”, các đội thể hiện những bài múa, hát, tiểu phẩm để tự giới thiệu về đội của mình. Đồng thời, trả lời các câu hỏi về cải cách hành chính, văn minh công sở, quan điểm về cái đẹp, lý tưởng và hoài bão của cán bộ trẻ ngày nay, các vấn đề văn hóa, xã hội, lịch sử… Phần thi trang phục công sở được chia làm hai phần: biểu diễn trang phục công sở và trang phục tự chọn. Riêng với phần thi tài năng, các đội thể hiện tài năng hát, múa, khiêu vũ, diễn hài, kể chuyện.

 

Tuy nhiên đến với hội thi lần này, đa phần các đội chưa chuẩn bị tốt các phần thi của mình, đầu tư còn hời hợt. Như phần thi “Đến với công sở”, để giới thiệu về đội mình, đội khối Nội chính đã biểu diễn một tiểu phẩm nhằm tuyên truyền về chống bạo hành trẻ em. Tuy nhiên, tiểu phẩm lại diễn cảnh các thanh niên sau khi uống rượu thì quậy phá, văng tục, đánh đập trẻ bán vé số… vừa không đúng với chủ đề mà ban tổ chức (BTC) đưa ra, vừa tạo sự phản cảm cho người xem. Với phần thi “Lăng kính công sở”, mặc dù BTC đã cho trước câu hỏi và tài liệu tham khảo nhưng các đội đều trả lời lúng túng hoặc sai lệch với đáp án, có đội không trả lời được và yêu cầu ban giám khảo đổi câu hỏi khác… Vì vậy không thuyết phục được người xem.

 

Anh Lê Văn Thái, giảng viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung nhận xét: “Hội thi “Nét đẹp công sở - Nụ cười công chức” lần này chưa tạo được sự đột phá. Các đội vẫn chọn tiết mục theo lối cũ, gây sự nhàm chán. Tôi mong hội thi lần sau, các đội cần có sự đầu tư chuyên sâu hơn nữa cho các tiết mục biểu diễn của mình, bám sát chủ đề hội thi hơn. Có như vậy mới nâng cao chất lượng hội thi và lôi cuốn khán giả, đặc biệt là những đoàn viên thanh niên, học sinh ở các cơ sở Đoàn”. Rơ Chăm Y Tâm, học sinh lớp 11A, Trường Dân tộc nội trú tỉnh nói: “Đây là lần thứ hai em đi xem chương trình này. So với lần trước, lần thi này ít tiết mục, ít tiểu phẩm hơn hội thi trước và các đội chưa tạo tiếng cười nơi người xem”.

 

CẦN CÓ SỰ ĐẦU TƯ

 

Hội thi là một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho đoàn viên trẻ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, để hội thi này thật sự trở thành sân chơi bổ ích, ngoài sự cố gắng của ban tổ chức, các đội tham gia, nhất là mỗi đoàn viên cần phải có sự đầu tư chuyên sâu, sáng tạo để những tiểu phẩm mang hơi thở cuộc sống, thể hiện sâu sắc, chính xác những thông điệp muốn chuyển tải… Có như thế mới không gây nên sự tẻ nhạt, nhàm chán cho người xem, đặc biệt không làm cho sân chơi ngày càng mai một.

 

Anh Trần Quốc Cường, Phó bí thư Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, thành viên của Đội khối Sự nghiệp nói: “Hội thi năm nay, ban tổchức đã có cơ chế thoáng về thời gian cũng như có sự đổi mới các phần thi. Tuy nhiên, thời gian tổchức vào thời điểm cuối năm nên rất khó tập hợp lực lượng để tập luyện. Bởi mỗi đội có đến 13-14 đơn vịliên quân với nhau, mà mỗi cơ quan có công việc đặc thù riêng, đặc biệt công việc cuối năm rất nhiều nên để đầu tư cho từng phần thi và có sự sáng tạo là rất khó. Hội thi lần sau, ban tổchức nên dời thời gian tổchức cách xa Tết Nguyên đán để các đội có điều kiện, thời gian tập luyện kỹ và sáng tạo những tiết mục mới, nâng cao chất lượng hội thi”.

 

Đa số khán giả mong muốn các tiết mục cần phải đi vào chiều sâu, chú trọng chất lượng nghệ thuật để hấp dẫn người xem. Trong đó, cần xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân... Ngoài ra, ban tổchức cần phải tổchức thi vòng loại hoặc xem trước chương trình của từng đội trước khi thi chính thức, sau đó chọn ra những đội, những tiết mục xuất sắc để công diễn, phục vụ khán giả.

 

Phó bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết: “Hội thi năm nay đã có sự đổi mới về nội dung, chủ đề, BTC cũng đã cho “cơ chế mở” trong từng phần thi để các đội có sự sáng tạo. Tuy nhiên, các đội chưa có sự đầu tư, thiếu sáng tạo nên các phần thi chưa có sự đột phá. Hội thi lần sau, ban tổchức sẽ có kế hoạch bố trí thời gian thi thích hợp để các đội có điều kiện luyện tập và tham gia tốt hơn”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek